- Mất 6 ngày di chuyển bằng thuyền từ Nam Phi hoặc nằm trên chuyến hải trình kéo dài một tháng qua Nam Đại Tây Dương, Tristan Da Cunha thực sự là một nơi rất xa để trở thành lựa chọn cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

{keywords}

Thị trấn duy nhất của Tristan Da Cunha - Edinburgh of the Seven Seas -được xây dựng trên nền đất bằng phẳng cách đỉnh của ngọn núi lửa Queen Mary 6.767 foot (khoảng hơn 2000m).

{keywords}

Những khoảng cách quá xa để có thể di chuyển đến Tristan da Cunha đã chứng tỏ lý do tại sao nơi này trở thành hòn đảo có người ở biệt lập nhất trên thế giới.

{keywords}

Nơi này cách hòn đảo gần nhất Saint Helena là 1.243 dặm, Nam Phi là 1.491 dặm và Nam Mỹ là 2.088 dặm.

{keywords}

Tên của thị trấn Edinburgh được đặt sau chuyến thăm hòn đảo này của Công tước đệ nhất của vùng Edinburg những năm 1800, nhưng các cư dân ở đây (gần 300 người) quen gọi là The Settlement.

{keywords}

Một bảng hiệu cho thấy các khoảng cách đáng kể cho những ai muốn đến Tristan, bao gồm khoảng cách 5.337 dặm từ Luân Đôn.

{keywords}

Loài chim cánh cụt đá nổi tiếng với các du khách và chúng sống trên tất cả 4 hòn đảo của quần đảo Tristan.

{keywords}

Đơn vị viễn thám hàng hải Oceanwide Expeditions có 4 chuyến hải trình và nghỉ chân 3 ngày tại quần đảo Tristan da Cunha.

{keywords}

Hải âu lớn mũi vàng là một trong những loài chim biển lớn sử dụng hòn đảo Không cập bến được của Tristan làm nơi sinh sản.

{keywords}

Hai con chim hải âu mũi vàng đang nô đùa trên hòn đảo nổi tiếng với sự đa dạng sinh học nhưng không thể tiếp cận được.

{keywords}

Một vài căn nhà điển hình tại Edinburgn - nơi cư ngụ của tất cả 297 người dân của quần đảo Tristan da Cunha.

{keywords}

Những con đường sỏi đá và gồ gề bao quanh hòn đảo núi lửa bé nhỏ và biệt lập này.

{keywords}

Tất cả cư dân địa phương đều là nông dân với một vài sản phẩm chăn nuôi như gia súc, mặc dù đánh bắt cá cũng là một ngành quan trọng của kinh tế đảo.

{keywords}

Những nơi mà người dân thường hay lui tới là quán cà phê và quán bar Albatross. Đây cũng là một trong những cửa hàng biệt lập nhất trên thế giới.

{keywords}

Những thứ cung cấp cho Tristan được chuyển từ một hải cảng nhỏ. Trong khi du khách từ những du thuyền phải chờ thời điểm thuận lợi mới được cập bến.

Huy Tùng (Theo Dailymail)