Đến Hàn Quốc nửa cuối năm 2018, du khách cảm nhận sự phấn khích và tình yêu của người dân Hàn Quốc dành cho các lễ hội của họ: Lễ hội Bùn Boryeong; Lễ hội hoa Sen Buyeo Seodong; Lễ hội nước Jangheung, Lễ hội âm nhạc Incheon Pentaport Rock…

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), từ tháng 7/2018 tại các thành phố và địa danh du lịch của Hàn Quốc sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Có thể kể đến Lễ hội Bùn Boryeong (từ ngày 13 - 22/7, trên bãi biển Daecheon tỉnh Chungcheongnam-do); Lễ hội hoa Sen Buyeo Seodong (ngày 6 - 15/7 tại khu vực công viên Seodong, tỉnh Chungcheongnam-do); Lễ hội nước Jangheung (ngày 27/7 - 2/8 tại Jeollanam-do), Lễ hội âm nhạc Incheon Pentaport Rock (từ ngày 10 - 12/8 trên sân vận động Penta Park, TP. Incheon...).

{keywords}
Lễ hội hoa Sen Buyeo Seodong

Các lễ hội nửa cuối năm 2018 sẽ là dịp để du khách đắm mình vào văn hóa bản xứ, cùng trải nghiệm sự phấn khích và cảm nhận tình yêu của người dân Hàn Quốc dành cho các lễ hội của họ.

Lễ hội chỉ là một trong nhiều sản phẩm du lịch đặc thù mà KTO quảng bá để thị trường du lịch Hàn Quốc thêm sức hút với du khách Việt Nam.

{keywords}
 
{keywords}
Lễ hội Bùn Boryeong

Trong nửa cuối 2018, KTO Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như Roadshow quảng bá Du lịch Y tế Hàn Quốc tại TP.HCM và Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) ngày 6-8/9/2018 tại TP.HCM. Đồng thời, giới thiệu đến du khách các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cao cấp KPS (Korea Premium Selection),  du lịch nghỉ dưỡng (Wellness), du lịch kết hợp chăm sóc sắc khỏe đặc biệt cho phái đẹp, sản phẩm du lịch Hallyu...

Năm 2018, Chiến dịch Lady’s Special, với vai trò là điểm nhấn du lịch Hàn Quốc, hướng đến du khách là nữ giới bằng việc quảng bá sản phẩm Free & Easy Tour trên website Tiếng Việt.

2018 cũng là năm KTO Việt Nam tích cực phối hợp với các hãng hàng không và các đơn vị du lịch đẩy mạnh xúc tiến du lịch tự do tới Hàn Quốc, du lịch khen thưởng hướng đến các doanh nghiệp Việt Nam...

{keywords}
Lễ hội Bùn Boryeong

Trong tháng 5/2018 lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 30.000 người, nâng tổng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2018 lên thành 159,176 người, tăng 39,7% so với cùng kì năm ngoái.

Tính từ năm 2017 đến nay, Việt Nam luôn là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc cao nhất thế giới. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.

Q. Hiếu