Nhiều người không thích ăn thịt mỡ nhưng khi luộc thịt toàn nạc lại than phiền thịt bị khô, ăn bã, không ngon chút nào.

Khi nói đến thịt luộc, chúng ta thường nghĩ ngay đến chân giò, ba chỉ, đầu rồng... nhưng hầu như tất cả chúng đều có mỡ dù ít hay nhiều. Với những người không thích mỡ thì nạc thăn, nạc mông có vẻ phù hợp. Tuy biết ăn thịt nạc luộc sẽ tốt cho sức khỏe hơn là kho, rán (chiên), rang, nướng nhưng nhiều người ngại ăn vì thịt thường khô, ăn bã không ngon.

Xin chia sẻ với mọi người kinh nghiệm luộc thịt nạc ăn vẫn mềm, không khô cứng hay bị bã.

Chọn mua nguyên liệu

{keywords}

Hãy chọn mua thịt lợn tươi ngon, sạch để đảm bảo thành công cho món luộc

Trong lúc toàn dân sôi sục vì các chất cấm có trong chăn nuôi như hiện nay, việc chọn được miếng thịt lợn ngon, sạch là điều kiện tiên quyết để đảm bảo món thịt luộc của bạn thành công. Bởi không giống như các cách chế biến khác, có thể dùng các loại gia vị, màu sắc để át đi vị gốc của thịt, món luộc phô bày gần như trọn vẹn "nguyên sắc nguyên hương" của thực phẩm.

Những miếng thịt không đảm bảo chất lượng khi luộc sẽ thấy bốc lên mùi hôi, tanh, nước đục... Do vậy bạn hãy mua thịt tại những địa chỉ uy tín, đắt hơn vài giá cũng không sao, ăn ít mà đảm bảo còn hơn.

Cách luộc thịt

Thịt lợn nạc mua về rửa sạch, nếu miếng thịt quá dầy thì cắt mỏng dọc theo thớ (để sau này thái ngang thớ được miếng vừa ăn), trụng qua nước sôi.

{keywords}

Việc ngâm trong nước luộc sau khi chín sẽ khiến thịt không bị khô, bã

Nước luộc thịt cho gia vị vừa ăn, hành khô đập dập, đun nóng già thì cho thịt vào luộc cùng. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa cho sôi liu riu khoảng 5 phút. Xiên chiếc đũa vào miếng thịt thấy không có nước màu hồng chảy ra thì tắt bếp, đậy vung kín và cứ để thế cho đến khi nguội hẳn.

Khi đun nóng, thịt có xu hướng tiết các chất ra nước luộc, nhưng khi để nguội dần, nước luộc lại thấm trở lại miếng thịt khiến miếng thịt ăn mềm, ngấm gia vị, không bị bã hay khô như bình thường.

{keywords}

Khi gần ăn, vớt thịt ra, thái mỏng ngang thớ và bày đĩa như bình thường

Bí quyết món này là thịt chỉ vừa chín tới thì phải tắt bếp ngay. Bởi quá trình ngâm thịt trong nước luộc sau đó sẽ khiến thịt còn nóng âm ỉ một thời gian.

(Theo Người đưa tin)