30 bức hình là những hình ảnh siêu thực về những ngõ nhỏ, những ray đường sắt lạnh lẽo trong đêm hay những cửa hàng bao phủ ánh đèn huỳnh quang…

Đó là 30 bức hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia Sebastien Laval – một nhiếp ảnh gia đến từ thành phố Poitiers miền Tây nước Pháp.

Hiện bộ ảnh đang được đặt triển lãm tại khách sạn Metropole Hà Nội. Thời gian diễn ra triển lãm từ 14.04 đến 24/04.

{keywords}

Theo giới thiệu của tác giả, hình ảnh triển lãm được Laval chụp lại bằng máy ảnh kỹ thuật số và không sử dụng ánh sáng nhân tạo. Các ảnh chụp được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6h tối đến 6h sáng.

Đó là những hình ảnh siêu thực về những ngõ nhỏ vắng lặng, những ray đường sắt lạnh lẽo trong đêm hay những cửa hàng bao phủ ánh đèn huỳnh quang. Trong số đó, bức ảnh lâu nhất được Laval chụp là vào tháng 12/2007.

Laval cho biết, đó là lần đầu tiên anh khám phá đường phố Hà Nội với chiếc máy ảnh trên tay. Và anh nhận ra có một Hà Nội mới không ồn ào, náo nhiệt như cuộc sống thường nhật ban ngày. Đó là một thành phố lung linh, huyền diệu với muôn vàn sắc màu được tạo ra từ ánh đèn của phố phường, của sao và của trăng.

{keywords}

Được biết, Laval bước vào nghề nhiếp ảnh từ khi anh còn rất trẻ và được ảnh hưởng từ người ông của mình sống ở Paris.

Lần đầu anh đến Việt Nam đầu thập niên 90 để tìm hiều về cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, và trưng bày những tác phẩm này tại Festival Huế năm 2008 và 2010, và sau đó một lần nữa vào năm 2014.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vũ Lụa