- Các đầu bếp đến từ 12 quốc gia sẽ trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình trên sân khấu của Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Hội An 2017.

Từ ngày 22/3 đến 26/3 tới đây, tại khu Vườn Tượng An Hội, Hội An sẽ diễn ra Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Hội An 2017. Sự kiện do UBND TP Hội An tổ chức.

Sự kiện ẩm thực mang tầm cỡ quốc tế lần thứ 2 này sẽ có sự tham gia của 12 đầu bếp lừng dành thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế đến từ các quốc gia: Đức, Thuỵ Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanka, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ.

{keywords}
Hội An, sự lựa chọn của nhiều du khách Ảnh: bizlive

Các đầu bếp quốc tế sẽ luân phiên trình diễn nấu ăn trên sân khấu với nguyên liệu chính do Hội An cung cấp, đan xen với chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Đại diện UBND TP Hội An cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá những giá trị của văn hóa ẩm thực Hội An đến với du khách trong nước và nước ngoài.

Đồng thời Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Hội An 2017 cũng góp phần vinh doanh những doanh nghiệp, cơ sở chế biến, kinh doanh ẩm thực phục vụ du khách; đưa hình ảnh, văn hóa của vùng đất, con người Hội An đến với bạn bè gần xa.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn tạo cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, trong đêm khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp quốc tế - ông Tomas Andeas Gugler sẽ trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho lãnh đạo địa phương.

9 địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới đón Valentine

9 địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới đón Valentine

Valentine sẽ thật đáng nhớ nếu bạn và người yêu được đến một trong 9 địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới này

Những điểm du lịch mới nổi khiến giới trẻ phát cuồng

Những điểm du lịch mới nổi khiến giới trẻ phát cuồng

"Tuyệt Tình Cốc" hay chùa Linh Quy Pháp Ẩn trong MV của Sơn Tùng mới đây sở hữu cảnh đẹp huyền bí, tĩnh lặng và độc đáo đang thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Nghe - ngửi - chạm khi du lịch Nhật Bản

Nghe - ngửi - chạm khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa… mà còn thu hút bởi nhiều thắng cảnh thoả mãn cả thính giác - thị giác - xúc giác của những du khách khó tính nhất.

Phương Lê - Hồng Giang