- Chiếc bánh xèo kỷ lục được làm từ khoảng 139 kg bột gạo xay, 50 kg tôm đất, 50 kg thịt heo, 100 kg tôm hùm,… và khi hoàn thành có đường kính lên đến 3,68m.

Ngày 1/5, tại TP Đà Nẵng, TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Đà Nẵng, Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức chương trình giao lưu thanh niên công nhân - xác lập kỷ lục Bánh Xèo lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của gần 1.000 thanh niên công nhân.

{keywords}
Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam với đường kính 3,68m.

Chiếc bánh xèo kỷ lục là phiên bản phóng lớn của chiếc bánh xèo truyền thống, được làm từ khoảng 139 kg bột gạo xay, 50 kg tôm đất, 50 kg thịt heo, 100 kg tôm hùm, 20 kg giá đỗ, 50 kg mực ống, 20 kg chả bò, 20 lít dầu phụng, 80 kg rau sống các loại, 100 kg bánh tráng gạo, 100 lít nước sốt tương đậu và số lượng lớn các loại gia vị đi kèm. Chiếc bánh khi hoàn thành có đường kính lên đến 3,68m.

{keywords}
 

Tuy được phóng lớn nhưng chiếc bánh xèo này vẫn giữ nguyên thành phần nguyên liệu, hương vị, nhờ việc chọn lựa kỹ càng nguồn nguyên liệu sạch từ những làng nghề truyền thống lâu đời xứ Quảng như: Rau sống từ làng rau Trà Quế, gạo Phong Thử, hải sản Cù Lao Chàm, bánh tráng Đại Lộc…

{keywords}
 

Chiếc bánh xèo kỷ lục là tác phẩm của 30 đầu bếp hàng đầu Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thực hiện trong vòng 5 giờ đồng hồ từ khâu chế biến. 

{keywords}
 

Để thực hiện nên kỷ lục này, đội ngũ quản lý cũng như các đầu bếp đã tập trung chuẩn bị trong vòng 5 tháng.

{keywords}
 

Đặc biệt, chiếc khuôn đúc bánh xèo kỷ lục được đặt làm tại làng đúc đồng Phước Kiều, thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam thi công trong vòng 3 tháng.

{keywords}
 

Chiếc nắp chảo được dập họa tiết mặt trống đồng Đông Sơn cầu kỳ, do các nghệ nhân làng thủ công mỹ nghệ Kim Hoàn Đồng Xâm, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình chế tác. Tổng trọng lượng của bộ đôi chảo và nắp lên đến 668 kg.

{keywords}
 

Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam này phục vụ được khoảng 200 suất ăn.

Thanh Hùng

Việt Nam đạt kỷ lục đón 10 triệu khách quốc tế

Việt Nam đạt kỷ lục đón 10 triệu khách quốc tế

Vị khách quốc tế thứ 10 triệu sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/12 tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. 

Những chiếc bánh “khủng” từng đi vào kỷ lục Việt Nam

Những chiếc bánh “khủng” từng đi vào kỷ lục Việt Nam

Nhiều chiếc bánh có tên gọi quen thuộc như bánh xèo, bánh trung thu, bánh chả cá,... nhưng ở kích thước “khủng” nhất đã được xác lập kỷ lục trong nhiều năm qua.

20.000 phụ nữ 40+ lập kỷ lục Guinness Việt Nam

20.000 phụ nữ 40+ lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Hơn 20.000 phụ nữ 40+ cùng nhau xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam: “Video Album nhiều người cùng nhau thực hiện động tác Anlene Move nhất Việt Nam” tại ngày hội dành riêng phụ nữ 40+. Đây là dịp để chị em chia sẻ bí quyết năng vận động.

Những món ăn dát vàng đắt kỷ lục chỉ dành cho giới siêu giàu

Những món ăn dát vàng đắt kỷ lục chỉ dành cho giới siêu giàu

 Những món ăn này không chỉ được làm từ những nguyên liệu cao cấp của những đầu bếp hàng đầu thế giới mà còn được phủ lớp vàng thật lên trên