Một nhà hàng ở TP.HCM đang thu hút nhiều người vì được thiết kế với khung cảnh và đồ vật giống như trong truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa của Trung Quốc.

Với diện tích khoảng 1.700 m2, nhà hàng mang phong cách kiếm hiệp đã tạo cho khách hàng có những trải nghiệm khi ăn uống bằng chén bát thời trung cổ. Nhân viên mặc áo lính cổ trang để phục vụ, khách có thể mặc áo giáp sắt ăn uống và gọi nhau là quan nhân, đại tỷ...

Mọi khung cảnh và đồ vật trong nhà hàng này đều giống một doanh trại quân đội thời xưa như hàng rào có thắp đèn, chòi canh, túp lều vải, cỗ xe lương thực, có quân lính mặc áo giáp...

Theo quản lý, ý tưởng thực hiện nhà hàng này hoàn toàn dựa trên game Tam Quốc Diễn Nghĩa. Game này được mô phỏng dựa trên bộ truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa của tác giả La Quán Trung viết về một thời kì lịch sử của Trung Quốc. 

Ngoài ra bộ truyện nổi tiếng này cũng được dựng thành phim với cuộc chiến tranh của các nước Ngụy - Thục - Ngô trong lịch sử Trung Hoa.nên mất khá nhiều thời gian để lên ý tưởng và thiết kế. Ngoài ra, việc tìm những đồ vật để trang trí sao cho giống doanh trại thời trung cổ cũng khá khó khăn.

Tên gọi các món ăn tại nhà hàng gần như không có gì khác so với những quán khác dù đang lạc vào doanh trại thời chiến tranh cổ trang. Menu món ăn chỉ khác biệt khi được làm bằng tre gấp lại từng miếng và in bằng chữ thư pháp với tên gọi là "ẩm thực binh pháp".

{keywords}

Nhà hàng này được thiết kế giống như doanh trại thời xưa. Ngay cổng ra vào có những chiếc cọc chống tạo thành hàng rào doanh trại có chòi canh.

{keywords}

Bên trong có nhiều lều trại làm bằng vải thô, loại lớn dành cho tướng quân và loại nhỏ cho các đơn vị lính như bộ binh, xa binh, kỵ binh, thương binh.

{keywords}

Khung cảnh ban đêm ở các lều trại. Mỗi lều chứa được một nhóm khách khoảng 10-12 người.

{keywords}

Mô hình xe chở lương thực được đặt bên góc nhà hàng.

Tuy nhiên, đây không phải nhà hàng theo phong cách Tam Quốc duy nhất tại Việt Nam.

Mới đây, một quán nướng theo phong cách Tam Quốc cũng có mặt tại Hà Nội. Đây là một điểm đến có sức hút đặc biệt với bạn trẻ đam mê ẩm thực và thích chụp ảnh cổ trang. 

Tại đây, khách có thể hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng như Điêu Thuyền, Khổng Minh…; lạc vào vườn đào nơi kết nghĩa của ba anh em Lưu Bị, Quan Vân Trường, Trương Phi; sống lại không gian oai hùng của trận đại thủy chiến Xích Bích....

{keywords}

Quán nướng theo phong cách Tam Quốc lạ mắt tại Hà Nội

{keywords}

Không gian phòng Điêu Thuyền được thiết kế thoáng đãng và thơ mộng.

{keywords}

Đây là một điểm đến có sức hút đặc biệt với bạn trẻ đam mê ẩm thực và thích chụp ảnh cổ trang.

Thu An (Tổng hợp từ Dân Trí/Zing)