Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế hùng mạnh mà còn sở hữu một loạt các danh lam thắng cảnh quyến rũ, từ những đỉnh núi cao chót vót đến cánh đồng  rộng lớn và những bãi biển rợp bóng dừa xanh.

Dưới đây là 10 thị trấn đẹp nhất Nhật Bản khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngẩn ngơ khi tới đây.

{keywords}

Hida-Takayama: Hida-Takayama được mệnh danh là “Little Kyoto” bởi sự phong phú của các đền thờ, tu viện và những tòa nhà từ thế kỷ 18 đẹp như tranh vẽ. Những ngọn núi cao sẽ là nơi lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh của các khu chợ ven sông, cửa hàng truyền thống và nhà nghỉ cổ điển phong cách Nhật Bản.


{keywords}

Karuizawa: Karuizawa là một thị trấn nghỉ mát quyến rũ nằm dưới dãy núi Asama hùng vĩ - một trong những núi lửa vẫn đang hoạt động của đảo Honshū. Chính tại nơi đây, Nhật hoàng Akihito đã gặp phu nhân của mình, Hoàng hậu Micihiko vào năm 1957. Và điều này đã giúp thúc đẩy danh tiếng của thị trấn thành nơi nghỉ dưỡng lãng mạn nhất hòn đảo.


{keywords}

Otaru: Là một cảng cá lâu đời nhất của đảo Hokkaido, đến đây bạn sẽ tìm thấy các khu phố yên tĩnh chạy dọc từ cảng đến trung tâm thị trấn. Nơi này đặc biệt trở nên lộng lẫy vào tháng hai khi các kênh, rạch xung quanh thị trấn được thắp lên bằng những lồng đèn tuyết.


{keywords}

Nara: Nara là một thị trấn nhỏ bé quyến rũ với hầu hết các điểm tham quan lịch sử được quy tụ trong công viên Nara xinh đẹp. Điểm ấn tượng nhất trong công viên là Đền Todaiji - tòa nhà bằng gỗ khổng lồ đang sở hữu một trong những bức tượng Đức Phật bằng đồng lớn nhất Nhật Bản.


{keywords}

Magome: Thị trấn trung tâm trong thung lũng Kiso là một điểm dừng chân quan trọng cho những du khách trên tuyến đường giữa Tokyo và Kyoto dọc theo đường mòn Nakasendo. Giao thông đi lại thuận tiện, con đường đi bộ lát đá giữa những tòa nhà cổ kính được phục dựng là điểm nhấn ấn tượng của thị trấn này.


{keywords}

Kanazawa: Thành phố nổi tiếng với khu vườn Kenrokuen từ thế kỷ thứ 17 được coi là một trong những khu vườn tuyệt đẹp trong cả nước. Mặc dù có nhiều điểm tham quan di tích lịch sử, Kanazawa vẫn không bị mắc kẹt trong quá khứ mà thay vào đó là một thị trấn sôi động, hiện đại với nhiều trung tâm mua sắm và các cửa hàng ăn uống tuyệt vời.


{keywords}

Hakone: Một phần diện tích thuộc Vườn Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, Hakone thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp của núi, hồ và những đường mòn đi bộ. Điểm nổi bật là hồ Ashino-ko với hướng nhìn tuyệt đẹp ra núi Phú Sỹ cùng cổng trời Hakone-jinja đặc trưng của Nhật Bản.


{keywords}

Kagoshima: Với khí hậu ấm áp, người dân địa phương thân thiện và thảm thực vật tươi tốt, thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Kagoshima được coi là “chị em với thành phố Naples của Italia”. Không chỉ vậy, Kagoshima còn hấp dẫn du khách bởi hàng cọ dài xanh ngắt và muôn sắc hoa đua nở trên những con đường rộng thênh thang.


{keywords}

Furano: Furano, một thị trấn nhỏ ở trung tâm của đảo Hokkaido, nổi tiếng với khung cảnh bình yên chốn đồng quê. Tháng bảy là thời gian lý tưởng nhất cho du khách đến đây tham quan khi cả trấn biển hoa oải hương tím. Nổi tiếng nhất là trang trại Tomita, trung tâm của các hoạt động buôn bán các sản phẩm từ hoa oải hương trong quán cà phê và luôn dành tặng du khách món quà đặc trưng của cửa hàng: kem hoa oải hương.


{keywords}

Kamakura: Kamakura đôi khi được mệnh danh là 'Kyoto của miền Đông Nhật Bản' bởi những ngôi đền Phật giáo có tuổi đời từ nhiều thế kỷ, đền thờ Shinto, những căn nhà gỗ cũ và các di tích lịch sử. Giáp biển và bao quanh bởi cảnh quan núi rừng, bức tranh thiên nhiên Kamakura được đánh giá là địa điểm tôn giáo tuyệt đẹp cho du khách hành hương.

Huy Tùng (Theo Theculturetrip)