- Từ sáng sớm nay, sương mù xuất hiện và bao phủ nhiều con đường, tòa nhà cao tầng ở Thủ đô Hà Nội. Sương mù sẽ giữ lại bụi ở trong không khí và lớp sát mặt đất nên chúng có thể khiến người dân mắc một số vấn đề về hô hấp, mắt...

Xem video: Mẹo di chuyển khi trời mù sương
Sáng 11/11, nhiều người dân Thủ đô chia sẻ về hiện tượng sương mù dày đặc bao phủ khiến tầm nhìn xa giảm mạnh.
Nhiều người tò mò, liệu hiện tượng này có bất thường và gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe?
Sương mù che khuất tầm nhìn xa.

Khu dân cư ở khu vực Hà Đông, Hà Nội trong cảnh sương mù.

Nhiều khu vực khác tại Hà Nội cũng chịu cảnh sương mù dày đặc từ sớm.


Sương mù nhìn qua ô cửa sổ một chung cư cao tầng.

Cảnh sương mù từ lan can chung cư.

Một tòa nhà đang xây dựng trong sương mù.

Sương mù bủa vây.
Đến 9h15' sáng nay, hiện tượng sương mù vẫn khá dày. 

Trao đổi với VietNamNet, Ths. Nguyễn Văn Hưởng, Phó trưởng phòng dự báo khí tượng ngắn hạn cho biết, sương mù dày đặc xuất hiện vài ngày gần đây ở Hà Nội không phải là hiện tượng bất thường.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, do sương mù đợt này được tạo ra bởi khối ngoại suy yếu lệch đông kết hợp đới gió Đông Nam ẩm thổi từ biển vào. Vì vậy, ở khu vực ven biển và khu vực vùng núi trung du từ khoảng 4 - 7h sáng có tầm nhìn xa giảm xuống, ảnh hưởng đến việc đi lại.

Về vấn đề sức khỏe, do sương mù sẽ giữ lại bụi ở trong không khí và lớp sát mặt đất nên chúng có thể khiến người dân mắc một số vấn đề về hô hấp, mắt.

Phó trưởng phòng dự báo khí tượng ngắn hạn cũng cho biết, hiện tượng sương mù này sẽ diễn ra trong vài ngày nữa ở các khu vực như Hà Nội, Đông Bắc Bộ và các tỉnh trung du miền núi. Tuy nhiên, khi có mưa dông và không khí lạnh tràn xuống thì sương mù sẽ tan đi.

MC điển trai tiết lộ về bữa tiệc đặc biệt ở APEC 2017

MC điển trai tiết lộ về bữa tiệc đặc biệt ở APEC 2017

Không chỉ đáp ứng được yêu cầu ngoại ngữ, Vũ Thái Dũng còn phải vượt qua 10 ứng cử viên khác nhau để dẫn sự kiện quan trọng Gala Dinner của APEC CEO Summit 2017.

Bí quyết mặc đẹp khi thời tiết ẩm ương

Bí quyết mặc đẹp khi thời tiết ẩm ương

Đừng phiền lòng vì sự ẩm ương của mùa xuân khiến bạn khó xử chuyện ăn mặc. Hãy tận dụng tiết trời sáng nóng, chiều lạnh này để thỏa sức ăn diện những item trẻ trung, gợi cảm đón hè về.

Thời tiết như 'độc dược', hãy cẩn thận với 3 bệnh vô cùng dễ mắc

Thời tiết như 'độc dược', hãy cẩn thận với 3 bệnh vô cùng dễ mắc

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết đông xuân ẩm thấp, ngày nóng, đêm lạnh, môi trường khói bụi dễ khiến vi khuẩn phát triển, lây bệnh sang người.

Clip: Đặng Hương

H. Thúy