Oita là một tỉnh nằm ở miền Nam Nhật Bản, có phong cảnh thiên nhiên bốn mùa phong phú, không khí mát mẻ. Đến Oita, bạn sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp tự nhiên mang những gam màu riêng biệt nơi đây.

Mùa Xuân

Mùa xuân ở Oita bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5, khoảng thời gian có rất nhiều loài hoa đua nhau bung nở. Giữa tháng 3, hoa cải dầu khoe sắc vàng rực rỡ trên khắp khu cắm trại nghỉ mát Nagasakibana, đây cũng là nơi tổ chức Lễ hội hoa cải vàng từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4 ở Oita.

{keywords}
 

Lần lượt sau đó là hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa tulip, hoa hồng, hoa tử đằng cùng các lễ hội hoa nổi tiếng diễn ra trong thời gian này như Lễ hội hoa anh đào tại thành Oka, chùa Isshin, núi Eboshi,…; Lễ hội hoa tulip; Lễ hội hoa đỗ quyên Miyama Kirishima; Lễ hội ngắm hoa tử đằng ở Senzai.

Oita không quá đông đúc khách du lịch như nhiều nơi khác, chính vì thế mà bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khung cảnh bình yên giữa thiên đường hoa, chậm rãi dạo bước trên những con đường rợp bóng hoa, ngát hương.

Mùa Hè

Mùa hè ở Oita kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, là mùa của nắng vàng, mùa của muôn hoa. Nở vào đầu tháng 6, hoa diên vĩ được coi là loài hoa báo hiệu mùa hè ở Nhật Bản và rất được yêu mến bởi vẻ đẹp thanh tao. Tiếp sau đó là sắc tím mộng mơ của hoa oải hương phủ khắp công viên hoa Kuju, rộng 220,000m2 với khoảng 500 loài hoa được trồng và khoe sắc suốt bốn mùa, điểm ngắm hoa lý tưởng và nổi tiếng ở Oita.

{keywords}
 

Càng về nửa sau mùa hè có thêm sự xuất hiện của loài hoa đổi màu tuyệt diệu cẩm tú cầu tại chùa Fuko, “ngọc nữ” hoa sen ở công viên Thạch Phật, hoa hướng dương với màu vàng rực rỡ, sắc đỏ của loài hoa bỉ ngạn, hoa xác pháo và cuối cùng là hoa cúc vạn thọ tây.

Mùa Thu

Từ nửa cuối tháng 10 đến giữa tháng 12, Oita bước vào mùa thu, một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Nhật Bản. Oita vào thu như khoác lên chiếc áo rực rỡ khi những tán lá phong chuyển màu nhuộm vàng, đỏ khắp các triền đồi. Một trong những điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Oita là hẻm núi Yabakei, nơi bạn sẽ cảm nhận rõ nét mùa thu Nhật Bản khi du lịch Kyushu.

{keywords}
 

Ngoài ra còn có các điểm ngắm lá phong đẹp ở Oita như Chùa Fuki, thành phố Bungotakada; Thung lũng Yabakei; Thung lũng Kyusuikei; Chùa Futago, thuộc Kunisaki; Công viên Yujaku, Bungoono; Di tích thành Oka, Taketa; Lễ hội lá đỏ tại Yosaku tháng 11.

Bên cạnh đó, mùa thu ở Oita còn là thiên đường của các loài hoa và lễ hội như hoa cúc nhật cùng lễ hội hoa cúc Nhật tháng 11; hoa hồng, hoa cúc vạn thọ tây,…

Mùa Đông

Từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian mùa đông ở Oita, nhiệt độ lúc này tuy xuống khá thấp nhưng không dưới 0 độ C, có tuyết rơi. Do nằm ở phía nam nên khí hậu Oita không quá lạnh, và ngoài hoa tuyết cảnh vật nơi đây còn được điểm tô bởi sắc hoa păng-xê, hoa mận, đặc biệt là hoa anh đào Kawazu zakura.

{keywords}
 

Hoa anh đào Kawazu zakura màu có phần đậm hơn so với giống hoa Somei Yoshino và thời gian từ lúc hoa nở tới khi tàn khá dài. Vào cuối đông tức từ đầu tháng 2 khoảng 4600 hoa anh đào Kawazu zakura bắt đầu khoe sắc trên đảo Yorahanto ở tỉnh Oita. Vì thế mà dù đang là mùa đông nhưng du khách vẫn có thể cảm nhận được không khí xuân khi đến Oita trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Mọi thắc mắc về tour du lịch Oita Nhật Bản, liên hệ:

Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Dana

Địa chỉ giao dịch: Tầng 2, 85 Nguyễn Hữu Cầu, Phường Tân Định, Quận 1, Tphcm

Hotline: 093 700 7252 (Ms Dung)

Email: dung.truong@danatravel24h.vn

Website: danatravel24h.vn

Doãn Phong