10 ngôi làng này mê hoặc du khách bởi không gian yên bình, thiên nhiên tươi đẹp và được coi là “viên ngọc" của châu Âu.

1. Làng Ngũ Ngư, (Ý)

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống hiện tại, hãy tạm gác lại hiện thực một bên và bước vào thế giới của làng Ngũ Ngư. Làng Ngũ Ngư, trong tiếng Ý là “Cinque Terre” – năm vùng đất, nằm trong vùng Liguria của Ý, là quần thể 5 ngôi làng gồm: làng Monterosso al Mare, làng Vernazza, làng Corniglia, làng Riomaggiore, làng Manarola. 5 làng chài với vẻ đẹp hút hồn nằm bên ven biển. Đến đây mọi mệt mỏi dần tan biến bởi một phần sự quyến rũ của nó là không có thể nhìn thấy sự phát triển "hiện đại": nơi đây không có xe hơi, không có sự hối hả và tấp nập của một thành phố lớn, chỉ có những dòng người tấp nập qua lại để ngắm vẻ đẹp của làng Ngũ Ngư mà thôi.

{keywords}

Khu phố ở làng Monterosso al Mare


{keywords}

Toàn cảnh ngôi làng Corniglia

{keywords}

Những nhà trọ ở đây đều hướng ra biển xanh ngát – Cảnh làng Riomaggior

2. Thành phố Colmar, nước Pháp

 Thành phố Colmar được biết đến nhiều hơn từ năm 2004, trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Lâu đài bay của pháp sư Howl”. Colmar được biết đến là thị trấn cổ tích lãng mạn của nước Pháp với kiến trúc nhà theo phong cách của vùng Alsace, khiến những người thoạt nhìn thấy nó chỉ muốn “bỏ túi” ngay và luôn.

{keywords}

3. Thị trấn Hallstatt, nước Áo

 Từng có người nói rằng: “Nếu có một người yêu bạn, hãy đưa anh ta đến Hallstatt; nếu một người hận bạn, cũng đưa anh ta đến Hallstatt; anh ta vẫn sẽ rơi vào lưới tình của bạn”. Hallstatt là một cổ trấn nhỏ của nước Áo, là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất, phong cảnh nơi đây được coi là “bất khả chiến bại”, bởi vậy nó còn được mệnh danh là “Bưu thiếp tới từ thiên đàng”.

{keywords}

Như một thung lũng nhỏ sống dưới những ngọn núi cao và bầu bạn với những con sông mát mẻ.

4. Làng Giethoorn, Hà Lan

 Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan, Giethoorn vốn là một ngôi làng nằm trong một khu dân cư không xe hơi, là một trong những nơi được biết đến tại Hà Lan với biệt danh "Venice của phương Nam" hay "Venice của Hà Lan". Với phong cảnh con kênh nhỏ lượn quanh làng khiến không khí và vẻ đẹp nơi đây trở nên thi vị.

Người dân nơi đây quen với việc chèo thuyền quanh khu làng hơn là lái xe hơi hay xe máy đi lại, ôtô không được phép đi vào địa phận, chỉ được dừng ở trước làng mà thôi.

{keywords}

Như một bức vẽ có thật trước mắt

5. Thành phố Bamberg, Đức

 Bamberg là một thành phố trong bang Bayern, Đức, nổi tiếng nhờ truyền thống bia với nhiều loại khác nhau. Thành phố nằm ở tỉnh Oberfranken bên sông Regnitz, gần nơi hợp lưu với sông Main. Với những dòng sông liền kề nhau Rhine - Main - Danube Canal và Sông Regnitz dọc xuyên thành phố, khu thành đảo là thành phố trung tâm Bamberg, cây cầu bắc qua sông và cảnh quan dọc bờ sông vẫn được giữ gìn với phong cách cổ xưa.

{keywords}

6. Đảo Santorini, Hy Lạp

 Santorini, tên cổ đại là Thera, là một hòn đảo ở miền nam biển Aegea, nằm cách 200 km (120 mi) về phía đông nam của Hy Lạp đại lục.

{keywords}

Santorini luôn là một thiên đường mà ai cũng muốn ghé qua dù chỉ một lần trong đời, đó là vùng đất tự do có cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới, có cảnh biển Aegea đẹp tuyệt vời, những tòa lâu đài cổ tích màu trắng và những vòm nhà thiên chúa xanh biển, một ít tàn tích ngọn núi lửa của nền văn minh cổ đại. Sống ở đây, thời gian như trôi chậm hơn!

7. Thị trấn Ronda, Tây Ban Nha

 Ronda là một đô thị thuộc tỉnh Málaga, cộng đồng tự trị Andalusia, Tây Ban Nha. Ronda là tòa kiến trúc “Sky City” được xây dựng trên vách đá, một “thủ đô Aventure” kỳ lạ và bí ẩn, nó không chỉ là “thành phố của sự bỏ trốn” của văn vẻ của nhà văn Hemingway, mà nó còn là thánh địa đấu bò tót truyền thống của Tây Ban Nha.

{keywords}

Ronda bị con sông Tagus chia làm hai nửa, vị trí thành cổ tại một vách đá treo leo, chỉ cần bước qua cầu thì sẽ sang đến thành cổ

Tất cả những thắng cảnh đẹp đều ở phía thành cổ, khu khách sạn và thương mại đều ở bên phía thành mới. Do vậy, đến đêm, nơi này trở thành một tòa thành trống.

8. Thành phố Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc

 Cesky Krumlov là một thành phố nhỏ ở Vùng Nam Bohemia, Cộng hòa Séc, nổi tiếng về kiến trúc đẹp của phố cổ lịch sử và l. Cesky Krumlov Cổ là một di sản thế giớiUNESCO.

{keywords}

Cesky Krumlov là một thị trấn chuyện cổ tích, từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị thu hút bởi sự uốn lượn của con sông mềm mại, lớp mái đỏ của kiến trúc nhà nơi đây, vòm tròn màu xanh lá cây của vài nhà thờ,..

{keywords}

9. Thị trấn Fromm, Na Uy

 Fromm là thị trấn thu nhỏ ở Na Uy, nó nằm trong trung tâm của vịnh hẹp Ái Dư Lan, ẩn nấp trong ngọn núi cao Tam Diện, được người dân gọi là “nơi gần thiên đường nhất”. Bước vào thị trấn, bạn sẽ phát hiện ra không khí nơi đây trong lành đến lạ thường, dường như có một nguồn tiên khí được thổi vào từ đâu đó.

{keywords}

10. Thị trấn Windermere, Anh

 Khu vực hồ ở phía sau công viên của người Anh, còn thị trấn Windermere là một cổng sau của khu vực hồ, nơi đây được dùng từ “nhẹ nhàng, êm ả” để miêu tả.

{keywords}

Windermere là một thị trấn xanh mướt với sắc màu lung linh của muôn hoa, chỉ cần đi dạo quanh đây, mọi lo âu buồn phiền sẽ tan biến hết. Khi bạn đến đây, hãy thả lỏng cơ thể, để hòa mình vào thiên nhiên, sống với những bước đi chậm rãi, nhàn nhã cảm nhận cuộc sống êm đềm nơi đây.

(Theo Mafengwo/ Dân Việt)