- Trong họp báo về Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII, đại diện Ban tổ chức cho biết, không có chuyện Đà Lạt sử dụng hoa từ nơi khác trong Festival năm nay.

Không có chuyện sử dụng hoa nơi khác làm Festival hoa Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây là lễ hội văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt.

Qua 6 lần tổ chức Festival hoa, tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều thành thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà lạt - hai thế mạnh của địa phương.

Năm nay, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII sẽ diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 23/12 đến 2/12, với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình phụ với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Cũng trong lễ hội này, lần đầu tiên 'Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng' sẽ được kết hợp thành một trong những nội dung của Festival hoa, thay vì tổ chức riêng như trước.

 Festival hoa Đà Lạt 2017 sẽ tuần lễ thời trang áo dài - lụa của các nhà thiết kế nổi tiếng. Ảnh: H. Thúy

Trước khi diễn ra lễ hội Festival, một số thông tin cho rằng, nhiều hoa được sử dụng trong lễ hội được nhập từ nơi khác chứ không phải ở Đà Lạt. Trả lời vấn đề này, ông Võ Ngọc Hiệp, chủ tịch UBND TP. Đà Lạt khẳng định, không có chuyện Đà Lạt sử dụng hoa nơi khác để làm Festival hoa Đà Lạt.

Ông Hiệp cho biết: “Qua 6 lần tổ chức Festivat hoa Đà Lạt, chúng tôi khẳng định không có chuyện đó. Toàn bộ sản phẩm hoa được trồng hai bên đường, công viên, các đơn vị trưng bày trong không gian lễ hội 100% là hoa Đà Lạt”.

Ông Hiệp nhấn mạnh: “Hoa Đà Lạt được sử dụng ở đây là hoa ở TP. Đà Lạt và các vùng phụ cận như Lạc Dương, Di Linh...”.

"Trong chương trình có một nội dung là không gian trưng bày hoa, chúng tôi đã mời một số đơn vị bạn là doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các tỉnh lân cận có giao lưu với Đà Lạt tham gia trưng bày tại triển lãm hoa, vì thế các khu vực này sẽ có các giống hoa ở các tỉnh bạn đưa đến trưng bày đặc biệt là các bonsai, hoa cảnh... Vì thế, du khách hoàn toàn có thể tin tưởng về hoa tại lễ hội" - Ông Hiệp cho biết thêm.

Tăng cường niêm yết, công khai giá cả

Ông Hiệp cho biết, mục đích tổ chức Festival hoa là thu hút nhiều du khách.

Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn sẽ được diễn ra trong lễ hội Festival hoa Đà Lạt. Anh cổng thông tin điện tử Đà Lạt

Theo ông Võ Ngọc Hiệp, để đáp ứng nhu cầu của du khách, hiện nay trên địa bàn TP. Đà Lạt có khoảng 100 nghìn cơ sở lưu trú với 17 nghìn buồng và 30 nghìn giường. Với cơ sở vật chất, hạ tầng này, Đà Lạt tự tin có đủ những điều kiện thuận lợi nhất để tiếp đón du khách.

Để đám bảo giá cả ổn định, tránh hiện tượng chặt chém trong mùa lễ hội, ông Hiệp cho hay, TP. Đà Lạt đã làm việc với các cơ sở lưu trú, các điểm cung cấp dịch vụ từ nhà hàng, khách sạn để công khai giá, đảm bảo ổn định giá xuyên suốt cả quá trình chứ không chỉ riêng trong mùa Festival.

Với những trường hợp vi phạm, ban tổ chức sẽ có những hành vi xử lý nghiêm khắc.

Check - in tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp ngất ngây ở Đà Lạt

Check - in tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp ngất ngây ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua vườn hoa cẩm tú cầu đang ở thời điểm nở rộ, mang vẻ đẹp yêu kiều, rực rỡ đến say lòng người.

Hai món ăn của Đà Lạt lọt Top 100 ẩm thực đặc sản Việt Nam

Hai món ăn của Đà Lạt lọt Top 100 ẩm thực đặc sản Việt Nam

Hội kỷ lục gia Việt Nam vừa công bố danh sách Top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam (2011 - 2016), trong đó có 2 món ăn là canh Atiso hầm giò heo và bánh ướt lòng gà của TP Đà Lạt - Lâm Đồng.

Giới trẻ ngây ngất trước vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Giới trẻ ngây ngất trước vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Những ngày này, nhiều bạn trẻ rủ nhau đến Đà Lạt chụp ảnh với vườn hoa cẩm tú cầu đẹp như khung cảnh lãng mạn ở châu Âu.

H. Thúy