Tập đoàn vũ trụ Energia của Nga dự kiến mở tour du lịch vũ trụ giúp du khách thực hiện ước mơ đi bộ ngoài không gian với giá 100 triệu USD/người dành cho giới siêu giàu.

Ước mơ đi bộ ngoài vũ trụ dành cho những người bình thường không phải là phi hành gia không còn xa vời, chỉ cần bạn thuộc nhóm siêu giàu trên thế giới và sẵn sàng “mở hầu bao” với chi phí đắt đỏ.

Nga đang lên kế hoạch đưa du khách lên trạm không gian quốc tế ISS và đi bộ ngoài vũ trụ. Đó là dự án dài hơi trong tương lai của Tập đoàn vũ trụ Energia (Nga) khi đưa khách ra ngoài không gian.

{keywords}
Nga dự kiến đưa du khách lên tham quan vũ trụ với gói tour 100 triệu USD/người

Ông Vladimir Solntsev, người đứng đầu tập đoàn Energia cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch chi tiết về việc đưa khách đi bộ ngoài vũ trụ. Theo số liệu của những nhà phân tích thị trường, một bộ phận giới siêu giàu sẵn sàng chi tiền cho việc này”.

Dự tính, một chuyến đi như vậy có giá khoảng 100 triệu USD/người. Những vị khách đầu tiên sẽ được giảm giá. “Du khách sẽ bước ra ngoài không gian bằng tàu vũ trụ và được quay một đoạn video”, ông Solntsev tiết lộ

{keywords}
Du khách sẽ đi bộ ngoài không gian và được ghi hình

Tập đoàn Energia của Nga đã thành công khi đưa phi hành gia đầu tiên vào không gian – Yuri Gagarin năm 1961. Hiện tập đoàn đang triển khai xây dựng mô đun mới với tên gọi NEM-2 dự kiến đưa du khách tới ISS.

Ông Solntsev cho hay, dự kiến không gian của NEM-2 có thể chứa được 4-6 khách. Mô đun này được thiết kế cabin khá thoải mái với 2 nhà vệ sinh, có thể truy cập internet. Qua đó, hành khách có thể truy cập mạng để liên lạc về trái đất.

{keywords}
Đây là gói tour dành cho các vị khách thuộc giới siêu giàu

Được biết, nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ cũng rất quan tâm tới việc trở thành một đối tác trong dự án. Ông Solntsev dự kiến, mỗi năm khoảng 5-6 hành khách có thể tham gia gói tour du hành vào vũ trụ kéo dài chừng 10 ngày.

{keywords}
Du lịch hàng không vũ trụ đang được các công ty phương Tây khai thác và thống trị

Du lịch vũ trụ vốn là ngành đang được các công ty phương Tây thống trị. Trước đó, công ty Virgin Galactic của Mỹ có tàu du lịch vũ trụ mang tên Space Ship Two. Trong khi đó, Nga từng thành công trong việc đưa khách vào không gian. Đó là chuyến đi kéo dài 2 tuần vào năm 2009 trên trạm ISS của tỷ phú Guy Laliberte. Doanh nhân người Mỹ gốc Iran Anousheh Ansari trở thành nữ du khách đầu tiên vào vũ trụ năm 2006.

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Ông Dương Xuân Nam còn được nhiều người nhắc đến với cái tên “Cha đẻ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”. Ít ai biết rằng, sau khi về hưu, ông lại chọn một chốn đi về gắn liền với cây trái và núi rừng, sông nước.

Niềm vui đi chợ Trung Đông - chợ của những người đàn ông

Niềm vui đi chợ Trung Đông - chợ của những người đàn ông

Có những chuyến, nhờ shopping mà tôi hiểu thêm về phong tục, tập quán của người dân ở các vùng đất xa lạ.

Món ăn mừng năm mới ở các quốc gia trên thế giới

Món ăn mừng năm mới ở các quốc gia trên thế giới

Cá trích ngâm, 12 quả nho, hay xúc xích nướng và đậu lăng là những món ăn riêng, mang ý nghĩa tốt lành để chào đón năm mới ở các quốc gia trên thế giới.

Những điều thú vị về Uzbekistan

Những điều thú vị về Uzbekistan

Trước khi đến với những giây phút tranh tài quyết liệt trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, hãy cùng điểm qua những điều ấn tượng về đất nước và con người Uzbekistan.

(Theo Dân trí/Theguardian)