Theo danh sách bình chọn 10 địa điểm đẹp nhất khu vực Đông Nam Á của tờ USA Today (Mỹ), Vịnh Hạ Long đứng ở vị trí thứ 2.

USA Today mô tả vịnh Hạ Long có vẻ đẹp như tranh vẽ, hiếm có. Với cảnh quan, giá trị địa chất, địa mạo nổi bật, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong những địa danh đẹp nhất Đông Nam Á. Nơi đây có hàng ngàn đảo đá vôi với kích cỡ và hình dáng khác nhau. Năm 2011, vịnh Hạ Long đã được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Mới đây trang tin Business Insider (Mỹ) cũng dành nhiều ưu ái khi viết về Vịnh Hạ Long. Trang tin này miêu tả rằng Vịnh Hạ Long có làn nước phẳng lặng xanh màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp. Đây là địa điểm thu hút khách du lịch bằng thuyền và khám phá hang động. Du lịch đến Việt Nam mà không ghé thăm Hạ Long thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn.

{keywords}

BuzzFeed - trang web chuyên về thông tin xã hội và tin tức giải trí của Mỹ cũng từng gợi ý Vịnh Hạ Long là 1 trong 15 điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới du khách phải đến một lần trong đời. Chuyên trang du lịch trực tuyến nổi tiếng Smarter Travel (Mỹ) từng xếp vịnh Hạ Long đứng đầu trong danh sách 27 kỳ quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở châu Á mà du khách không nên bỏ lỡ.

Top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á: Thị trấn Luang Prabang, Lào; Vịnh Hạ Long, Việt Nam; Đảo Ko Phra Thong, Thái Lan; Quần thể đền đài Angkor, Campuchia; Hà Nội, Việt Nam; Rừng nhiệt đới Borneo, Malaysia/Indonesia/Brunei; Bangkok, Thái Lan; Các ngôi làng nhỏ ở vùng thôn quê của Lào; Đảo quốc Singapore; Phố cổ Hội An, Việt Nam.

Minh Minh