- Trao đổi với VietNamNet, Minh Nhật thừa nhận, bài chia sẻ trên trang cá nhân của cô là một sự vụng về. 

Mới đây, quán quân Vua đầu bếp Việt 2014 - Minh Nhật khai trương cửa hàng về đồ xào. Tuy nhiên, một vài khách hàng sau khi đến đây thưởng thức đã có những phản hồi không tích cực về chất lượng cũng như cách phục vụ tại đây.

Sau khi tiếp nhận phản hồi của khách hàng, Minh Nhật chia sẻ một bài viết dài trên trang cá nhân. Cô cho biết dù đang đi công tác nhưng khi nhận được những góp ý của khách hàng đã lập tức phản hồi, để mong mọi người hiểu rằng phía cửa hàng luôn quý trọng, lắng nghe ý kiến của thực khách.

Tuy nhiên, chia sẻ này tiếp tục khiến cô trở thành "tâm điểm", với nhiều bình luận trái chiều từ độc giả mạng. Bên cạnh sự cảm thông dành cho đầu bếp 25 tuổi, nhiều độc giả mạng cảm thấy không thuyết phục với những lý do mà Minh Nhật đưa ra.

{keywords}
Quán quân Vua đầu bếp 2014 - Minh Nhật.

Các ý kiến cho rằng, mỗi nhà hàng, quán ăn khi mở ra đều có những sự vất vả riêng. Thay vì kể khổ, kể khó, Minh Nhật nên trả lời vào trọng tâm chính của vấn đề đó là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời, thành tâm xin lỗi thực khách khi bị phàn nàn.

Tài khoản Facebook Lê Hoàng viết: “Thứ nhất, đã làm nghề dâu trăm họ thì khách hàng là thượng đế, thói đời đâu thấy khách chê đi than với thở rồi block khách hàng? Thứ hai, đồ bạn nấu không bằng tôi học nấu ăn 2 tháng bạn ạ, còn ngon hơn bạn gấp vạn lần chứ đừng nói đến cái mác Master Chef. Thứ ba, đừng nói bạn đã chuẩn bị ra sao, tôi chỉ nhìn vào kết quả và kết quả không tốt, đừng kể lể ra...”.

Trao đổi với VietNamNet, Minh Nhật thừa nhận, bài chia sẻ trên trang cá nhân của cô là một sự vụng về. Vì cô giải thích chưa thấu đáo nên gây ra những hiểu lầm với độc giả. 

Vì điều này, Minh Nhật đã nhanh chóng ẩn bài viết trên Facebook cá nhân. Về những phản hồi của độc giả, Minh Nhật cũng đã tìm cách liên lạc, nhắn tin với từng người để xin lỗi và lắng nghe góp ý.

“Nhà hàng có sơ suất để khách hàng chưa hài lòng, đó là lỗi của chúng tôi. Ngay khi đọc phản hồi trên mạng, tôi đã gọi điện, nhắn tin với từng người xin lỗi và lắng nghe góp ý. 

Việc đưa ra những chia sẻ sau đó, mà có người gọi là “tâm thư”, là tôi muốn những người bạn theo dõi tôi trên Facebook hiểu rõ hơn về sản phẩm, về mô hình nhà hàng mới của mình. Cái này tôi cũng thừa nhận là mình vụng về, giải thích chưa thấu đáo nên tạm thời ẩn dòng trạng thái đó”- Minh Nhật chia sẻ.

Minh Nhật cũng cho biết thêm, với cô, showbiz là một thế giới xa lạ, vì vậy cô không chủ đích tạo nên những thị phi. 

“Tôi chỉ muốn tạo nên một không gian ẩm thực mà ở đó thực khách không chỉ được thưởng thức món ăn ngon mắt, ngon miệng mà còn tận tay chọn nguyên liệu, tận mắt chứng kiến người đứng bếp nấu ăn thực hiện quy trình làm nên món đó như một nghệ sỹ. Còn Showbiz, nó là thế giới quá xa lạ với tôi, tôi không chủ đích tạo nên những thị phi”, đầu bếp 25 tuổi trải lòng khi được hỏi về những thị phi liên tiếp bủa vây trong thời gian qua.

Linh Phạm