"Đây là lý do thật sự được che giấu khiến tôi đã từng cảm thấy đau lòng mỗi khi anh ta bào chữa cho những lần về nhà trễ, hoặc tại sao tôi lại không thể đụng vào điện thoại của anh ta. Chồng ngoại tình đau lòng thật đấy nhưng cũng chưa hẳn đó chỉ là bi kịch", người vợ bày tỏ.

Chồng ngoại tình đã mang đến cho không ít phụ nữ những nỗi đau không gì hàn gắn được. J. - một người phụ nữ đã chịu những tổn thương sau khi phát hiện chồng ngoại tình và cay đắng hơn nữa cô còn khám phá ra chồng mình còn có những đứa con riêng và một trong số đó sinh ra trước ngày cô kết hôn với chồng 1 tháng... Đứng dậy được sau ly hôn càng không phải là chuyện dễ. Nhưng hãy đọc câu chuyện dưới đây để thấy trong cái rủi cái may xuất hiện như thế nào.

"Trong những tháng tôi và chồng ly thân, tôi đã chống cự lại những nỗ lực của anh ta dụ dỗ tôi quay trở về nhà. Vì các con và tôi đang sống rất thoải mái trong nhà của ông bà tôi thuộc một bang khác ở Mỹ, nơi mẹ con tôi trú ngụ sau lần chạy trốn trong lúc anh ta đi làm. Tôi chỉ gặp anh ta hai lần, một lần là trong đám tang, và một lần là trong nhà ông bà của anh ta vào dịp giáng sinh.

Nhưng tôi vẫn còn đắn đo về việc có nên tiến hành thủ tục ly hôn hay không. Mặc dù anh ta không để mẹ con tôi đói khổ, vẫn đảm bảo tài chính bằng cách gửi tiền vào tài khoản của tôi hàng tháng nhưng với điều kiện là tôi phải quay trở về nhà trong mùa hè này.

Ngoài các cuộc gọi định kỳ của anh ta ra, tôi còn thường xuyên theo dõi anh ta trên internet. Chồng tôi giữ một vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền địa phương nên thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Vào một buổi sáng, tôi nhìn thấy một bài viết cáo buộc tội chồng tôi. Hình ảnh anh ta bị bắt và còng tay nhìn rất kỳ lạ khiến tôi phải bật cười.

Sau đó, tôi chạy đến chỗ bà và khi bà hỏi: “Con có tin điều này không?” thì tất cả những trăn trở trong mấy tháng qua tôi luôn tự hỏi mình tại sao anh ta trở nên xa lạ, và vô cảm với tôi đột nhiên được trả lời. Đây là lý do thật sự được che giấu khiến tôi đã từng cảm thấy đau lòng mỗi khi anh ta bào chữa cho những lần về nhà trễ, hoặc tại sao tôi lại không thể đụng vào điện thoại của anh ta. Mặc dù lúc đó tôi không tìm thấy bất cứ bằng chứng ngoại tình nào, nhưng tôi tin vào trực giác của mình. Anh ta nói tôi hoang tưởng, ghen tuông vớ vẩn, nhưng thực ra anh ta đã lừa dối tôi cả một thời gian dài.

{keywords}

Ảnh minh họa

Trong những tuần sau đó, báo chí đã “bới móc” ra nhiều bí mật trong quá khứ của chồng tôi. Tôi biết thêm rằng anh ta có hai đứa con ngoài giá thú đang sống ở bang khác, và thậm chí có một bé được sinh ra trước ngày chúng tôi kết hôn 1 tháng. Bà của anh nói với tôi rằng bà chỉ tin hai phần ba những gì báo chí đưa tin. Đó là những bài viết nhằm hãm hại người khác. Các phóng viên cố gắng tiếp cận tôi để hỏi ý kiến thì bất kỳ cảm giác tội lỗi nào khi quyết định rời bỏ anh ta đều biến mất, thay vào đó tôi thấy nhẹ nhõm.

Tôi cảm ơn chúa khi tôi đã quyết định rời đi, nếu không cuộc sống của mẹ con tôi sẽ giống như địa ngục khi những chuyện không mấy tốt đẹp của cha các con tôi bị phanh phui. Sống ở một bang khác đã bảo vệ mẹ con tôi khỏi “rạp xiếc” cuộc đời của anh ta. Ngoài chuyện ngoại tình, chồng tôi đã sống cuộc sống thứ hai. Với những bí mật kinh tởm nhất, anh ta trở thành “thức ăn” cho các tờ báo lá cải. Cuộc hôn nhân của chúng tôi là giả dối. Tôi cảm thấy mình chưa hiểu gì về anh ta cả.

Tôi có bị tổn thương không? Có chứ. Nhưng, tôi có con nhỏ để chăm sóc nên ngay lập tức phải lo cho cuộc sống của mình. Kinh nghiệm đã dạy tôi phải dừng lại tìm kiếm một người đàn ông thành công và làm việc hướng tới mục tiêu chung của chúng tôi. Tôi đã từng tìm thấy niềm vui thông qua học tập thời còn độc thân, sau khi hoàn thành bằng cử nhân, tôi đã tiếp tục theo đuổi chương trình học thạc sĩ. Tôi lớn lên với người mẹ có vấn đề về nghiện thuốc, với người cha bị giam ở trong tù, và chồng tôi là "sản phẩm" của một môi trường sống không tốt đẹp. Những chuyện tôi đã trải qua trong cuộc hôn nhân của mình đã khiến tôi tò mò về bệnh rối loạn sức khỏe tâm thần, vì vậy tôi bước vào một chương trình học về sức khỏe tâm thần lâm sàng.

Sau đó, tôi đã có cảm hứng sáng tác trở lại, các bài hát được thu âm và phát rộng rãi khắp nơi, được mọi người yêu thích. Hát và sáng tác đã giữ tôi đứng vững trong suốt thời gian ly hôn - thời điểm tôi cảm thấy cuộc sống của mình rơi vào bế tắc. Thông qua âm nhạc, một DJ đã giới thiệu với tôi một người đàn ông – người trở thành fan hâm mộ lớn nhất và là bạn đời của tôi hiện nay. Tôi thường với nói anh ấy rằng anh là người đã giúp tôi thực hiện giấc mơ mà tôi chưa bao giờ biết là mình có thể.

Bốn năm sau, chúng tôi đã có một gia đình hạnh phúc. Ngoài việc nuôi dạy con, tôi còn tập trung sáng tác. Nhìn lại những khó khăn đã qua, tôi không muốn thay đổi bất cứ điều gì về quá khứ của mình. Tại điểm tồi tệ nhất của cuộc đời, tôi đã học được khả năng phục hồi. Bị lừa dối không phá hủy được tôi. Nó đã cho tôi một lý do vững chắc để kết thúc một cuộc hôn nhân không tình yêu. Trong thời gian này, tôi tìm thấy mục đích sống của mình và chào đón tình yêu đích thực bước vào cuộc sống của tôi".

(Theo Afamily.vn)