Có những món gỏi mang đặc trưng vùng Nam Bộ, cũng có món gỏi "ngoại lai", tuy nhiên các món ăn này đều được cư dân TP.HCM yêu thích.

{keywords}

Gỏi xoài khô cá trê được xem là đặc sản của vùng đất Nam Bộ. Xoài xanh nên có vị chua, giòn, ăn kèm khô cá trê chiên giòn. Ảnh: An Huỳnh.


{keywords}

Gỏi sứa hút thực khách với vị thanh, mát, giòn của sứa kết hợp cùng gia vị. Món ăn này thường được dọn kèm bánh tráng nướng. Ảnh: Khoái.


{keywords}

Gỏi cá bớp: TP.HCM có nhiều quán bán gỏi cá mai, cá trích nhưng chỉ quán Mây Bốn Phương (hẻm 132 Vườn Chuối, quận 3) giới thiệu gỏi cá bớp. Được chế biến từ cá tươi nhưng nhờ thời gian ướp lâu, cá trong món gỏi gần như chín khi khách thưởng thức. Ảnh: An Huỳnh.


{keywords}

Một phần gỏi cá mai phong phú với rau sống, đồ chua, bánh tráng, bún, mắm nêm và gỏi cá. Để gỏi cá mai ngon, điều kiện tiên quyết là cá phải tươi, tiếp đến là tay nghề của người chế biến. Ảnh: Hoàng Thụy.


{keywords}

Gỏi bò khô là món ăn của vỉa hè ở TP.HCM. Món ăn là sự tổng hòa của sợi đu đủ giòn, miếng phổi bò dai, rau thơm hòa cùng nước trộn gỏi chua, cay, mặn, ngọt. Ảnh: An Huỳnh.


{keywords}

Gỏi ngó sen không chỉ xuất hiện tại các bữa tiệc mà còn có mặt trong mâm cơm gia đình. Nguyên liệu chính của món gỏi này thường là ngó sen và thịt ba chỉ heo. Ngoài ra, cũng có đầu bếp chế biến món gỏi này với tai heo hay gà xé. Ảnh: Gourmetschopsticks.


{keywords}

Gỏi cóc cũng được xem là món ăn đặc trưng của Nam Bộ. Được làm từ loại trái cây có vị chua, món gỏi này khiến người ta "nuốt nước miếng" khi nhắc đến. Ảnh: Naungon


{keywords}

Gỏi ba khía kiểu Thái được biết đến nhiều nhất tại TP.HCM. Món gỏi này có sự tham gia của nhiều loại rau củ quả như đu đủ sống, cà rốt, đậu ve, cà chua... Ảnh: An Huỳnh.

{keywords}

Gỏi vịt là một trong những món gỏi phổ biến nhất TP.HCM. Miếng vịt nạc thịt, ít mỡ, da giòn, ăn kèm với bắp chuối, bắp cải, các loại gia vị, kết hợp với nước mắm gừng vừa miệng. Ảnh: An Huỳnh.

(Theo Zing)