Sau cuộc thi lần đầu năm 2012, Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2017 vừa diễn ra tại điểm bay Đồi Bù, xã Nam Phương Tiến B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đây là giải đấu chính thức của Việt Nam, là cơ sở để tiến tới xây dựng hệ thống các giải thi đấu dù lượn.

Phiêu trên đôi cánh

Vũ Hoài Linh, cô gái nhỏ nhắn 28 tuổi, tham gia chơi dù lượn được 3 năm nay. Linh kể, sau khi tập 3 tháng, cô đã được bay chuyến đầu tiên. Thường thì, một “lính mới” như cô sẽ bay cùng người hướng dẫn thêm 10-20 chuyến nữa, trước khi có thể tự quyết định bay được một mình hay không.

{keywords}

Với con gái, khi tham gia môn thể thao này, Linh cho rằng hạn chế chỉ là về thể lực và phản xạ không nhanh bằng cánh mày râu, ngoài ra không có gì là quá khó. Theo cô, bất cứ ai cũng có thể học được môn dù lượn, với điều kiện có sức khỏe, sự dẻo dai và một chút năng khiếu.

{keywords}

Chính vì thế, Linh là một trong 5 cô gái quyết định tham dự Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2017, vừa diễn ra tại điểm bay Đồi Bù, xã Nam Phương Tiến B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội trong ba ngày 24-26/11. Bình thường trời nắng, khi bay lên cao nhiệt độ giảm cô đã thấy lạnh, thì vào hôm thi thời tiết chỉ hơn 10oC, mặc dù phải trang bị nào áo phao ấm, nào găng tay, khăn quàng,... để bớt giá buốt, cô vẫn rất hứng khởi.

{keywords}

Không chỉ Vũ Hoài Linh, mà 7 đoàn đến từ khắp các Câu lạc bộ dù lượn trên toàn quốc, như CLB dù lượn Hà Nội, CLB dù lượn Vietwings Hà Nội, CLB dù lượn Đông Bắc, CLB dù lượn News Sky, CLB dù lượn Đà Nẵng, CLB dù lượn Sài Gòn,... với 66 vận động viên tham gia giải đấu, trong đó có 2 vận động viên người Hàn Quốc, đều rất hào hứng với cuộc thi.

Các vận động viên sẽ thi đấu nội dung hạ cánh chính xác. Đây là nội dung tiêu chuẩn mà các giải quốc tế thống nhất cao về luật thi đấu.

{keywords}

Cụ thể, khi đó, các vận động viên ghi điểm theo khoảng cách tính bằng xăng ti mét (cm) từ điểm chạm đất đầu tiên trong phạm vi từ mép đĩa đặt tại tâm đến điểm xa nhất là 500 cm. Vận động viên phải tiếp đất bằng chân. Không được để. Người chiến thắng sẽ là vận động viên/đoàn đạt tổng số điểm thấp nhất.

Các vận động viên tham dự sẽ tranh tài ở nội dung toàn năng, cá nhân (cả nam và nữ) và đồng đội hạ cánh chính xác nhất. Họ phải thực hiện ít nhất 1 vòng và tối đa là 7 vòng. Các trọng tài kiểm tra điểm hạ điện tử trước khi bắt đầu.

Từ năm 2012, sau giải đấu tầm cỡ quốc gia đầu tiên tại Lạc Sơn, Hòa Bình, đến nay, dù lượn đã trở thành môn thể thao rất được yêu thích trong giới trẻ. Từ vài chục người ban đầu, đến nay, số lượng người chơi dù lượn ở Việt Nam lên tới hơn 300 người, tạo thành những cộng đồng chơi dù lượn lớn, xác lập được nhiều điểm bay đẹp được giới dù lượn quốc tế chú ý.

Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2017 là giải đấu làm cơ sở để Ban tổ chức tiến tới xây dựng thành giải quốc gia thường niên, có thêm các vận động viên nước ngoài. Ngoài những giải thưởng của Ban tổ chức, công ty Everland Travel - nhà tài trợ chính - đã trao thêm giải “đồng đội phong cách”.

Đam mê chinh phục

Nhận xét về dù lượn, một người chơi lâu năm cho hay: “Môn thể thao này kén người chơi, mạo hiểm, tốn kém, cực nhọc. Nó giúp người chơi rèn luyện sức chịu đựng và tinh thần tự chủ. Vượt qua những khó khăn đó là niềm vui được chủ động bay cao, bay xa như những chú chim thực sự”.

{keywords}

Dành cho người chịu chơi, chịu chi, nhưng nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian, công sức tập luyện hay bỏ ra nhiều tiền mà vẫn có thể hưởng cảm giác tự do, bay bổng, phiêu từ “chín tầng mây”, thì ngay bây giờ, bạn có thể đăng ký tham gia tour Paragliding Vietnam của Everland Travel.

Không chỉ dù lượn, hiện có rất nhiều loại hình thể thao, loại hình du lịch mạo hiểm khác mà không ít du khách, đặc biệt là khách quốc tế, mong muốn trải nghiệm ở Việt Nam. Điển hình như tour khám phá hang động, lặn biển, lướt ván, trekking ngoài đường bộ còn bằng xe đạp, xe máy,...

Không chỉ là phiêu lưu cùng nhóm bạn, cùng đoàn, mà có thể phiêu lưu cùng các thành viên trong gia đình. Không chỉ ở du lịch mạo hiểm ở Việt Nam mà du khách còn có thể tham gia tour đi xe đạp hay trekking ở Myanmar, tham quan thung lũng Siem Riep, khám phá du lịch mạo hiểm ở Lào, Campuchia hay Butan và Nepal,... Tất cả các dịch vụ này đều có ở công ty Everland Travel.

Hiện thế mạnh của Everland Travel là tổ chức các tour du lịch mạo hiểm, trải nghiệm chủ yếu cho người nước ngoài. Tuy nhiên, thời gian tới, công ty sẽ đưa ra các sản phẩm du lịch trải nghiệm mạo hiểm đến gần hơn với du khách Việt Nam.

Sắp tới, Everland Travel còn tập trung phát triển thêm một số sản phẩm mới như tour leo cây, tour leo núi, tour lặn biển,... và thời gian tới, công ty sẽ tham gia nhiều hoạt động liên kết để có thể đưa tour dù lượn tới gần hơn với khách hàng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Du lịch và giải trí Everland

Trụ sở : Tầng 6, Tòa Nhà Diamond Flower, Số 48 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 094 345 8008
E-mail: info@everlandtravel.com
Website: www.everlandtravel.com

Thúy Ngà