Du khách hưởng nhiều trải nghiệm riêng và cao cấp khi lưu trú trong nhà cổ, các khách sạn cao cấp xây dựng mới theo kiến trúc cổ, thưởng thức món ăn truyền thống và các show diễn đặc sắc của các nghệ nhân, thăm quan bảo tàng, cung điện, mua sắm, nghỉ dưỡng và học thiền.

Bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2018, tối ngày 29/3/2018 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo giới thiệu du lịch Busan và dịch vụ du lịch cao cấp Hàn Quốc. Sự kiện do Cục Xúc tiến du lịch Busan phối hợp với Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức.

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu những thế mạnh du lịch của thành phố Busan - thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc và những dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Shim Jeong Bo- Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch Busan khẳng định, Việt Nam là thị trường trọng điểm về du lịch đối với Hàn Quốc và TP.Busan. Theo thống kê, khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong những năm qua ngày càng tăng. Năm 2017, khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 300.000 lượt, trong đó có khoảng 88.000 lượt khách đến Busan, tăng 34,3% so với năm 2016.

Ông Shim Jeong Bo cho biết, giao lưu về kinh tế, du lịch giữa Việt Nam - Busan đang ngày càng phát triển bởi các hãng hàng không lớn của Việt Nam đều đang khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đến Busan. Trong năm 2018, sẽ diễn ra nhiều hoạt động quảng bá du lịch Busan tại Hà Nội và TP.HCM với các hoạt động đa dạng, mang đến cho du khách Việt Nam nhiều sản phẩm du lịch chất lượng hơn khi đến với Busan và Hàn Quốc.

{keywords}
Tại Hội thảo thiệu du lịch Busan và dịch vụ du lịch cao cấp Hàn Quốc, Cục xúc tiến du lịch Busan cùng các bên ký biên bản hợp tác “Thúc đẩy du lịch tới thành phố Busan”.

Busan là thành phố cảng lớn của Hàn Quốc với hệ thống cơ sở hạ tầng và vật chất hiện đại. Sân bay quốc tế Busan kết nối thẳng với 40 thành phố khác nhau ở 12 nước, rất thuận tiện đi lại. Hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với từng đối tượng khách, trong đó hình thức lưu trú tại các đền chùa được nhiều du khách lựa chọn khi đến với thành phố xinh đẹp này.

{keywords}
Phố đi bộ Busan, quần thể cửa hàng thời trang các thương hiệu lớn trên thế giới

Sản phẩm du lịch chính của TP.Busan là nghỉ dưỡng biển (phía Bắc và Đông); du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh (phía Tây và Nam). Đặc biệt, sản phẩm du lịch y tế, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe rất phát triển tại Busan. Nơi đây có những con phố chuyên về bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ cùng với các nhà hàng, cơ sở lưu trú phục vụ cho mục đích làm đẹp của khách du lịch. Hiện tại, Busan có 4.811 bệnh viện và trung tâm thẩm mỹ.

Với những du khách mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp tại Hàn Quốc, du khách sẽ có cơ hội lưu trú tại những ngôi nhà cổ, các khách sạn được xây dựng mới theo kiến trúc cổ hoặc những khách sạn cao cấp của các tập đoàn lớn, nổi tiếng. Ẩm thực thiên về những món ăn truyền thống có lợi cho sức khỏe tại những nhà hàng hiện đại. Địa điểm thăm quan rất phong phú với các bảo tàng, cung điện, thưởng thức các chương trình nghệ thuật văn hóa đặc sắc, các buổi biểu diễn của các nghệ nhân truyền thống, tham quan mua sắm tại các đường phố, trung tâm thương mại hiện đại, nghỉ dưỡng và học thiền tại đền chùa… Tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm riêng và cao cấp

{keywords}
 

Được biết, Cục xúc tiến du lịch Busan cũng tham gia gian hàng chung của Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2018. Tại đây có nhiều thông tin về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi. Du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ngay tại gian hàng quảng bá du lịch Busan như make-up theo phong cách Hàn Quốc, tư vấn về du lịch y tế - làm đẹp…

Q.Hiếu