- Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất phát đoàn xe diễu hành đường trường Quốc tế Trung Quốc - Asean 2016 chặng Việt Nam. Sự kiện do Tổng cục thể thao Việt Nam tổ chức.

10 thành phố tốt nhất ở châu Âu để đi du lịch một mình

Stockholm, Copenhagen, Berlin, Dusseldorf, Vienna… châu Âu có tất cả những gì bạn cần cho một chuyến đi du lịch một mình.

Có mặt tại buổi lễ, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng phụ trách thông tin, truyền thông, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Đoàn xe diễu hành đường trường Quốc tế Trung Quốc - Asean 2016 nhằm tăng cường giao lưu hữu nghị trong lĩnh vực thể thao, du lịch, kinh tế giữa các quốc gia.

Tôi mong muốn tại cuộc đua kỷ niệm 10 năm hành trình này, các bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong suốt hành trình. Đây là sự kiện nhằm mục đích giúp mối quan hệ giữa các quốc gia tham dự giải ngày càng bền vững”.

{keywords}

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng phụ trách thông tin, truyền thông, Tổng cục Thể dục Thể thao phát biểu

Cũng trong sáng hôm nay, đại diện thư ký chương trình Trung Quốc - Asean đã lên trao kỷ niệm chương trình và trao vật dụng cho đoàn Việt Nam.

Cuộc diễu hành đường trường quốc tế Trung Quốc - Asean được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006. Đây là hoạt động thường niên, nằm trong chương trình đối thoại giữa các quốc gia trong khối Asean. Hoạt động này nhằm tăng cường giao lưu hữu nghị và hợp tác trong lĩnh vực thể thao, du lịch giữa các nước Asean.

Năm nay, đoàn xe diễu hành đường trường Quốc tế Trung Quốc - Asean 2016 gồm 19 xe tới từ 10 quốc gia trong khu vực ASEAN.

Đoàn xe xuất phát từ TP Nam Ninh, Trung Quốc từ ngày 23/11/2016,  đi qua 7 nước trong vòng 24 ngày. Đoàn xe sẽ kết thúc hành trình tại Trung Quốc.

Phương Lê