Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tác động rất lớn đến tuổi thọ của bạn, trong đó các thực phẩm từ thực vật, cá, uống nước,... sẽ rất hữu ích.

Số lượng calo hoặc hoặc việc thử thực hiện một chế độ ăn mới sẽ không thực sự hữu ích trong việc tăng tuổi thọ của bạn. Để sống lâu hơn, bạn không cần phải chạy theo bất kỳ chế độ ăn uống nào. Cách đơn giản nhất chính là việc ăn uống lành mạnh, giống như việc dừng ăn thực phẩm chế biến sẵn chẳng hạn.

Dưới đây là một số lời khuyên khác được thu thập từ các cuộc điều tra kỹ càng tiến hành trên khắp thế giới.

1. Ăn 95% các loại thực phẩm từ thực vật. Nếu bạn muốn ăn các loại ngũ cốc, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời hãy ăn nhiều rau củ và rau lá xanh. Một nghiên cứu đã cho biết những người ăn rau xanh nấu chín có xu hướng có sức khỏe tốt hơn những người khác.

2. Hãy biến cá thành một món cơ bản hàng ngày nếu có thể. Một nghiên cứu thực hiện trên 10.000 người cho biết rằng những người ăn cá cùng với các loại thực phẩm từ thực vật sẽ sống được lâu hơn.

{keywords} 

3. Hạn chế ăn thịt của bạn một lần hoặc hai lần mỗi tuần. Ăn thịt nhiều hơn sẽ không tốt trong thời gian dài.

4. Uống đủ nước để thanh lọc cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng, hơn cả việc lựa chọn thực phẩm để ăn.

5. Thỉnh thoảng uống trà xanh sẽ có tác dụng ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe.

6. Cắt giảm việc dùng đường tới gần 5 lần. Nếu bạn có cảm giác thèm ăn đồ ngọt, bạn chỉ nên thưởng thức chúng một lần trong một tuần.

7. Hãy uống cà phê nhưng với số lượng hạn chế. Cà phê vừa có lợi cho sức khỏe vừa chứa nhiều rủi ro.

8. Nếu bạn thích trứng, bạn có thể ăn 3-4 quả trứng nhưng không phải mỗi ngày mà là mỗi tuần. Ăn nhiều trứng không nguy hiểm nhưng việc ăn điều độ sẽ hữu ích hơn.

9. Hãy ăn một vài loại hạt vào mỗi ngày. Các loại hạt đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của bạn.

10. Bổ sung hạt đậu nấu chín trong bữa ăn hàng ngày cũng có thể giúp ích cho bạn. Chúng chứa carbs, protein, khoáng chất, vitamin, chất béo và chất xơ.

11. Ngoài ra, bạn nên uống sữa vừa phải. Nếu bạn muốn bổ sung canxi, bạn nên tìm những nguồn thực phẩm khác như rau cải xoăn. Hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ không cảm thấy thoải mái nếu bạn uống một lượng sữa lớn.

(Theo Congluan)