Khánh thành trước Tết Mậu Tuất, quần thể văn hóa tâm linh tọa lạc trên khu vực đỉnh Fansipan với những công trình kiến trúc kỳ vĩ sẽ là điểm đến chiêm bái lễ Phật cầu an lý tưởng của tín đồ Phật tử và du khách thập phương. 

{keywords}
Mỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt thường đi lễ chùa để cầu may mắn, bình an.

 

{keywords}
Khánh thành trước Tết Mậu Tuất, quần thể văn hóa tâm linh tọa lạc trên khu vực đỉnh Fansipan sẽ là điểm đến chiêm bái lễ Phật cầu an lý tưởng của tín đồ Phật tử và du khách thập phương đầu xuân năm mới.
{keywords}
Điểm nhấn ấn tượng nhất trong quần thể văn hóa tâm linh trên là Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam, cao đến 21,5m. Theo GS.KTS Hoàng Đạo Kính, chưa có công trình nào được làm kỳ công như thế với kỹ thuật ốp hàng vạn tấm đồng dày 5mm lên một kết cấu khung sắt có thể tích gần 1.000m3.
{keywords}
Sừng sững giữa mây ngàn gió núi, cúi nhìn nhân gian với ánh mắt từ bi, chiêm bái Đại tượng Phật A Di Đà, thấy kỳ quan trên đỉnh kỳ quan.

 

{keywords}
Từ đại tượng Phật, con đường La Hán giống như đường dẫn vào cõi Phật linh thiêng. 18 bức tượng La Hán bằng đồng cao 2,5m mang đến nhân gian đủ sắc thái cảm xúc nhân từ, độ lượng.
{keywords}
Đón đợi du khách phía cuối con đường La Hán là quần thể Kim Sơn Bảo Thắng Tự như thể được tạc vào đá núi từ nhiều năm trước, bảo tháp 11 tầng uy nghi bề thế vươn giữa trời mây.
{keywords}
Trên đỉnh Fansipan còn nhiều công trình Phật giáo khác như Bích Vân Thiền Tự, tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, tháp chuông - Vọng Lĩnh Cao Đài, miếu Sơn Thần.

 

{keywords}
 
{keywords}
Đằng sau những khối kiến trúc kỳ vĩ ấy là công sức của những con người đã không quản ngại cái rét âm độ trên đỉnh cao hơn 3.000 mét, mưa mù giăng kín những ngày đông và nắng thì như thể thiêu cháy da người.

Doãn Phong