Nhiệt huyết thì có thừa và bạn cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình thui chột cảm xúc ái ân. Nhưng cuộc giao ban nửa đêm vẫn bị trì hoãn hết lần này tới lần khác. Thủ phạm có thể là...


Cảm giác tự ti

Có thể bạn vừa sinh em bé và vẫn còn cả “rổ” bụng bèo nhèo, hoặc cũng có thể gần đây chẳng hiểu vì lý do gì, bạn lên cân. Giờ bạn lưỡng lự mỗi lúc phải gần gũi ông xã, vì không tự tin với cơ thể chính mình.


Hãy nói về cảm xúc này của bạn với chồng. Thử nhiều cách khác nhau giúp tăng cường cảm giác tự tin nơi bạn như mua nội y mới, “yêu” chồng dưới ánh nến hay ánh đèn vàng (khi ấy bạn đẹp hơn)…

Quá bận

Khi có quá nhiều việc phải làm, bạn rất dễ bỏ rơi đời sống gối chăn. Hãy lên kế hoạch để có thể thi thoảng hò hẹn cùng chồng, chuyển điện thoại sang chế độ im lặng, chỉ trả lời cuộc gọi của người đang giúp bạn trông con, ngoài ra không cho bất kỳ ai tìm thấy hai bạn cả. Trong ngày, những lúc đang bận việc, dành ra vài giây vài phút nhé, để nhắn cho nhau những mẩu tin ướt át, tình cảm, như cách khởi động cho cuộc gặp gỡ tối nay của vợ chồng.

Thay đổi hormone

Cả đàn ông và đàn bà đều trải qua những giai đoạn mất hứng với chuyện yêu, đặc biệt từ sau lứa tuổi 40. Sự hay đổi hormone khi bạn tiến gần tới thời kỳ mãn kinh có thể khiến hưng phấn tình dục trở nên nhạt nhẽo. Cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ. Có nhiều cách sửa chữa máy móc cho bạn, bao gồm cả liệu pháp hormone thay thế.

Giận dữ

Đôi khi chúng ta cứ cố gắng tránh đối đầu đề giữ gìn hòa khí. Song sự nín nhịn có thể gây ra vấn đề lớn hơn như sự ức chế hình thành ngày càng lớn khiến ta hoàn toàn không còn muốn nói chuyện với bạn đời. Giải quyết được vấn đề này thì dễ nhưng cũng khá là đau đớn: Hãy bắt đầu bằng việc nói thẳng những cảm xúc của bạn cho người kia hiểu, cho họ biết bạn đã tổn thương đến mức nào.

Hơn 2 người sẽ thành cái chợ

Có một thực tế cần đối mặt, cho dù chúng ta có yêu trẻ con đến bao nhiêu thì cũng khó lòng mà lãng mạn với nhau được trong khi chúng chạy nhảy khắp nhà. Hãy cố vài tuần 1 lần “trốn” riêng đi đâu đó, mang con sang gửi ông bà hoặc tranh thủ buổi trưa khi các con ở trường để có thời gian thư giãn bên nhau với ánh nến, nhạc nhẹ và những cái vuốt ve trìu mến.

(Theo SMS/Dân Trí)