Bé T., cô dâu trong đám cưới hy hữu ở Vĩnh Long, khẳng định: “Không bao giờ có chuyện yêu đương đồng tính như mọi người đồn thổi".

Theo cô dâu Bé T., cách đây khoảng nửa năm, cô đang làm nhân viên tại quán cà phê trên TP. Vĩnh Long thì tình cờ quen với bà Hạnh, là mẹ nuôi của Nghĩa. Từ đây cô quen biết với Nghĩa. Cô dâu T. khẳng định, hai người chỉ là bạn bè bình thường, không có tình cảm yêu đương nhưng khi Nghĩa đặt vấn đề muốn cưới vợ thì cô gái cũng đồng ý.

Tuy nhận lời làm vợ nhưng T. mới sang nhà Nghĩa đúng 2 lần. “Khi sự việc vỡ lở thì em mới tìm hiểu và biết được nhiều điều bất ngờ. Người con gái tên là Cúc mà Nghĩa giới thiệu là em gái và thỉnh thoảng đi chơi cùng chúng em chính lại là vợ của hắn. Hai người đã từng thuê nhà trọ sống với nhau và có với nhau một đứa con. Tuy nhiên đến bây giờ em vẫn chưa hiểu vì sao Nghĩa và Cúc lại muốn dựng màn kịch này để cưới em về làm vợ?” - Bé T. phân vân.

Cũng từ khi xảy ra chuyện hy hữu thì nhiều thông tin cho rằng không chỉ có sính lễ giả, chủ hôn giả mà cả chú rể cũng là giả. Họ cho rằng cô dâu có tình cảm yêu đương với một người đồng tính nên hai người đã dựng “màn kịch” thuê Nghĩa giả là chú rể trong ngày cưới làm bình phong che mặt mọi người. Tuy nhiên bé T. khẳng định: “Không bao giờ có chuyện yêu đương đồng tính như mọi người đồn thổi".

Những người nhà trai bị chú rể bỏ rơi đều bị giữ lại rồi gọi điện cho công an xã xuống làm việc. Trong số này có ông Nguyễn Văn Năm (ngụ phường 4, TP Vĩnh Long, sát nhà Nghĩa). Ông này cho biết: “Tôi không biết bên trong sính lễ đó là vàng giả. Hôm trước Nghĩa sang thuê làm người chủ hôn. Lúc này hắn nói là chỉ cần đến một lúc xong rồi về. Thấy công cao hơn là đi chạy xe ôm nên tôi đã đồng ý”.

Cô dâu T. mang tấm hình cưới của mình đi cắt bỏ.

Ông Phạm Đăng Khoa - Trưởng ấp Thanh Mỹ 2 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi mới thấy một đám cưới kỳ lạ đến như vậy. Hai hôm nay, cả xã đi đâu người dân cũng bàn tán xôn xao vì đám cưới hy hữu có một không hai này”. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ về đám cưới "lạ" này.

Trước đó, một đám cưới hy hữu vừa xảy ra tại ấp Mỹ Thanh 2 (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) giữa cô dâu Nguyễn Thị Bé T. (SN 1991, ngụ ấp Mỹ Thanh 2) và chú rể Phạm Hoàng Nghĩa (ngụ xã Phú Đức, huyện Long Hồ). Khi chú rể trao lễ vật bằng vàng cho nhà gái nhưng bất ngờ bị phát hiện số nữ trang giả mua ngoài chợ. Khi “kịch bản” dùng vàng giả để “đổi” lấy cô dâu thật bị lộ tẩy, chú rể liền bỏ chạy thục mạng ra ngoài đường đón xe ôm đi lẩn trốn khiến hàng trăm người khách phải sững sờ.

Sáng 23/10, hàng trăm người cả khách mời đến dự chật kín sân rộng. Theo giờ ấn định là 9h nhà trai sẽ có mặt làm lễ cưới, thế nhưng đến tận gần 11h trưa phía nhà trai mới xuất hiện. Nhưng hàng trăm khách đến dự tiệc vui đều bất ngờ khi bên chủ rể chỉ vỏn vẹn đúng có 6 người, trong đó đã có tới 3 “ả” đồng tính được chú rể thuê bưng lễ. Điều đặc biệt khiến gia đình nhà gái “giật mình” là những người đi cùng chú rể đều là khách lạ mặt, họ chưa từng bao giờ gặp.

Cô dâu T. cho biết: "Thấy toàn người lạ em nghi ngờ phía nhà trai đang giở trò với mình, nhưng thấy khách đến dự quá đông, em không dám đi ra để hỏi. Lúc gia đình em nhận lễ thấy không có số tiền như 10 triệu mà phía nhà trai đã hứa trước nên càng đáng ngờ hơn. Khi một số người chị họ nhận lễ nữ trang vàng thì phát hiện toàn bộ là vàng giả nên đã hoảng hốt kêu lên...”.

(Theo Infonet)