Những bữa tối sang trọng với hóa đơn khiến bạn không bao giờ có thể quên được, đây là những nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ

Du khách 'xấu xí': Vẽ bậy lên di tích, chụp khoe thân chốn linh thiêng

Phí Thùy Linh chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cùng con trai nhỏ

1. Nhà hàng dưới biển Ithaa, Maldives

{keywords}
 Nằm ở độ sâu gần 5 mét dưới mực nước biển Ấn Độ Dương, nhà hàng với các bức tường kính này thỏa mãn thị giác của bất kì thực khách nào. Nó chỉ chứa được tối đa 14 khách, với tầm nhìn 180 độ ra các rạn san hô, cá mập với thực đơn có giá từ 320 đôla.

2. Nhà hàng Alain Ducasse, Paris

{keywords}
 Phòng ăn của nhà hàng Alain Ducasse ở khách sạn Plaza Athénée thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Thực khách ngồi ăn dưới những cây đèn chùm làm từ hàng ngàn mảnh pha lê, thưởng thức các món ăn tươi ngon như đậu lăng, trứng cá muối, và rau trồng tại các khu vườn của cung điện Versailles. Để ăn ở đây, bạn sẽ phải trả từ 170 đến 228 đôla phí vào cửa và 52 đôla cho món tráng miệng.
 

3. Nhà hàng Per Se, New York

{keywords}
Ngay cả khi thực khách sẵn sàng trả tối thiểu 325 đôla cho một người thì cũng rất khó đặt bàn ở ngôi đền ẩm thực này. Tuy nhiên, khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món “hàu và ngọc trai” danh tiếng của Thomas Keller, kèm theo sau là 8 món ăn hoàn hảo mà không có bất kì thành phần nào lặp lại trong từng món.

 4. Nhà hàng SubliMotion, Ibiza, Tây Ban Nha

{keywords}
 Nhà hàng 12 chỗ ngồi ở khách sạn Hard Rock không dành cho tất cả mọi người. Mức giá ở đây vào khoảng 1.757 đôla mỗi người cho bữa tối 20 món. Đầu bếp từng đoạt giải thưởng sao Michelin, Paco Roncero, đã kết hợp giữa ẩm thực, nghệ thuật, và công nghệ. Chỉ mở cửa vào mùa hè (từ 1/6 đến 30/9), nhà hàng thay đổi thực đơn theo từng năm.

 5. Nhà hàng Aragawa, Tokyo

{keywords}
Sang trọng và lịch lãm, nhà hàng Aragawa thu hút tất cả những người yêu thịt từ khắp nơi trên thế giới. Giá các món ăn bắt đầu từ 261 đôla đến 313 đôla nếu bạn đặt món từ thực đơn có sẵn.

 6. Nhà hàng Le Meurice, Paris

{keywords}
 Nhà hàng lấy cảm hứng từ cung điện Versailles mang đến cảm giác sang trọng từ những chiếc gương cổ và đèn chùm pha lê cho đến bữa tối 5 món. Với 445 đôla, thực khách sẽ được nếm 3 món đặc biệt cùng với một số loại pho mát và tráng miệng.

 7. Nhà hàng Masa, New York

{keywords}
 Hai nguyên tắc của đầu bếp Masa Takayama là sự đơn giản và hương vị thiết yếu của mỗi thành phần. Thực đơn nếm có giá 595 đôla với rất nhiều các món hải sản hấp dẫn.

 8. Nhà hàng Schloss Schauenstein, Furstenau, Thụy Điển

{keywords}
Thực khách sẽ ăn tối trong một tòa lâu đài thế kỉ thứ 18, bên cạnh dãy núi Alps nổi tiếng của Thụy Điển. Đầu bếp Andreas Caminada sẽ trình bày 6 món ăn đoạt 3 sao Michelin, với mức giá 267 đôla, gồm có gan ngỗng, pho mát dê, ngô ngọt, cá hồi cầu vồng, củ cải đường và đậu Hà Lan. 

9. Nhà hàng Kitcho, Kyoto

{keywords}
Một bữa ăn ở nhà hàng Kitcho có giá 390 đôla và thực khách sẽ được thưởng thức kaiseki, một hình ảnh thu nhỏ của các món ăn của Nhật Bản. Đầu bếp thế hệ thứ ba Kunio Tokuoka phục vụ các món ăn địa phương theo mùa như bào ngư, nhím biển trên các đĩa ăn trang nhã.
 

10. Nhà hàng Le Pré Catelan, Paris

{keywords}
 Hầu hết các nhà hàng trong danh sách này đều có giá thực đơn cố định, nhưng nhà hàng Le Pré Catelan đã tạo ra sự khác biệt thông qua các lựa chọn gọi món: Gan ngỗng có giá 117 đôla, tôm hùm và trứng cá muối có giá 170 đô và tráng miệng bánh tart chanh có giá 47 đôla.

Cô dâu đeo 13 kg đồ trang sức bằng bạc trong đám cưới

Cô dâu đeo 13 kg đồ trang sức bằng bạc trong đám cưới

Những cô dâu khi chuẩn bị về nhà chồng sẽ được mẹ chuẩn bị cho bộ trang sức cầu kỳ bằng bạc và đeo liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Mỗi bộ trang sức như thế nặng từ 12kg-13kg.

Phi công Nhật hầu tòa vì uống rượu trước chuyến bay

Phi công Nhật hầu tòa vì uống rượu trước chuyến bay

Một phi công Nhật Bản bị bắt tại sân bay Heathrow (Anh) vì nồng độ cồn vượt mức cho phép. Người này thừa nhận có hơn 9 lần uống rượu quá mức quy định trước khi bay.

Ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu

Ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu

Biệt thự của công tử Bạc Liêu được xây dựng từ năm 1919, do kỹ sư người Pháp thiết kế, toát lên vẻ Tây Âu bề thế và sang trọng.

(Theo Dân trí - nguồn: Cntraveler)