Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa công bố Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất TP Hải Phòng năm 2017.

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất TP Hải Phòng năm 2017 theo Tổ chức Vietkings bao gồm: Quần đảo và Vườn quốc gia Cát Bà; Bãi biển Đồ Sơn; Đảo Bạch Long Vĩ; Vịnh Lan Hạ; Bảo tàng Hải Quân; Hải đăng Hòn Dấu; Quần thể di tích Tràng Kênh – Bạch Đằng; Núi Voi; Biệt thự Bảo Đại và Bến tàu không số K15.

Top 10 điểm đến này được công bố dựa trên các đề cử của địa phương, đồng thời theo quan điểm, góc nhìn của Tổ chức Vietkings với mục đích quảng bá sâu rộng cho từng địa điểm đến, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước tới tham quan, du lịch.

Quần đảo và vườn quốc gia Cát Bà

Quần đảo và vườn quốc gia Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Cát Bà sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, trải nghiệm kayak hay khám phá các hang động.

{keywords} 

Bãi biển Đồ Sơn

Là điểm du lịch lý tưởng mùa hè, du khách đến đây được tự do tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi, các lễ hội thú vị , chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình và được thưởng thức các món đặc sản Hải Phòng.

Đảo Bạch Long Vỹ

Đây là hòn đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, cách hòn Dấu 110 km. Ngắm bình minh trên ngọn hải đăng tại đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Đứng trên ngọn hải đăng du khách cũng có thể nhìn bao quát toàn bộ vẻ đẹp của hòn đảo xinh đẹp này.

Vịnh Hạ Lan

Vịnh Lan Hạ có mật độ núi đá vôi khá dầy và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh, nơi đây được ví như “vịnh Hạ Long” của Hải Phòng.

Đến với Lan Hạ, du khách có thể tắm biển tại các bãi biển có làn nước trong veo hoặc chèo thuyền kayak quanh các hòn đảo nhỏ.

 {keywords}

Bảo tàng Hải quân

Đây là Bảo tàng chuyên ngành lịch sử quân sự Hải quân, đã được xếp hạng 2 trong hệ thống Bảo tàng Quốc gia.Bảo tàng có tổng diện tích 16.000 m2, với hệ thống trưng bày phong phú, sinh động, là một trung tâm văn hoá lịch sử của quân chủng Hải quân và thành phố Hải Phòng; là nơi nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử, tham quan du lịch hấp dẫn đối với khách tham quan.

Hải đăng Hòn Dấu

Là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam, Hải đăng Hòn Dấu được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh với bạt ngàn cây cổ thụ. Nét hoang sơ, tĩnh mịch nơi đây được lưu giữ gần như nguyên vẹn bởi những truyền thuyết kỳ thú

{keywords} 

Quần thể di tích Tràng Kênh - Bạch Đằng

Quần thể Di tích lịch sử - danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng ở thị trấn Minh Đức (huyện Thủy Nguyên) có phong cảnh hữu tình. Phía Nam di tích là dòng sông Giá hiền hòa, phía Đông là Bạch Đằng giang huyền thoại, dãy núi đá Tràng Kênh hùng vĩ.

Mới đây, khu di tích xây thêm 3 pho tượng đồng tạc Ngô Quyền, Lê Đại Hành và Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, mỗi pho tượng cao 11m, đặt trên một quảng trường nổi, hướng ra sông Bạch Đằng, xung quanh là một bãi cọc mô phỏng bãi cọc Bạch Đằng xưa kia…

Núi Voi

Núi Voi được phát hiện là cái nôi của người tiền và sơ sử. Là một trong các địa điểm được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử, thắng cảnh sớm nhất của thành phố Hải Phòng

Núi Voi có nhiều hang động đẹp: hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể, động Nam Tào, động Bắc Đẩu. Trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi...Bên cạnh đó khu quần thể di tích, thắng cảnh núi Voi còn nổi tiếng với các công trình kiến trúc văn hóa cổ từ lâu đời như Đình Chi Lai , Đình thờ Cao Sơn Đại Vương…

{keywords} 

Biệt thự Bảo Đại

Biệt thự Bảo Đại trên đồi Vung (Hải Phòng) được xem là hành cung duy nhất của triều đình nhà Nguyễn tại miền Bắc. Đây là dinh thự có lối kiến trúc độc đáo và hiện đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều du khách khi đến Đồ Sơn.

Biệt thự Bảo Đại có khuôn viên rộng 3700m2 và diện tích sử dụng khoảng 1000m2 với 2 phòng ngủ của vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu Nguyễn Hữu Thị Lan ở tầng trệt. Bên cạnh là thư phòng vua Bảo Đại làm việc. Theo lối cầu thang đá đi lên tầng thượng có 5 phòng ngủ của hoàng tử, công chúa và 1 phòng của quan ngự tiệc Nguyễn Đệ là người thân cận của nhà Vua Bảo Đại trong suốt thời kỳ ông đương nhiệm.

Bến tàu không số K15

Một trong những di tích quan trọng của đường Hồ Chí Minh trên biển là Bến tàu không số (là Bến nghiêng Đồ Sơn hiện nay), có ký hiệu K15, nằm trên địa bàn phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Dấu tích cầu cảng K15 nay còn lại là những cột bê-tông.

{keywords} 

Bến nghiêng Đồ Sơn hiện là bến đỗ của tàu ra thăm Hòn Dáu. Sắp tới nơi đây sẽ là cảng xuất phát của tàu du lịch đảo Cát Bà, vịnh Hạ Long và Móng Cái.

M.M (tổng hợp)