Dòng thác gầm vang giữa núi rừng, được ôm trong một thung lũng cây xanh rậm rạp, tạo nên một vẻ đẹp huyền bí và quyến rũ.

{keywords}

Cách Hà Nội khoảng 90 km, Thác Bạc nằm trong địa phận thị trấn Tam Đảo, là thác đẹp hùng vĩ, có dòng nước trong vắt bắt nguồn từ khe núi, len lỏi qua các vòm cây xanh mát. Trong ngày hè oi ức, Thác Bạc trở thành địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ Hà Nội.

{keywords}

Dòng thác giấu mình trong rừng. Đường dẫn xuống thác Bạc không quá dài, nhưng cheo leo, dựng đứng. Để đến đây, bạn phải vượt qua những bậc tam cấp lót đá xanh. Con đường được mở trong núi, một bên là núi, một bên là vực thẳm. Đường rất hẹp, phía vực có tay vịn và một vài điểm dừng chân. Hiện nay, dọc đường xuống thác, nhất là vào những ngày cuối tuần khách đến tham quan đông, gây ùn tắc. Một số đoạn rất trơn, cần cẩn thận.

{keywords}

Xuống thác Bạc, bạn được về với khu rừng nguyên sinh trù phú. Ở đây, khí hậu mát mẻ, cây rừng xanh tốt rậm rạp, với hệ sinh thái phong phú: chim rừng, sóc, cheo cheo…

{keywords}

Theo người bản địa, khi trời mưa, dòng nước thác sẽ dữ dội hơn, đẹp hơn. Lúc này nhìn dòng thác trắng xóa như dải tóc buông dài theo vách núi đá giữa đại ngàn. Những khi trời nắng kéo dài, dòng nước ít hơn, chảy nhẹ nhàng.

{keywords}

Dòng thác gầm vang giữa núi rừng, được ôm trong một thung lũng cây xanh rập rạp, tạo nên một vẻ đẹp huyền bí. Len lỏi qua những khe núi để buông mình xuống vách đá thẳng đứng, dòng thác tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Cũng chính độ dốc như vậy đã tạo ra dòng nước có bọt trắng xóa. Phải chăng chính vì thế dòng thác có tên là thác Bạc?

{keywords}

Nước trong và mát lạ thường. Đôi chân trần của du khách thoải mái đùa nghịch với nước. Thanh niên nam nữ tụ hội, quây quần dưới thác, nghe nhạc, ngắm cảnh. Một vài nhóm mang cả đồ ăn theo, trải bạt trên những phiến đá lớn, vừa ăn vừa ngắm cảnh, hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên non xanh nước biếc.

{keywords}

Đến Tam Đảo nói chung và với Thác Bạc nói riêng vào mùa hè, du khách sẽ được tận hưởng thời tiết bốn mùa của năm trong một ngày. Buổi sáng là mùa xuân với tiết trời lành lạnh, sương mù bao phủ khắp nơi. Buổi trưa là mùa hè, với những ánh nắng lấp lánh. Thời tiết se lạnh vào buổi chiều của mùa thu. Buổi tối là mùa đông, với sương mù đậm đặc và nhiệt độ xuống thấp.

(Theo Zing.vn)