Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, con đường tranh 3D, trung tâm thương mại... là những nơi lý tưởng để dạo chơi trong dịp tết Trung thu năm nay tại Hà Nội

Phố cổ

Vào dịp trung thu, khu vực phố cổ đặc biệt là khu vực Hàng Mã, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân trở nên vô cùng rực rỡ với sắc màu của các loại đèn lồng, đồ chơi trung thu. Nơi đây, không khí Trung thu đã đến từ rất sớm và càng trở nên tấp nập vào thời điểm sát Trung thu.

{keywords}

Đến khu vực này, chắc chắn bạn sẽ được ngắm và mua được những món quà trung thu nhỏ nhưng vô cùng đẹp mắt tại đây. Ngoài ra, tại khu vực phố đi bộ, quanh hồ Gươm trong dịp trung thu cũng sẽ diễn ra rất nhiều trò chơi dân gian. Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý vì khu vực này sẽ thu hút rất đông người đến chơi.

Hoàng Thành Thăng Long

Vào mùa trung thu năm nay, tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa Trung thu trên đất hoàng cung .

Tại đây sẽ có sự tái hiện những lễ hội Trung thu của các đời vua. Bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm làm tò he, đèn con thỏ, làm bánh Trung thu, xem rối nước. Ngoài ra, các em nhỏ còn được gặp các nhà nghiên cứu dân gian, nghệ nhân để lắng nghe các câu chuyện về Trung thu xưa và nay. …

Được biết, chương trình trung thu ở Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội sẽ kéo dài từ 28/9 - 4/10.Đêm bế mạc sẽ có hoạt động Đêm rằm phá cỗ kéo dài từ 19h đến 21h30 để các em nhỏ vừa vui chơi vừa trông trăng tại sân Đoan Môn.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Như đã thành thông lệ, vào mỗi dịp trung thu, bảo tàng dân tộc học lại tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, giúp các em hiểu biết thêm về tết trung thu truyền thống.

Được biết, vào ngày 30/9 và 01/10/2017 (ngày 11&12/8 âm lịch), Bảo tàng sẽ tổ chức chương trình Trung thu 2017: Sắc màu văn hóa Đồng Tháp.

Chương trình sẽ giới thiệu đến khách tham quan những nét văn hóa của con người vùng sông nước Tháp Mười thông qua hoạt động trình diễn Hò Đồng Tháp, dệt choàng Hồng Ngự và hướng dẫn làm đèn Trung thu từ lon sữa bò, tết lá dừa. Đặc biệt, du khách có cơ hội thưởng thức hương vị ẩm thực cùng các sản vật của vùng đất “sen hồng” như: gỏi ngó sen, chả giò sen, cơm trộn sen, cơm vắt huyết rồng…

{keywords}
Ảnh TTXVN

Bên cạnh đó, Bảo tàng vẫn duy trì tổ chức các hoạt động gắn với tết trung thu truyền thống như: múa lân sư, hướng dẫn làm bánh dẻo, cốm Vòng, cắt tỉa hoa quả, làm đồ chơi và chơi các trò chơi dân gian.

Do vậy, đối với những gia đình có ý tưởng giáo dục giới thiệu cho các con về trò chơi dân gian thì đây là địa điểm lý tưởng.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp trung thu. Đến đây các bé sẽ được tìm hiểu cũng như ngắm nhìn thế giới động vật đầy thú vị với hổ, báo, voi, khỉ, hươu, nai… Không chỉ vậy, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng lớn với rất nhiều loại cây, tạo nên bầu không khí khá mát mẻ và dễ chịu.

Con đường tranh 3D dài nhất Việt Nam

Trung thu năm nay, tại khu vực Hồ Tùng Mậu sẽ xuất hiện con đường tranh 3D thể hiện các giai đoạn lịch sử phát triển và các sắc màu văn hóa của người Việt.

Con đường tranh này có chiều dài hơn 500m, được chia thành 2 khu vực với 6 chủ đề khác nhau: các sự tích và danh nhân Việt Nam; Trung thu cổ truyền; thành phố em yêu; quê hương Việt Nam; gia đình yêu thương và thành phố trong tương lai.

Hiện tại, rất nhiều gia đình và các bạn trẻ đã đến thăm và “check in” tại con đường tranh này. Dự đoán, con đường sẽ thu hút rất nhiều gia đình trong dịp tết Trung thu năm nay

{keywords}
Con đường tranh 3D. Ảnh Dân trí

Các trung tâm thương mại lớn

Một địa điểm lý tưởng không thể thiếu trong dịp tết trung thu chính là các trung tâm thương mại lớn. Hầu hết các trung tâm này đều tổ chức các chương trình hấp dẫn, thu hút nhiều khách đến chiêm ngưỡng và hòa mình vào không khí trung thu vui tươi.

Phố phường ‘nhuộm sắc’ Trung Thu

Phố phường ‘nhuộm sắc’ Trung Thu

Tết Trung thu chỉ còn cách hơn một tuần nữa, các con phố đang trở nên nhộn nhịp và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Mẹo làm lồng đèn trung thu đơn giản bằng giấy

Mẹo làm lồng đèn trung thu đơn giản bằng giấy

Vài ngày nữa là đến Tết Trung thu rồi, mẹo vặt sau sẽ chỉ dẫn bạn làm lồng đèn Trung thu đơn giản tặng các bé món quà thật ý nghĩa.

Vị của Tết Trung thu

Vị của Tết Trung thu

Hỏi rằng Tết trung thu có mùi vị không? Xin thưa là có, đó chính là hương vị ngọt ngào thấm đượm trên đầu lưỡi trải qua nhiều năm tháng vẫn không phai của Bánh Trung thu Yến sào Khánh Hòa - Sanest Moon Cake.

Minh Anh (tổng hợp)