Những miếng mứt dâu tây mang sắc đỏ bắt mắt cùng với vị ngọt thanh quyến rũ và thoang thoảng mùi thơm của vani chắc chắn sẽ là món quà vặt níu chân những vị khách lại nhà trong mùa Tết Đinh Dậu năm nay.

Dâu tây là một loại quả có xuất xứ từ nước ngoài. Trước đây, loại quả này chủ yếu được nhập khẩu vào Việt Nam nên giá thành khá đắt đỏ. Tuy nhiên những năm gần đây, dâu tây dã được trồng khá phổ biến ở nước ta giúp giá thành của nó phù hợp hơn với túi tiền của người tiêu dùng Việt.

Sở hữu cho mình màu sắc bắt mắt cùng với đó là vị ngọt chua tự nhiên khiến dâu tây trở thành một nguyên liệu sáng giá để làm mứt góp thêm vào kho tàng nguyên liệu quen thuộc như gừng, dừa, bí…

Sau đây xin gửi đến các bạn cách để làm món mứt dâu tây hương vani tuyệt ngon cho mùa Tết này:

Nguyên liệu

{keywords}

- 1 cân dâu tây: Nên chọn những quả có hình trái tim cân đối, da căng bóng không bị bầm dập, màu đỏ bao phủ đều và tốt nhất vẫn còn giữ nguyên cuống quả

- 1 cân đường trắng: Tốt nhất nên dùng đường trắng thay cho đường vàng để món mứt có vị ngọt thanh và hình thức bắt mắt

- Vani: vani dạng bột đựng trong các ống nhỏ sẽ có giá thành rẻ hơn và cũng dễ dàn đều lên món mứt hơn

- 1 trái chanh tươi.

Cách thực hiện

Bước 1: Dâu tây mua về cần được xử lý trước khi chế biến. Đầu tiên bạn cần cắt bỏ phần cuống lá màu xanh của quả dâu, tiếp theo rửa dâu dưới vòi nước rồi ngâm trong một bát nước muối loãng trong thời gian 30 phút. Dâu đã ngâm xong cần được bổ đôi để miếng mứt của bạn có kích thước vừa ăn đồng thời dễ thấm đều đường.

{keywords}

Bước 2: Đem dâu tây đã được sơ chế ở bước 1 trộn đều với đường trong một chiếc bát to. Ướp như vậy trong khoảng hai tiếng để đường thấm kỹ vào dâu. Khi thấy nước từ dâu chảy ra hòa với đường làm một là đạt yêu cầu.

{keywords}

Bước 3: Xào thành phẩm dâu tây ở bước 2 trên lửa nhỏ, trong quá trình xào liên tục đảo đều dâu nhưng phải nhớ là thao tác hết sức nhẹ nhàng để tránh miếng dâu bị vỡ, không còn nguyên hình khiến món mứt sau này kém bắt mắt.

Khi siro đường gần cạn ta tiến hành vắt chanh vào. Mục đích của thao tác này là giúp đường sau khi keo lại không bị vón cục đồng thời món mứt dâu sẽ có vị chua thanh hấp dẫn.

{keywords}

Tiếp tục đun cho đến khi thấy đường chuyến sang dạng sền sệt và quánh lại, dùng đũa kiểm tra thấy miếng dâu có độ dẻo thì tắt bếp rồi cho khoảng 2 ống vani vào trộn đều. Tiếp tục cho mứt ra âu sạch để nguội rồi cất trữ trong các hũ đậy kín nắp.

Mứt dâu tây đạt yêu cầu phải có độ dẻo, dai vừa phải, bên ngoài miếng mứt không bị dính nhớt hay chảy nước. Mứt có màu đỏ thẫm nhẹ, khi ăn có vị ngọt thanh kết hợp với một chút chua nhẹ đồng thời có hương thơm của vani.

{keywords}

Yêu cầu:

 

Cách tạo màu cho mứt dừa bằng nguyên liệu thiên nhiên, giá rẻ

Cách tạo màu cho mứt dừa bằng nguyên liệu thiên nhiên, giá rẻ

Thay vì chỉ làm mứt dừa trắng truyền thống, bạn hoàn toàn có thể tạo màu cho mứt dừa bằng nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm giá rẻ, an toàn cho sức khỏe.

Những món mứt lạ miệng mời khách ngày Tết

Những món mứt lạ miệng mời khách ngày Tết

Miếng mứt, chén trà là thức quà không thể thiếu trong ngày xuân. Bên cạnh mứt truyền thống, hãy thử những loại mứt “lạ miệng” để thay đổi khẩu vị và mời khách ngày Tết.

Những loại mứt Tết truyền thống không bao giờ lỗi thời

Những loại mứt Tết truyền thống không bao giờ lỗi thời

Mứt Tết là một phần không thể thiếu trong những cuộc gặp gỡ đầu năm. Trong số nhiều loại mứt độc đáo mới xuất hiện, mứt Tết truyền thống vẫn là thức quà không bao giờ lỗi thời.

(Theo Dân trí)