Bánh căn là món ăn vô cùng quen thuộc và được yêu thích ở TP.HCM. Những chiếc bánh vàng ruộm, thơm ngon và hấp dẫn sẽ khiến cho thực khách không thể nào quên.

 

{keywords}

Bánh căn Phan Rang cô Ba: Nằm ở số 11 Nguyễn Thị Nhỏ qua vòng xoay Lê Đại Hành, đây là một trong những quán bánh căn bình dân nhưng chất lượng lại rất tốt. Thực khách có thể lựa chọn bánh căn trứng, căn thịt, bánh bèo, bún mắm nêm… Bánh căn, bánh xèo nóng hổi, tôm mực tươi rói, vỏ mềm, đúng hương vị Phan Rang. Ảnh: Instagram_le.phuong.tan.

{keywords}

Bánh căn, bánh xèo ở đây đặc sắc ở chỗ có nước chấm mắm nêm, mắm đậu, mắm cà hay chén nước cá kho của quán khá đặc biệt ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, húng quế, diếp cá hay xoài xanh thái sợi, vô cùng hấp dẫn. Quán mở cửa từ 3 giờ chiều đến 22 giờ đêm, giá lại rẻ chỉ từ 10.000-35.000 đồng. Ảnh: Instagram_ blackcoffee149.

{keywords}

DaLat Foods: là một trong những quán bánh căn, bánh tráng mang đậm hương vị của Đà Lạt. Quán có menu đa dạng như bánh căn trứng cút, bánh căn trứng gà, bánh tráng nướng… Bánh căn có nước mắm chấm chua cay, trong chén có mỡ hành thơm, giòn rụm thêm xíu mại và ăn kèm với xoài chua thái mỏng, không hề có cảm giác bị ngán dầu mỡ. Ảnh: Instagram_ vansstandard.

{keywords}

Ngoài bánh căn rất ngon, quán còn có các loại bánh tráng nướng cho thực khách lựa chọn như bánh tráng thập cẩm bò dẻo, bánh tráng nướng thập cẩm gà… Bánh rất đậm, thơm và giòn. Nước uống đa dạng, trong đó phải kể đến sữa chua dâu tằm, trà quất và trà quất xí muội chua chua thơm thơm. Giá chỉ từ 9.000-25.000 đồng, rất hợp với túi tiền của sinh viên. Quán nằm ở số 214/19 Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1. Điểm trừ của quán là nằm trong hẻm tương đối khó tìm. Ảnh: Instagram_grazie.corner.

{keywords}

Quán Cô Sương Chợ Đầm: Quán mở cửa vào các ngày trong tuần từ 10h đến 21h30, riêng chủ nhật mở cửa từ 8h30. Quán được nhiều người biết đến bởi những chiếc bánh có màu vàng tươi của trứng, tôm tươi đỏ au, mực siêu bự, một chút hành lá điểm vào cho thực khách vô cùng thích thú, mang đặc trưng hương vị Nha Trang. Giá từ 20.000-80.000 đồng

Ảnh: Instagram_hakoota.

{keywords}

Khi đến đây, thực khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích như chả cá, bún sứa chả cá, bánh canh… chả dai, ngon ăn kèm với các loại nước chấm đặc trưng của quán. Nước dùng ngon, vị ngọt đậm đà, còn rau sống ăn kèm rất tươi, nhất là rau xà lách và xoài chua. Đặc biệt, quán còn bán bánh flan rất ngon và đáng để thưởng thức. Địa chỉ: K4 Bửu Long (Cư Xá Bắc Hải), quận 10. Ảnh: Instagram_nydieufaad.

 

{keywords}

Góc Đà Lạt: Đây là một trong những quán bánh căn, bánh tráng đúng gốc Đà Lạt, nằm trong một con hẻm đường Lê Văn Sỹ. Không gian hơi nhỏ nhưng khá sạch sẽ. Bánh căn, bánh tráng khá đầy đặn và nhiều nhân, ngoài bánh căn truyền thống với tôm mực thì bánh ở đây có gà xé và ngô. Ảnh: Instagram_hoaithuonglt0909.

{keywords}

Bánh tráng nướng dày và cũng nhiều nhân không kém. Bánh tráng nướng thập cẩm có bò khô, xúc xích, phô mai béo ngậy và lớp trứng gà mỡ hành quyện vào nhân. Mùi vị bánh giòn giòn, béo béo và rất thơm. Ngoài ra, quán còn có bánh mì xíu mại, phô mai que, chuối thái lan… Giá hấp dẫn, chỉ từ 10.000-30.000 đồng. Ảnh: Instagram_pupu.105.

{keywords}

Quán bánh căn 2 Tòn - Lê Quang Định: Quán mang đặc trưng của bánh căn Phan Rang, không gian không quá rộng nhưng gọn gàng. Đồ ăn được phục vụ khá nhanh. Nhân viên thân thiện và nhiệt tình. Bánh căn ở đây có nhân trứng và tôm mực, hơi nhỏ nhưng nước chấm chua ngọt khá hấp dẫn. Quán có nước chấm mắm chua ngọt, đậu phộng và mắm nêm để thực khách dễ lựa chọn. Ảnh: Instagram_ptlinh.ya.

{keywords}

Ngoài ra, menu quả quán khá đa dạng với nhiều món như chả cuốn (gồm chả cá và trứng cuốn cùng rau), bánh canh từ chả cá và cá tươi, bánh xèo tôm mực với vỏ bánh giòn, thơm. Quán mở cửa từ 15-21h 30, giá lại cực kỳ bình dân chỉ từ 10.000 đến 30.000 đồng. Ảnh: Instagram_ptlinh.ya.

5 quán đồ chay lạ miệng tại Sài Gòn

5 quán đồ chay lạ miệng tại Sài Gòn

Nếu những bữa ăn hàng ngày với đầy đủ chất đạm như thịt cá đã làm cho bạn cảm thấy chán ngán, hãy thay đổi khẩu vị bằng cách đặt chân đến những tiệm đồ chay dưới đây.

Kim chi - linh hồn ẩm thực Hàn Quốc

Kim chi - linh hồn ẩm thực Hàn Quốc

Xuất hiện từ cách đây hơn 4.000 năm, kim chi được người dân sáng tạo thành một món ăn đa năng, trở thành linh hồn ẩm thực của Hàn Quốc.

Canh thụt và đọt mây - món ăn đãi khách quý của người Tây Nguyên

Canh thụt và đọt mây - món ăn đãi khách quý của người Tây Nguyên

Ai đến Tây Nguyên nắng gió cũng sẽ bị cuốn hút bởi vô vàn đặc sản nơi đây, từ thịt rừng thơm ngon đến các món cây nhà lá vườn dân dã.

(Theo Zing)