Thời gian “yêu” quá ngắn là bị chứng xuất tinh sớm, các đấng mày râu không hề muốn điều này. Tuy nhiên, “cuộc yêu” kéo dài quá lâu cũng không phải điều tốt.

Làm sao để “cuộc yêu” diễn ra trong thời gian lâu nhất luôn là mối quan tâm của nhiều đấng mày râu. Theo một thống kê, có tới 86,4% đàn ông không làm chủ được thời gian xuất tinh. Có người mắc chứng “chưa đi chợ đã hết tiền” nhưng cũng có những người kéo dài thời gian “yêu” tới mức khiến bạn tình mệt mỏi, bỏ cuộc giữa chừng mà vẫn chưa thể xuất tinh.

{keywords}

"Cuộc yêu" kéo dài không chỉ khiến phái mạnh mệt mỏi mà còn gây khó chịu cho đối tác (ảnh minh họa)

Chị Hồng Hạ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trước đây “cuộc yêu” của vợ chồng chị thường kết thúc rất nhanh. Bỗng nhiên thời gian gần đây, “chuyện ấy” kéo dài lâu bất thường khiến chị mệt mỏi, sợ hãi. “Mỗi lần “yêu”, anh ấy thực hành nhiều tư thế, làm đủ kiểu mà không hiểu sao mãi vẫn chưa tới đích. Có những hôm cuộc yêu kéo dài đến cả tiếng. Lúc đầu tôi cũng cố chịu đựng để chiều chồng nhưng rồi về sau thì chịu không nổi. Có hôm tôi đau rát, phải bỏ cuộc giữa chừng, mặc cho chồng tự xử”, chị kể.

Thấy việc này là bất ổn, chị Hạ đã khuyên chồng đi khám nam khoa nhưng anh không chịu. Chị mang nỗi niềm này đi gặp bác sỹ tư vấn thì được biết, chồng chị có thể đang mắc chứng xuất tinh chậm.

Xuất tinh chậm là gì?

Theo các bác sỹ nam khoa, xuất tinh chậm là một trong 3 loại rối loạn tình dục rất phổ biến ở nam giới, chiếm khoảng 3% dân số và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Chứng bệnh này chỉ đứng sau chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Đây là tình trạng người đàn ông khó tìm được khoái cảm khi quan hệ tình dục nên lâu phóng tinh. Những người xuất tinh chậm thường gặp phải tình huống là làm “chuyện ấy” trong khoảng thời gian đủ lâu nhưng “cậu nhỏ” cứ cương mãi mà không xuất tinh được.

"Cuộc yêu" kéo dài không chỉ khiến họ mệt mỏi mà còn gây khó chịu cho đối tác. Nhiều chị em không thể chịu đựng được những "cuộc yêu" kéo dài cả tiếng đồng hồ nên đành để “chuyện ấy” dang dở giữa chừng.

Có hai nguyên nhân dẫn đến chứng xuất tinh chậm là tâm lý và bệnh lý. Đa số các trường hợp xuất tinh chậm do yếu tố tâm lý thường xảy ra ở những người có quan điểm lễ giáo phong kiến, người sợ bẩn, tâm lý sợ có thai. Về mặt bệnh lý, những người mắc chứng xuất tinh chậm thường là người đang có vấn đề liên quan đến thần kinh, cơ thể có bệnh như đái tháo đường, chấn thương cột sống… gây ảnh hưởng đến cung phản xạ xuất tinh, khiến họ bị xuất tinh chậm. Ngoài ra, lối sống không lành mạnh như sử dụng nhiều rượu, bia, hút thuốc lá, dùng chất kích thích… cũng dẫn đến rối loạn này.

Xuất tinh chậm kéo dài có thể gây ra rất nhiều hậu quả. Thứ nhất, nó gây ức chế thần kinh, áp lực tâm lý cho phái mạnh, khiến họ mệt mỏi về thể xác, tinh thần. Thứ hai, những cuộc “yêu” quá lâu dễ dẫn đến tình trạng bị đau ở cột sống. “Yêu” quá lâu còn gây khó chịu và đau đớn cho các cơ quan sinh dục, đặc biệt là của người nữ. Bởi sự ma sát của “cậu nhỏ” trên thành âm đạo quá lâu sẽ làm chất bôi trơn ít đi, có thể gây ra những vết trầy xước nhỏ trong các mô da ở âm đạo của phụ nữ. Người nữ phải chịu đựng “cuộc yêu” kéo dài có thể bị đau đớn, viêm nhiễm và trở nên sợ hãi chuyện ấy, dần dần sinh lãnh cảm. Từ đó, xuất tinh chậm có thể ảnh hưởng tới khả năng có con của một cặp vợ chồng.

Hiệp hội Nghiên cứu và Trị liệu Tình dục Mỹ (SSTAR) từng tiến hành nghiên cứu đời sống tình dục trong 10 năm của 50 tình nguyện viên. Các nhà khoa học đưa ra kết luận, bỏ qua các bước “dạo đầu” thì thời gian “yêu” chỉ từ 1 – 2 phút là quá ngắn; từ 3 đến 7 phút là lý tưởng và thỏa mãn; từ 7 đến 13 phút là rất thỏa mãn; còn trên mức đó là quá lâu.

Nếu vợ chồng bạn khi quan hệ tình dục có kích thích đủ mạnh, kéo dài trên 30 phút mà chồng vẫn chưa thể xuất tinh, tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì có thể chồng bạn đang mắc chứng xuất tinh chậm. Bạn cần động viên chồng đến gặp các bác sỹ nam khoa để được thăm khám cụ thể.

(Theo Congluan)