Hoàng Bách sẵn sàng chăm con trong khi vợ anh đi chơi với bạn bè cả ngày. Nam ca sĩ khuyên vợ bỏ lại việc nhà để đi ra ngoài, tận hưởng cuộc sống, không muốn vợ quanh quẩn nơi góc bếp như mẹ mình…

‘Không muốn vợ và con gái sống cuộc đời như mẹ’

Đó là cảm thán của nam ca sĩ khi chia sẻ video "Việc nhà có thể đợi " của nhãn hàng Sunlight giữa tâm bão tranh luận của các hot mom Việt về hai chữ “việc nhà”.

Hình ảnh người phụ nữ bị cuốn theo việc nhà làm anh đã nhớ đến một người phụ nữ đáng kính đã hi sinh hết tuổi xuân của mình, mọi mơ ước, đam mê để dành phần lớn cuộc đời mình cho chồng con. Đó là người mẹ mà Hoàng Bách vẫn luôn yêu thương, ngưỡng mộ nhưng cũng tiếc nuối cho cuộc sống luôn quanh quẩn nơi góc bếp của bà.

{keywords}
Hoàng Bách: "Tôi yêu, ngưỡng mộ và biết ơn mẹ. Nhưng thật lòng, tôi không muốn vợ và con gái sống cuộc đời như bà!"

"Ở thế hệ của bà, việc hi sinh cả tuổi thanh xuân, những thú vui, đam mê cho đến cả sự nghiệp riêng, để dành những phần đó cho chồng, cho gia đình là điều phổ biến và có thể hiểu được. Thế nhưng, giờ này, ở cái tuổi xưa nay hiếm, khi con cái đã trưởng thành, cuộc sống không còn phải lo toan như trước nữa, cái thói quen nhẫn nhịn, hi sinh ấy vẫn giữ chân bà quanh quẩn ở nhà, dù đôi lúc, tâm sự mẹ con, tôi hiểu, được đi, được hát, được khám phá vẫn là ước mơ cháy bỏng của mẹ....."

Có lẽ chính nhờ sự thấu hiểu dành cho mẹ mình mà Hoàng Bách có cách sống, cách yêu, cách ứng xử hoàn toàn khác với vợ. Bởi anh không muốn vợ và con gái mình phải sống một cuộc đời nhạt nhẽo, không có hạnh phúc riêng, sắc thái riêng nào như mẹ anh và rất nhiều người phụ nữ đã và đang bị việc nhà giữ chân.

“Đừng ngạc nhiên khi thấy tôi trông con!”

Ai quen biết với nam ca sĩ Hoàng Bách chắc cũng chẳng thấy lạ lẫm gì khi lâu lâu lại thấy anh dành thời gian chăm con trong khi vợ anh đi chơi với bạn bè cả ngày. Nhưng với những người không biết đến anh có thể sẽ thấy thắc mắc, bởi cớ gì một người đàn ông bận rộn với công việc bên ngoài khi về nhà lại phải gánh lấy công việc chăm sóc con? Người ta thấy lạ, thấy khó hiểu. Song với nam ca sĩ, đó là cách mà anh yêu thương và trân trọng người phụ nữ của mình.

{keywords}
Hoàng Bách: "Yêu nhau, hiểu nhau nghĩa là tin và hỗ trợ nhau chứ không phải kìm hãm nhau"

Hoàng Bách cho rằng: "Quanh năm suốt tháng, tôi là người xa nhà thường xuyên, hơn chục lần chuyển nhà thì có đến 8-9 lần vợ phải lo một mình, nên khi về, phụ vợ chút việc nhà, chơi với con, dạy con học hay trông con cho vợ đi chơi thì có xá gì đâu."

Thậm chí, Hoàng Bách còn sẵn sàng khuyên vợ mình bỏ lại việc nhà để đi ra ngoài, để tận hưởng cuộc sống, bởi "việc nhà thì có thể đợi, còn thanh xuân thì ai cũng chỉ có một để tận hưởng niềm vui và đam mê của mình". Anh hiểu rằng cuộc sống gia đình cần có sự vun đắp, hỗ trợ từ cả hai phía chứ không phải kìm nén lẫn nhau. Và cũng như vợ anh luôn hỗ trợ anh từ phía sau, Hoàng Bách cũng sẵn sàng làm điều tương tự để vợ mình được sống hạnh phúc nhất, được là chính mình nhất có thể.

Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng có thể hiểu và "chiều" vợ như Hoàng Bách. Ngày nay, đã có nhiều phụ nữ buông bỏ việc nhà để tận hưởng cuộc sống thành công. Nhưng cũng vẫn còn nhiều người, thậm chí là phụ nữ, quan niệm việc nhà là bản năng, nghĩa vụ, cả cuộc sống của phụ nữ, đàn ông chỉ cần chăm lo sự nghiệp là được.

Người chồng cần làm gì trong trên hành trình tìm lại tình yêu bản thân cho vợ mình? Làm sao để phụ nữ có thể đợi việc nhà, thong thả đi spa, đi café cùng bạn bè, đi học những khoá mình yêu thích thay vì cứ phải chạy theo và ưu tiên đống chén đĩa bẩn ở nhà chưa rửa? Cả các đấng mày râu và cộng đồng phụ nữ Việt nên chú trọng nhiều hơn chuyện quản lý việc nhà hiệu quả không chỉ để người vợ nhẹ gánh mà còn để tổ ấm luôn hạnh phúc trọn vẹn.

Trung bình phụ nữ Việt Nam mất 10 năm cho những việc nhà không tên, khiến họ mất nhiều cơ hội tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. Với thông điệp “Việc nhà có thể đợi”, nhãn hàng nước rửa chén Sunlight tiên phong trong việc khuyến khích phụ nữ Việt tận hưởng cuộc sống thông qua việc quản lý việc nhà thoải mái, dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Xem thêm thông tin bổ ích và workshop “Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không” tại fanpage Sunlight: https://www.facebook.com/SunlightVN/

Thanh Triết