Mùa này xứ Lạng đẹp và thanh bình như một bức tranh thủy mặc khi thung lũng hoa tam giác mạch trắng tinh đang bung nở.

Đẹp nao lòng mùa hoa tam giác mạch

Mùa hoa tam giác mạch đã về trên khắp các cung đường lên Lũng Cú, Hà Giang rồi em có nghe chăng.

Trải qua quãng đường 170 km từ Hà Nội, bạn sẽ tới được xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Đi bộ khoảng hơn 1 km, cánh đồng hoa tam giác mạch sẽ hiện ra với sắc trắng tinh khôi thay vì giống hoa màu hồng ở Đồng Văn. 

Những bông tam giác mạch trắng trải dài hiện trên nền trời xanh vời vợi và những dãy núi non trùng điệp khiến du khách chẳng thể không đưa máy ảnh lên chụp.

{keywords}

Những thảm hoa tam giác mạch trắng muốt khoe sắc cùng trời đất.

{keywords}

Hoa tam giác trắng muốt làm say lòng người.

Được tận mắt chứng kiến thảm hoa trắng giữa đất trời mới hiểu được tại sao cánh đồng tam giác mạch ở Trấn Yên có sức thu hút đến thế. Những cánh đồng trải dài như tít tắp tới cuối chân trời, phủ đầy bông hoa nhỏ xinh xen lẫn những cành lá xanh mỏng manh. 

Nhiều bạn trẻ tranh thủ mùa rộ của hoa để chộp lấy cho mình những khoảnh khắc ấn tượng nhất hay đâu đó thấp thoáng những cặp đôi không quản đường xa tới đây chụp ảnh cưới.

{keywords}

Lạc giữa thung lũng hoa tam giác mạch trắng xứ Lạng.

Trấn Yên là vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Sơn, nơi đồng bào các dân tộc Tày, Nùng sinh sống chủ yếu. Nhờ có thung lũng hoa tam giác mạch, cuộc sống vốn hoang sơ, tĩnh lặng bỗng chốc trở nên nhộn nhịp bước chân người. 

Mấy năm nay hoa tam giác mạch Trấn Yên đã trở thành loài hoa được dân du lịch săn đón trong mỗi chuyến khám phá núi rừng phía Bắc trở thành điểm du lịch hút khách từ lúc nào không ai hay.

{keywords}

Hoa tam giác mạch trắng nở bung khiến du khách phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Giống như loài hoa tím hồng, tam giác mạch trắng có tuổi đời khá thấp. Hoa nở rộ trong vài tuần rồi nhanh chóng tàn. Chính vì vậy, nhiều du khách không ngại xa xôi "canh đúng" mùa hoa để thỏa sức niềm đam mê nhiếp ảnh. Mỗi mùa hoa về, mảnh đất nơi đây lại níu chân người ở lại.

Các điểm tham quan hoa có giá trung bình 20.000 đồng một người. Những ruộng hoa vào mùa thu hút lượng lớn khách thập phương đến tham quan, phần lớn là những người trẻ tuổi.

{keywords}

Rất nhiều bạn trẻ đã lặn lội tìm đến cánh đồng hoa tam giác mạch trắng muốt để khám phá, chụp ảnh.

Tháng 11, Bắc Sơn đang rất tình với lúa vàng, hoa trắng, quýt thơm, hành trình đi lại cũng không quá khó, bởi thế hãy tranh thủ thu xếp cho mình một chuyến đi ngắn để khám phá nơi này nhé.

(Theo Dân Việt)