Từ căn nhà, bệnh viện, nhà tù bỏ hoang... những nơi bị ám ảnh với lời đồn ghê rợn vẫn luôn thu hút du khách, nhất là thời điểm mùa thu khi lễ Halloween đang tới gần.

Mùa thu nước Nga đến muộn vẫn hút hồn bao du khách

Nhật Bản là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất hành tinh

Cầu gẫy gập vì quá nặng nhưng du khách Trung Quốc vẫn cố chen lấn để đi qua

1. Lò nung Sloss, tiểu bang Alabama: 

le hoi halloween

Lò nung Sloss là một phần quan trọng trong nghành công nghiệp sản xuất sắt những năm 90, giờ đây đã bỏ hoang và trở thành di tích lịch sử quốc gia.  Khu vực này được cho là bị ám ảnh bởi những người đã chết khi làm việc trong lò nung. Mỗi dịp mùa thu khi lễ Halloween tới gần, các tour du lịch ma ám lại thu hút du khách tới đây.

2. Khách sạn Anchorage, tiểu bang Alaska: 

Khách sạn Anchorage
Khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Anchorage này mang lời đồn bị ám ảnh bởi một cựu cảnh sát thành phố, Jack Sturgus, người đã chết đầy bí ẩn bên trong nơi này năm 1921. Ngoài ra, khách tới đây nghỉ còn quả quyết về những hiện tượng siêu nhiên khác, như vòi nước và TV tự bật tắt.

3. Tàu Queen Mary, California: 

Tàu Queen Mary
Con tàu Queen Mary từng neo đậu vĩnh viễn tại thành phố Long Beach, tiểu bang Calofornia, và hoạt động như một khách sạn. Nơi đây cung cấp các tour du lịch ma ám cho khách hàng với hy vọng tìm kiếm sự tồn tại của những bóng ma thủy thủ đã chết bên trong phòng máy.

4. Ngọn hải đăng Ledge, New London, Connecticut: 

Ngọn hải đăng Ledge
Ngọn hải đăng Ledge đã được tự động hóa trong 30 năm, nhưng ngày càng nhiều lời đồn về những hồn ma ám ảnh. Theo người dân địa phương, linh hồn của những người giữ ngọn hải đăng đã ám ảnh và cô lập nơi đây.

5. Pháo đài Delaware, tiểu bang Delaware: 

Pháo đài Delaware
Pháo đài Delaware được sử dụng như một nhà tù giam giữ các binh sĩ. Chính sự vô lý và ngược đãi các tù nhân đã khiến rất nhiều người bỏ mạng tại đây và quay lại ám ảnh pháo đài này. Hiện nay, nơi đây có các tour du lịch ma ám để bạn có thể tham quan pháo đài, nằm trên hòn đảo bị cô lập và chỉ đến được bằng phà.

6. Nhà tù quận St. Johns, St. Augustine, Florida: 

Nhà tù quận St. Johns
Đây là nhà tù giam giữ những tội phạm nguy hiểm nhất St. Augustine từ năm 1891 đến 1953. Nhiều cựu tù nhân đã chết quay lại ám ảnh nơi đây. Hiện nay, nhà tù hoạt động như một bảo tàng và cung cấp các tour du lịch cảm giác mạnh vào ban đêm cho du khách muốn tìm kiếm các bóng ma bên trong.

7. Cung điện Iolani, Honolulu, Hawaii: 

Cung điện Iolani
Cung điện Iolani từng là nơi trú ngụ của hoàng gia Hawaii. Ngày nay, nơi đây giống một bảo tàng lịch sử của đảo. Du khách tới đây đã quả quyết nhìn thấy bóng ma những thành viên trong hoàng tộc, nghe thấy tiếng nhạc cụ bí ẩn trong phòng tụng kinh, nơi giam giữ nữ hoàng Lili'uokalani trong cuộc lật đổ chế độ quân chủ Hawaii năm 1893

8. Bảo tàng Indianapolis, tiểu bang Indiana: 

Bảo tàng Indianapolis
Bảo tàng Lịch sử y tế này nằm trong bệnh viện Lịch sử của nước Mỹ, nơi tái tạo các phòng thí nghiệm đã được bệnh viện Trung ương Nhà nước sử dụng để điều trị những bệnh nhân tâm thần. Hiện nơi này bị ám ảnh bởi linh hồn bệnh nhân đã chết trong quá trình điều trị.

9. Bệnh viện Waverly Hills Sanatorium, Louisville, Kentucky: 

Bệnh viện Waverly Hills Sanatorium

 Bệnh viện này được hoạt động điều trị những bệnh nhân lao bị cách ly từ năm 1900 và đã đóng cửa năm 1961 khi một loại kháng sinh chữa khỏi bệnh lao được phát hiện. Nơi đây tin rằng đã bị ám ảnh, các tour du lịch ma được mở ra cho du khách ghé thăm vào mỗi mùa thu.

10. Đồn điền Myrtles, St. Francisville, Louisiana: 

Đồn điền Myrtles

 Đồn điền Myrtles được biết đến như một khu vực ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ. Truyền thuyết kể rằng một nô lệ tại đồn điền đã vô tình đầu độc chết vợ và con ông chủ và bị treo cổ vì sai lầm này. Kể từ đó, khu vực này bị nguyền rủa. Thậm chí một người đã bị sát hại dã man tại đây năm 1800. Ngày nay du khách có thể tham quan và ở trong phòng nghỉ phục vụ bữa sáng để tìm hiểu về các bóng ma trong quá khứ.

11. Khách sạn Lord Baltimore, Baltimore, Maryland: 

Khách sạn Lord Baltimore
Khách sạn Lord Baltimore có lịch sử lâu đời được khai trương vào năm 1928. Nơi đây nổi tiếng với sự sang trọng, kiến trúc đẹp mắt, và những lời nguyền ma quái. Khách tới đây đã nhìn thấy bóng ma một cô bé chơi với quả bóng đỏ trên tầng 19, nhiều người tin rằng đó là hồn ma của cô bé 7 tuổi đã nhảy tự tử cùng cha mẹ cô trong thời kỳ suy thoái của nước Mỹ.

 12. Tòa nhà King's Tavern, Mississippi: 

Tòa nhà King's Tavern
King's Tavern là một tòa nhà lâu đời, kinh doanh nhà hàng và quán bar. Bóng ma người tình của chủ quán đời đầu, sau khi cô gái bị sát hại ở đây đã quay lại ám ảnh nhà hàng.

 

13. Khách sạn Gold Hill, thành phố Virginia, Nevada: 

Khách sạn Gold Hill
Khách hàng tới khách sạn nếu quan tâm đến những hiện tượng siêu nhiên có thể chọn ở tại phòng "historic rooms". Nơi này được cho là đã bị 2 hồn ma ám ảnh, một là Rosie - linh hồn cô gái hoạt động về đêm, hai là William - linh hồn người thợ mỏ đã chết trong một vụ cháy.

 14. Dinh thự Biltmore Estate, Asheville, Bắc Carolina: 

Dinh thự Biltmore Estate
Dinh thự Biltmore Estate từng là nơi ở của những người thừa kế tài sản dòng họ Vanderbilt. Hồn ma của một thành viên trong gia đình, George Vanderbilt, sau khi chết đã quay lại ám ảnh cả dinh thự trong bóng đêm.

Cầu gẫy gập vì quá nặng nhưng du khách Trung Quốc vẫn cố chen lấn để đi qua

Cầu gẫy gập vì quá nặng nhưng du khách Trung Quốc vẫn cố chen lấn để đi qua

Do lượng khách quá đông vượt quá trọng lượng khiến chiếc cầu đổ sập. Tuy vậy, nhiều người vẫn cố chen chân đi qua cây cầu gẫy để sang bên kia bờ.

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà gần 400 năm tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã qua 12 đời sinh sống. Trải qua nắng mưa, ngôi nhà vẫn giữ được nét đẹp cổ kính.

(Theo Zing)