Nhờ cảnh đẹp kỳ ảo và nước khoáng có khả năng chữa bệnh, những con suối nước nóng này thu hút hàng triệu du khách.

{keywords}
Ảnh: Saturina Discover

Suối nước nóng Terme Di Saturina, Tuscany, Ý

Người dân Ý cho rằng, thần Zeus là người đã tạo ra dòng suối đặc biệt này. Terme Di Saturina là một suối nước nóng nổi tiếng ở Tuscany, từng là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của tầng lớp quý tộc La Mã xưa.

Terme Di Saturina có mức nhiệt khoảng 37,5 độ C, có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da nên luôn thu hút rất nhiều du khách tới.

{keywords}

 Suối nước nóng Mammoth, Wyoming, Mỹ

Mammoth là một trong những điểm nổi bật về địa nhiệt của vườn quốc gia Yellowstone ở Wyoming, được hình thành từ sự tác động phun trào của núi lửa.Không giống như những suối nước nóng khác, nước ở Mammoth chủ yếu là nước mưa và tuyết tan. Nước được nóng lên do sự tác động nền nhiệt từ các buồng magma bên dưới.

Suối nước nóng Jigokudani

{keywords}
Suối nước nóng Jigokudani, Nagano, Nhật Bản

Đây là một phần của công viên Jigokudani, nơi có những chú khỉ tuyết nổi tiếng. Suối nước nóng Jigokudani nằm trong vườn quốc gia Joshinetsu Kogen ở thành phố Nagano.

Nước nóng ở đây thoát ra ở giữa vùng đất băng tuyết giá lạnh, được bao quanh bằng khu rừng rậm rạp.

Công viên cũng được nhiều người biết đến với số lượng lớn những con khỉ tuyết Nhật Bản.

Trong mùa đông lạnh, suối nước nóng ở Jigokudani là thiên đường thực sự của bầy khỉ tuyết. Chúng thích tắm, ngâm mình trong nước nóng để giữ ấm.

Đến nghỉ dưỡng ở đây cũng là một cơ hội hiếm hoi cho con người quan sát gần hơn về loài khỉ tuyết.

Suối nước nóng Blue Lagoon, Iceland

{keywords}
Ảnh: BlueLagoonIceland

Suối nước nóng Blue Lagoon nằm gần thị trấn Grindavik, thu hút tới gần 1 triệu du khách ghé thăm mỗi năm nhờ dòng nước ấm áp và màu xanh tuyệt đẹp.

Nhiệt độ nước dao động từ 37-39oC, chứa nhiều bùn silicat, lưu huỳnh và các khoáng chất khác.

Dòng suối đặc biệt này không xuất hiện tự nhiên. Nó được hình thành sau việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện Svartsengi.

Màu xanh nổi bật của suối nước nóng là do sự hiện diện của khoáng chất silicat, được tin là có sức mạnh chữa các bệnh ngoài da.

Pamukkale, suối tuyết kỳ quan

{keywords}
Suối nước nóng Pamukale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukale là một kỳ quan thiên nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Pamukkale là một trong những điểm du lịch độc đáo trên thế giới được mệnh danh là kỳ quan thế giới thứ 8. Từ Izmir, thành phố lớn nằm bên bờ biển Aege, đi xe buýt khoảng ba giờ để đến Denizli, đi thêm 20km nữa là đến thung lũng sông Menderes, tỉnh Denizli phía Tây nam Thổ Nhĩ Kỳ là bạn đã đặt chân đến Pamukkale.

Pamukale được sử dụng như một nơi nghỉ dưỡng của các vương tôn quý tộc từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và được công nhận là di sản thế giới vào năm 1988.

Suối nước nóng này nằm ở Denizli, được mệnh danh là "lâu đài bông" nhờ màu trắng và 17 bậc thang suối nước trải dài 2,7km, rộng 600m.

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Ông Dương Xuân Nam còn được nhiều người nhắc đến với cái tên “Cha đẻ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”. Ít ai biết rằng, sau khi về hưu, ông lại chọn một chốn đi về gắn liền với cây trái và núi rừng, sông nước.

Vì sao sang Trung Quốc không xem được Chung kết U23 Việt Nam?

Vì sao sang Trung Quốc không xem được Chung kết U23 Việt Nam?

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzberkistan khép lại với nhiều cảm xúc. Trong đó, hàng trăm du khách Việt dù đã đến Trung Quốc song vẫn ‘lỡ hẹn’ với trận chung kết do không thể di chuyển kịp đến Thường Châu vì thời tiết quá xấu.

 (Theo Báo Giao thông)