Tôi như thể không còn đứng vững trên chính đôi chân mình được nữa, thế giới đảo điên khi bắt gặp cảnh nhơ nhớp này. Khi bị tôi phát hiện, hai con người đó vội vã mặc đồ rồi cả hai quỳ lạy van xin tôi tha thứ.

Suốt thời đi học, tôi chỉ chơi thân với cô bạn cùng lớp và cậu bạn lớp bên. Chúng tôi đã có một tình bạn thật đẹp. Tôi cứ ngỡ tình bạn ấy sẽ chẳng có lý do gì có thể làm cho tan vỡ. Vậy mà...

Còn nhớ ngày đó, khi tôi và chồng vẫn chơi với nhau rất vô tư, chưa có tình cảm gì, tôi còn luôn miệng nói lời trêu đùa để ghép chồng tôi với cô bạn thân ấy. Vì bản thân tôi thấy tính cách và lối sống của họ rất hợp với nhau. Thế nhưng, cô bạn ấy lại phản ứng như thể không bao giờ có chuyện ấy xảy ra. Vậy mà, chính cô ta sau này lại là kẻ cướp chồng của tôi.

Học cùng trường, chơi cùng nhau từ nhỏ, lại cùng thi đỗ đại học ở Hà Nội nên chúng tôi tiếp tục có điều kiện để càng ngày càng thân thiết nhau hơn. Tôi và cô bạn kia thuê trọ ở cùng nhau còn cậu bạn ấy cũng chọn thuê trọ cách chỗ chúng tôi khoảng 3km để tiện bề tụ họp. Khoảng cách không xa nên chúng tôi vẫn thường xuyên được gặp nhau. Rồi chẳng hiểu sao, cậu bạn ấy lại có tình cảm đặc biệt với tôi. Cậu ấy muốn chuyển từ tình bạn sang tình yêu. Lúc đầu, tôi không nghĩ là có thể làm phép đổi như vậy. Cho đến hơn một năm sau, tôi mới chính thức cảm nhận được thứ tình cảm thiêng liêng cậu ấy dành cho mình.

Ngày ấy, vì tôi còn đang phân vân và dò xét cảm xúc của mình nên chưa quyết định nhận lời cậu bạn ấy. Trong thời gian đó, cô bạn thân kia của tôi lại nhiệt tình ủng hộ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ để cậu bạn kia tán đổ tôi. Có thể ngầm hiểu, cô bạn ấy chính là bà mối, là sợ dây gắn kết giữa 2 chúng tôi.

Nhận lời yêu đương từ năm thứ 2 đại học, chúng tôi cứ vun đắp cho tình yêu ấy đến khi ra trường được hơn 1 năm thì tổ chức đám cưới.

{keywords}

Thật không còn gì cay đắng hơn khi chứng kiến cảnh bạn thân cướp chồng. Ảnh minh họa.

Cuộc sống mới bắt đầu thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúng tôi chính thức đã yên bề gia thất mà cô bạn tôi vẫn chưa lấy chồng, thậm chí còn chưa có cả bạn trai. Cưới xong vợ chồng tôi vẫn phải thuê trọ nên cuộc sống cũng chỉ có 2 vợ chồng nên khá thoải mái. Chính vì thế, cô ấy vẫn hồn nhiên qua lại nhà chúng tôi chơi bời, ăn uống như thể thời sinh viên vậy. Dần dần cuộc sống hôn nhân mới của vợ chồng tôi luôn luôn xuất hiện người thứ 3 là cô bạn thân ấy. Nhưng lúc đó tôi không hề thấy bị phiền phức gì mà còn lấy đấy là niềm hạnh phúc.

Sau 1 năm cưới nhau, tôi sinh con gái đầu lòng. Thời gian này, mẹ con tôi nhận được khá nhiều sự chăm sóc từ cô bạn thân ấy. Vì bà nội và bà ngoại đều bận không thể lên Hà Nội ở cùng chúng tôi được nên mọi chuyện chúng tôi phải tự lo liệu.

Dù chưa lập gia đình nhưng cô ấy rất có kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh. Chính vì thế, sau mỗi giờ làm, cô ấy đều qua nhà tôi để giúp tôi tắm cho con, rồi thi thoảng còn chuẩn bị cơm nước, dọn dẹp nhà cửa giúp vợ chồng tôi. Có lẽ từ thời gian đó, mọi chuyện đã dần thay đổi mà tôi không hề để ý tới. Để rồi khi phát hiện thì mọi chuyện đã đi quá xa.

Khi bầu tôi bị mắc chứng tiểu đường thai kỳ nên sau sinh phải thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu ra sao để còn điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt. Hôm đó, tới lịch đi khám, đích thân tôi nhờ bạn đến chăm con hộ để yên tâm đến viện. Cô bạn tôi rất sẵn lòng giúp đỡ mặc dù đó là ngày thường, cô ấy phải xin nghỉ cả việc cơ quan để giúp mẹ con tôi. Sáng tôi phải dậy từ 5h sáng để đến viện lấy số. Nhưng gần đến viện tôi mới nhớ là mình không mang kết quả khám lần trước đi cùng nên đã vòng về nhà lấy.

Chẳng hiểu, 2 con người đó hẹn hò với nhau ra sao để hơn 5h sáng cô bạn ấy đã tới nhà "giúp tôi trông con". Vẫn còn sớm, tôi nghĩ chắc 2 bố con đang ngủ nên tôi không gọi mà tự động mở cổng vào. Tôi mở cửa nhẹ nhàng vì sợ con bé tỉnh giấc, để rồi đến cửa phòng thì tận mắt chứng kiến chồng tôi và cô bạn thân nhất đang ôm ấp tình tứ say sưa. Họ đang trơ trẽn làm tình ngay trong ngủ của tôi. Thật không thể tưởng tượng nổi!

Tôi như thể không còn đứng vững trên chính đôi chân mình được nữa, thế giới đảo điên khi bắt gặp cảnh nhơ nhớp này. Khi bị tôi phát hiện, hai con người đó vội vã mặc đồ rồi cả hai quỳ lạy van xin tôi tha thứ. Nhưng tất cả đã quá muộn, tôi không thể chấp nhận được những con người vô liêm sỉ ấy, không thể chấp nhận nổi những giọt nước mắt chảy muộn ấy. Chúng chỉ làm tôi thấy ghê tởm mà thôi.

Thật cay đắng khi không ai khác, chính người bạn thân nhất của mình lại trơ tráo cướp chồng mình. Cuộc sống này có lẽ không còn tin vào ai được nữa rồi. Mọi thứ xung quanh tôi như sụp đổ. Thật không ngờ chính tôi đã 'giao trứng cho ác'.

Những câu chuyện ngoại tình tôi chỉ đọc trong sách báo lại có ngày xảy ra ngay trước mặt làm tôi, trong chính căn nhà này, trong chính mối quan hệ thân thiết như ruột thịt này... thật không thể ngờ tới. Tôi thở hắt, xây xẩm mặt mày không thốt ra được lời nào. Sau ngày hôm đó, tôi bế con về nhà mẹ đẻ một thời gian, đơn ly hôn tôi đã gửi ra tòa, nhưng nỗi đau trong tôi chưa một phút nguôi ngoai...

(Theo Emdep.vn)