Em Nguyễn Văn Hào khiến người đối diện phải ngạc nhiên vì sở hữu một đôi mắt màu xanh nước biển mặc dù các thành viên còn lại trong gia đình đều có đôi mắt màu đen.

TIN BÀI KHÁC

Nguyễn Văn Hào hiện đang là học sinh lớp 6, Trường THPT Dân lập Phù Đổng, Đà Lạt, Lâm Đồng. Em Hào khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sở hữu 1 đôi mắt màu xanh kỳ lạ.

Mẹ em quê ở Hà Nam vào Đà Lạt lập nghiệp rồi lấy chồng sinh được hai người con. Mẹ của Hào cho biết, khi vừa sinh ra, Hào phát triển khỏe mạnh, bình thường như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, em lại có đôi mắt màu xanh, khác hẳn với những thành viên trong gia đình.

Hào và đôi mắt "lạ" (Ảnh: Gia Lai Online)

Điều đặc biệt, là ngoài đôi mắt màu xanh thì màu tóc, làn da của em đều bình thường, không có những dấu hiệu của “con lai”. Đôi mắt xanh của Hào cũng không mang dấu hiệu bệnh lý, đây là đôi mắt vẫn hoạt động bình thường.

Về trường hợp đặc biệt này, Bác sĩ Lê Đức Ban, Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phủ nhận những giả thiết cho rằng đôi mắt xanh của em Nguyễn Văn Hào là do đột biến gen gây ra.

Bác sĩ Ban cũng nhận định trên Kienthuc.net: Đôi mắt có màu xanh của em Nguyễn Văn Hào là do yếu tố di truyền từ nhiều thế hệ trước nay mới có dịp “bộc phát”.

Lê Hiếu (Tổng hợp)