Nếu đã ưu ái chọn sơ mi cho những set đồ mùa hè, cánh mày râu hãy nắm rõ các quy tắc dưới đây không vô tình biến chúng trở thành những chiếc áo ‘phản chủ’.

Bí quyết bảo quản giầy da 10 năm không hỏng

Cách chọn trang phục cho người da ngăm đen

10 thói quen ăn mặc giúp quý ông sống khỏe mạnh hơn

Cách mặc đẹp giúp bạn trẻ ra vài tuổi

Mùa hè là thời điểm lên ngôi của những chiếc sơ mi sáng màu vừa trẻ trung, vừa lịch sự. Hầu hết cánh mày râu đều tỏ ra hài lòng với vẻ thời trang và phong cách của sơ mi. Tuy vậy, không phải ai trong số đó cũng nắm rõ những quy tắc đơn giản để mặc đẹp. Chỉ một chút lơ là cũng khiến chiếc áo vốn lịch thiệp trở thành kém sang trọng và mất giá.

{keywords} 

‘Nghiện’ sơ mi nhưng cánh mày râu phải biết cách để chinh phục chúng!

Thế nào là chiếc áo vừa vặn?

Chính thói quen mua áo theo số là nguyên nhân khiến bạn ‘rước’ phải những món trang phục như đi mượn. Trước khi quyết định chọn lựa, tốt nhất cánh mày râu nên ướm thử chiếc áo lên người để cảm nhận sự phù hợp và vừa vặn. Chiếc áo đúng kích cỡ phải đảm bảo cho người mặc thoải mái khi di chuyển, làm việc. Sau khi cài toàn bộ khuy áo, bạn hãy thực hiện thao tác vươn tay, vặn người hoặc với xa lấy đồ vật. Cuối cùng, sơ – vin rồi đứng lên ngồi xuống một chút để kiểm tra độ dài của áo nhé!

{keywords} 

Những chiếc áo sơ mi dáng suông thường mang lại cảm giác thoải mái, phóng khoáng mà vẫn lên dáng đẹp không kém gì những chiếc áo body bó sát.

Tiêu chí chọn chất liệu

Chất liệu chiếc áo quyết định cảm giác của người mặc, ‘phom’ dáng và cả...mùi cơ thể. Thông thường khi nhiệt độ tăng cao, cơ thể nam giới tiết ra lượng mồ hôi lớn. Một số vùng như thắt lưng, nách bị đọng nước, gây cảm giác ướt dính và sinh ra mùi cơ thể. Chính yếu tố này buộc cánh mày râu phải quan tâm đặc biệt tới chất liệu áo sơ mi. Họ nên lựa chọn chất cotton để có được chiếc áo vừa tôn dáng, vừa thấm mồ hôi, mang lại cảm giác thoáng, nhẹ.

{keywords} 

Áo sơ mi nam được sản xuất từ chất liệt cotton 100% có khả năng thấm mồ hôi cao hơn, mang lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu trong tiết trời nóng nực.

Đừng ra đường với một chiếc áo nhăn

Khoác vội chiếc sơ mi nhăn nhúm ra đường là chuyện thường gặp ở những người đàn ông khan hiếm thời gian dành cho chuyện ăn mặc. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng nguy hiểm khi khiến họ trông thật luộm thuộm và kém tinh tế. Đặc biệt là khi giao tiếp với cấp trên, bạn bè và đối tác...chiếc áo sơ mi không được là lượt phẳng phiu sẽ ‘phản chủ’, khiến bạn vô tình mất điểm.

{keywords} 

Dành một chút thời gian trong ngày để chăm chút cho chiếc áo sơ mi chính là cách đơn giản giúp nâng tầm đẳng cấp của bạn.

Nếu bạn không có thì giờ để là áo sơ mi trước mỗi lần mặc? Hãy chịu khó giũ áo nhiều lần sau khi giặt rồi mới phơi lên. Với áo sơ mi, tuyệt đối không nên gấp và cất gọn. Chúng cần được treo phẳng phiu trên móc áo trong tủ đứng.

Lỗi cơ bản khi phối cùng quần

Sơ mi là món trang phục dễ tính, nhưng không có nghĩa bạn có thể kết hợp cùng mọi chiếc quần.

Luôn tuân thủ quy tắc thương phản là bí quyết ‘chuẩn’ nhất để mặc đẹp sơ mi và quần âu. Cánh mày râu chớ dại mà kết hợp những chiếc sơ mi sáng màu với quần màu be, kem hay xám nhạt...tất cả sẽ tạo nên một tổng thể nhạt nhòa, vừa nhàm mắt lại không có sức hút. Tương tự với quần jeans đen, nâu, xanh tím...mặc gì thì mặc chứ đừng khiến mình tối đi vì cây đồ u ám.

{keywords} 

Đừng bao giờ phối áo sơ mi với quần âu cùng tông nếu không muốn trở thành ‘thảm họa’.

Chọn thắt lưng sao cho đẹp?

Thật khó coi nếu cánh mày râu diện sơ mi đóng thùng cùng quần âu mà thiếu đi món phụ kiện thắt lưng. Ở vị trí hút mắt, thắt lưng đóng vai trò làm nổi bật cây đồ, bật mí về gu thâm mỹ và đẳng cấp thời trang của phái mạnh.

Có thể nói : đen, nâu sẫm và nâu vàng là những màu sắc ‘kinh điển’ của những chiếc thắt lưng. Đây là 3 sắc màu dễ phối với các tông màu khác, sự đa dạng và đa dụng khiến chúng luôn là những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi mua sắm cho mình những chiếc thắt lưng.

{keywords} 

Thắt lưng đen, nâu sẫm và nâu vàng là sự lựa chọn an toàn nhất cho những quý ông không quá sành về thời trang.

Một lời khuyên dành cho các bạn, nên chọn chiếc thắt lưng nam màu đen bản nhỏ cho những dịp lễ hay hội họp, và một chiếc bản vừa phải màu nâu hoặc nâu vàng cho trang phục hằng ngày. Nếu chúng quá to sẽ khiến chiếc thắt lưng trông thật rẻ tiền, còn quá nhỏ sẽ làm người đối diện lầm tưởng bạn dùng nhầm món phụ kiện của phụ nữ.

Hãy để BST Áo sơ mi nam ‘sang & đẹp’ tại VNNShop đồng hành cùng mùa hè của quý ông!

Website: VNNShop.vn

Fanpage: Facebook.com/vnnshop.vn/

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà C’land - 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồng Nhung