Đây là chuyện mà bậc cha mẹ nào cũng sẽ phải đối mặt vào một ngày nào đó. Cách duy nhất mà cha mẹ có thể làm là nhìn thẳng vào thực tế, trò chuyện cởi mở với con, trả lời các câu hỏi của trẻ. Và quan trọng nhất là đừng khiến trẻ cảm thấy sợ hãi hay xấu hổ khi đã trót xem phim khiêu dâm.

1. Đừng phản ứng thái quá

{keywords}
 

Dù sao chuyện cũng đã xảy ra. Dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì cũng không thể đảo ngược lại sự thật đó. Vì thế, bố mẹ phải xử lý chuyện này bằng một trạng thái tâm lý tỉnh táo. Nếu bạn phát hiện con xem phim khiêu dâm, hãy nói rằng việc đó là không phù hợp và bạn nên thảo luận về chủ đề này với con. Nhưng đừng làm với thái độ nóng giận.

Cha mẹ hãy suy nghĩ trước về những điều sẽ nói với con. Sau đó hãy đề cập tới chủ đề một cách đơn giản, bằng ngôn ngữ dễ hiểu để trẻ hiểu được thế nào là khiêu dâm.

2. Thảo luận về chủ đề

{keywords}
 

Trong khi thảo luận, hãy sử dụng đúng những khái niệm sinh lý mà bạn muốn nói. Đây không phải là lúc nói giảm nói tránh. Bằng cách này, bố mẹ đang cho trẻ thấy rằng quan hệ tình dục là một quá trình không cần phải che giấu bằng cách sử dụng những từ ngữ hình ảnh thay thế.

Cuộc thảo luận sẽ gồm 3 bước:

Thứ nhất, hãy nói cho con biết rằng bạn biết về việc con đã tiếp xúc với phim khiêu dâm.

Thứ hai, hãy nói với con rằng chuyện đó là bình thường, con không nên xấu hổ khi thảo luận về tình dục. Hầu như đứa trẻ nào cũng muốn nói về chủ đề này nhưng không biết nói với ai. Là bậc cha mẹ, bạn nên là một trong những người đủ tin cậy để con tìm đến.

Thứ ba, hãy nói với con rằng đó không phải là cách mà quá trình quan hệ tình dục thực sự diễn ra. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn về tình dục. Nhấn mạnh vào khía cạnh cảm xúc của những hành động thân mật.

Thứ tư, hãy thuyết phục con rằng khiêu dâm hiếm khi phản ánh thực tế. Cơ thể con sẽ thay đổi và những thay đổi này sẽ trông không giống như con nhìn thấy trên video.

3. Khuyến khích con đặt câu hỏi

{keywords}
 

Hãy khuyến khích con đặt câu hỏi cho bố mẹ, thay vì hỏi người khác. Hãy trả lời thẳng thắn những câu hỏi đó. Hãy tìm cách sử dụng từ ngữ phù hợp cho những thứ mà con có thể đã nhìn thấy. Nó sẽ giúp bạn duy trì được cuộc thảo luận về vấn đề nhạy cảm này.

Điều quan trọng nhất là đừng khiến trẻ sợ hãi hay xấu hổ. Kể cả bạn làm vậy, trẻ cũng sẽ không dừng xem phim khiêu dâm. Chúng sẽ chỉ khiến bạn không phát hiện ra mà thôi.

4. Hãy nói rõ rằng nếu tiếp tục xem phim khiêu dâm là không ổn

Cuối cùng, đừng quên con bạn chỉ là một đứa trẻ. Vì thế, hãy nhấn mạnh rằng có nhiều thứ hữu ích để xem hơn là phim khiêu dâm. Cũng giống như việc được phép uống rượu bia, đến một độ tuổi nào đó, con có thể xem chúng mặc dù bạn không khuyến khích điều đó.

5. Cắt đứt nguồn tiếp xúc

{keywords}
 

Việc tiếp theo là tìm hiểu xem trẻ đã tiếp xúc phim khiêu dâm từ nguồn nào. Bằng cách sử dụng các biện pháp kỹ thuật, hãy đảm bảo rằng nếu trẻ tiếp tục xem, bạn sẽ biết chuyện đó.

Ngoài ra, bố mẹ cần theo dõi kỹ hơn việc trẻ sử dụng các thiết bị có kết nối mạng và thời gian sử dụng.

Đăng Dương (Theo Asian Parents)

Con bị dụ xem hình nóng, mẹ đập điện thoại rồi ầm ĩ trên Facebook

Con bị dụ xem hình nóng, mẹ đập điện thoại rồi ầm ĩ trên Facebook

Mới đây, câu chuyện một bà mẹ nổi tiếng đăng lên trang cá nhân kể chuyện con mình bị đối tượng xấu dụ dỗ xem hình ảnh nhạy cảm gây xôn xao dư luận.