Với tính chất khử mùi, lá trà xanh không chỉ giúp món cá lóc kho trở nên thơm ngon hơn mà còn đánh bật mùi tanh khiến cả nhà đều yêu thích món ăn này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá lóc kho lá trà xanh mới lạ và hấp dẫn này nhé.

{keywords}
 

Nguyên liệu làm món cá lóc kho với lá trà xanh

- Cá lóc: 1 - 2 con to vừa (khoảng 1 - 1,5kg)

- Trà xanh: 20 gr

- Tỏi: 1 củ

- Hành khô: 1 củ

- Ớt: 1 - 2 quả

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, nước hàng.

{keywords}
 

Cách làm món cá lóc kho với lá trà xanh

- Bước 1: Cá lóc mua về đập mổ bụng, bỏ ruột, mang, cạo sạch vẩy nhớt bên ngoài và phần màng đen trong bụng cá (đây là phần rất gây ra mùi rất tanh). Đập dập gừng trộn với rượu trắng rồi dùng hỗn hợp này chà xát trong ngoài cá, sau đó đem đi rửa sạch lại với nước. Chặt cá thành những khúc vừa ăn, đối với món cá lóc kho lá trà xanh, bạn chỉ sử dụng những khúc ở giữa, còn phần đầu và đuôi bạn có thể nấu món canh riêu cá.

Tỏi, hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, thái khúc. Trà xanh cho vào nồi, đổ ngập nước rồi cho lên bếp nấu sôi trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp để hãm.

- Bước 2: Cho cá vào tô cùng với 1/2 lượng hành tỏi ớt băm + 2 thìa nước mắm + 1 thìa cà phê tiêu + 1 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê bột nêm + 1 bát con nước trà xanh, trộn đều rồi để ướp trong khoảng 20 phút cho cá ngấm gia vị.

- Bước 3: Sau khi đã ướp xong cá, các bạn đặt 1 chiếc nồi lên bếp (nên chọn nồi đất, gang hoặc nồi áp suất), cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, đun sôi rồi cho lượng hành tỏi ớt băm thái còn lại vào nồi phi thơm. Đến khi thấy dậy mùi thơm, hành tỏi hơi chuyển màu vàng bạn nhanh tay trút cá vào nồi chiên sơ cho hai mặt cá săn lại thì đổ nốt phần nước ướp ban đầu vào nồi.

{keywords}
 

- Bước 4: Tiếp tục chế thêm nước trà xanh vào nồi sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt + 1 thìa canh nước hàng đun với lửa lớn, đến khi nước trong nồi sôi lên thì các bạn giảm lửa nhỏ vừa để cá được kho chín mềm và ngấm gia vị. Kho đến khi thấy nước cạn dần, chỉ còn sền sệt các bạn nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng, nếu thích các bạn có thể rưới thêm chút xíu dầu ăn nữa lên trên để cá nhìn bóng đẹp và ngậy hơn. Kho thêm khoảng 2 - 3 phút nữa thì tắt bếp rồi bày cá lóc kho trà xanh lên đĩa và thưởng thức.

Món các lóc kho lá trà xanh ngon nhất khi ăn với cơm nóng. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Luật 'ngầm' trong gia đình đại gia 70 tuổi ở Hà thành

Luật 'ngầm' trong gia đình đại gia 70 tuổi ở Hà thành

Cách vài tháng lại xuất hiện một phụ nữ ôm bụng bầu đến nhà đòi vị đại gia 70 tuổi phải có trách nhiệm. Trước tình hình này, các con ông đưa ra luật ngầm: Bất kể ai mang con đến, đòi tiền bạc phải đưa đi giám định ADN.

Thiếu gia Bình Thuận cưới nữ tài tử: Mở rạp phim chiều lòng người đẹp

Thiếu gia Bình Thuận cưới nữ tài tử: Mở rạp phim chiều lòng người đẹp

Vốn là người tri thức, hào hoa, ông Phạm Ngọc Thìn đã chiếm được trái tim và lập gia thất với bà Huỳnh Thị Khá, một tài tử nổi tiếng với nghệ danh Quỳnh Khanh.

Điều kỳ diệu trong ngôi nhà cổ gần 400 tuổi ở Hà Nội

Điều kỳ diệu trong ngôi nhà cổ gần 400 tuổi ở Hà Nội

Trong quá trình tu bổ căn nhà, một điều kỳ diệu đã diễn ra khiến con cháu trong dòng tộc hết sức bất ngờ.

(Theo Dân Việt)