Nơi tìm thấy thi thể phượt thủ mất tích tại Tà Năng - Phan Dũng hôm 20/5 là một trong những địa điểm nguy hiểm nhất khu vực với núi đá dựng thẳng đứng hàng chục mét.

Video: Hiện trường phượt thủ tử vong dưới thác nước 30 m ở Phan Dũng

Tọa lạc tại xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), thác Lao Phào thuộc núi Kích và có 7 tầng. Địa hình khu vực này hiểm trở, xung quanh chỉ có cây cối rậm rạp, không có đường đi.

Thực tế, mọi người trekking cung Tà Năng - Phan Dũng thường đi theo 2 con đường: Đường mòn (2 ngày) và đường thác (3 ngày). Nguyễn Trường Giang, admin của Hội Những người bạn mê Trekking và fanpage Bỏ Sài Gòn đi bụi cuối tuần, nhận định trekking đường thác nguy hiểm và mệt hơn. Tuy nhiên, con thác mà mọi người thường đi qua là thác Yavly.

Kể về thác Lao Phào, các phượt thủ cho biết địa hình tại con thác này còn nguy hiểm gấp nhiều lần thác Yavly và là một trong những vị trí nguy hiểm nhất trong khu vực.

{keywords}
Địa hình trắc trở của thác Lao Phào. Ảnh: FB Bao Le.

Không ai có thể đi từ trên xuống hay từ dưới lên con thác mà không có những thiết bị leo núi chuyên dụng. Thậm chí, người dân địa phương cũng hiếm khi tiếp cận thác Lao Phào.

Hôm 20/5, nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể Thi An Kiện, phượt thủ mất tích hôm 12/5 tại khu vực Tà Năng - Phan Dũng, nằm tại tầng thứ 6 của con thác. Nơi đây, núi đá dựng thẳng đứng hàng chục mét. Do đó, công tác đưa thi thể nạn nhân lên vô cùng khó khăn.

Gia đình từ chối khám nghiệm tử thi phượt thủ mất tích ở núi Công Chúa

Gia đình từ chối khám nghiệm tử thi phượt thủ mất tích ở núi Công Chúa

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, gia đình của phượt thủ Thi An Kiện đã làm việc với cơ quan công an xin từ chối khám nghiệm tử thi.

Những vụ tai nạn đáng sợ tại cung đường phượt thủ 9x mất tích

Những vụ tai nạn đáng sợ tại cung đường phượt thủ 9x mất tích

Trước khi xảy ra sự việc nam thanh niên mất tích 8 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng, cung đường trekking được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam này đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

Tìm thấy thi thể nghi phượt thủ mất tích 7 ngày ở Tà Năng - Phan Dũng

Tìm thấy thi thể nghi phượt thủ mất tích 7 ngày ở Tà Năng - Phan Dũng

Chiều nay 20/5, một nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể nghi là anh Thi An Kiện người bị mất tích hôm 12/5 khi leo Tà Năng - Phan Dũng.

(Theo Zing)