Ngày 18/2 vừa qua, Glauco, 7 tuổi và Gleison Ferreira, 9 tuổi (sống ở Brazil) bị lạc vào rừng trong khu bảo tồn thiên nhiên do cố bắt những chú chim. Mãi không thấy 2 con trở về, gia đình lo lắng nên báo nhà chức trách giúp đỡ.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng huy động lực lượng, vào cuộc tìm kiếm khắp khu rừng nhiệt đới nhưng không có kết quả gì.

Công tác tìm kiếm được dừng lại hôm 26/2. May mắn chỉ cách đây ít ngày, Glauco và Gleison được một người đốn cây tìm thấy vẫn sống sót kỳ diệu trong rừng rậm.

Hai em được tìm thấy trong tình cảnh đáng thương, Glauco và Gleison đói, khát, da bị trầy xước, nằm trên nền đất. Trong suốt thời gian bị lạc trong rừng, 2 đứa trẻ không có gì ăn, duy trì sự sống bằng những ngụm nước mưa.

Hai cậu bé sống sót kỳ diệu sau 4 tuần lạc trong rừng rậm - 1

Hai bé trai đang được điều trị suy dinh dưỡng sau thời gian ở trong rừng.

Sau khi được tìm thấy, 2 cậu bé được chở bằng thuyền từ rừng rậm về nhà. Ngay sau đó, Glauco và Gleison được chuyển lên xe cấp cứu đã chờ sẵn đến thẳng bệnh viện địa phương. Nhằm điều trị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, mất nước và trầy xước da, 2 cậu bé tiếp tục được máy bay chở đến bệnh viện lớn hơn để bác sĩ thăm khám.

Sự sống sót kỳ diệu của Glauco và Gleison sau 4 tuần ở trong rừng thu hút sự chú ý của dư luận địa phương cũng như khắp Brazil. Khoảnh khắc 2 em trở về nhà đã được rất nhiều cư dân kéo đến chứng kiến và chúc mừng.

Hai cậu bé sống sót kỳ diệu sau 4 tuần lạc trong rừng rậm - 2

Các em được đưa đến bệnh viện lớn bằng máy bay để chữa trị được tốt hơn.

Khi nhà chức trách dừng công tác tìm kiếm 2 cậu bé, có 250 người khác, cùng những người thân, gia đình vẫn cố gắng trong vô vọng. Việc trở về và sống sót kỳ diệu của Glauco và Gleison khiến họ vô cùng vui mừng.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình, cha của 2 cậu bé cho biết: "Khi nhìn thấy con, tôi rất xúc động". Người cha bày tỏ sự bất ngờ khi có rất đông người kéo đến chứng kiến cảnh trở về của 2 con.

Januario Carneiro da Cunha Neto - công tác trong ngành y tế ở địa phương cho hay: "Hai bé đều suy dinh dưỡng, mất nước nghiêm trọng, nhưng chúng sẽ sớm tăng cân, không ảnh hưởng tính mạng".

Theo Daily Mail/Dân trí

Cậu bé 4 tuổi sống sót kỳ diệu sau cú ngã xuống hẻm núi

Cậu bé 4 tuổi sống sót kỳ diệu sau cú ngã xuống hẻm núi

Sau cú trượt chân, cậu bé đã lao xuống tổng cộng khoảng 21 mét nhưng vẫn sống sót kỳ diệu.