- Bước vào khoa nhi, BV Ung bướu TP.HCM, những em nhỏ đầu không có tóc ngồi chơi với nhau. Tuổi thơ của các em là những ngày mòn mỏi trong bệnh viện, chờ chữa trị căn bệnh quái ác. 

Căn bệnh ung thư đã cướp đi tuổi thơ của các em. Ở tuổi hồn nhiên đẹp nhất của đời người mà giờ đây các em lại phải đấu tranh với căn bệnh nghiệt ngã từng ngày.

{keywords}
Các em nhỏ đang ngồi chơi đồ hàng ở trong bệnh viện

Em Trịnh Quốc Việt (12 tuổi), quê ở Đắc Lắk bị u thận 9 năm nay và đã phải cắt một bên thận phải. Đáng ra tuổi của em đang học lớp 6 nhưng Việt mới chỉ ở lớp 4 vì phải nghỉ học 2 năm nay đến bệnh viện xạ trị. 

Chín năm ròng rã, gia đình phải chạy vạy làm đủ mọi thứ để lo tiền thuốc men cho em. 

Mẹ Việt tâm sự: “Sinh ra trong gia đình làm nông nghèo ở miền quê nên mỗi lần phải đưa con lên thành phố chữa bệnh chúng tôi vất vả lắm. Mỗi lần mất gần hai mươi triệu, cũng may là cháu đã có bảo hiểm nên mới còn bấy nhiêu. Tôi thì ở viện chăm con, chồng thì ở quê làm cafe, chạy xe ôm và gửi tiền lên đóng viện phí. Căn bệnh quái ác này không biết bao giờ mới hết chúng tôi chỉ biết cố gắng được đến đâu hay đến đó”.

Hoàn cảnh của bé Nguyễn Hải Thiên (4 tuổi) cũng tương tự. Khi nghe kết luận của bác sĩ là bé bị ung thư máu, cả gia đình chỉ biết ôm nhau khóc. Thiên mới bị 3 tháng nay, nhìn tóc rụng từng ngày người thân em không khỏi xót xa.

Gia đình em ở quê khó khăn, bệnh viện yêu cầu đóng 30 triệu họ phải chạy vạy mượn bà con hàng xóm để lo tiền chạy chữa cho con.

{keywords}

Trịnh Quốc Việt (12 tuổi) quê ở Đắc Lắk bị u thận 9 năm nay và đã cắt một bên thận phải. Thay vì đến trường thì 2 năm nay em phải đến bệnh viện để xạ trị.

{keywords}
Ánh mắt em Thiên trong cơn đau nhức.
{keywords}

Bé Phan Thành Công (11 tháng tuổi) quê ở Bình Định, đang ở bệnh viện ung bướu để xạ trị, truyền hoá chất vì bị ung thư cơ mắt. 

{keywords}
Mỗi lần truyền thuốc các em không giấu nổi nỗi sợ hãi.
{keywords}
Các em đã quen nơi đây 
{keywords}
Ánh mắt ngơ ngác của các em nhỏ không một sợi tóc do căn bệnh quái ác đem đến

{keywords}

{keywords}

Mẹ con quanh quẩn trong bệnh viện. Họ quá quen với ven, với ống chích, với bịch máu 350ml .

{keywords}

Hi vọng là liều thuốc quý giá của các bậc phụ huynh đồng hành cùng những đứa con không may mắn. Họ chiến đấu cả chục năm trong bệnh viện. Cứ thế cuộc sống của cha con, mẹ con quanh quẩn ở đây.

{keywords}
Chăm con từ giấc ngủ...
{keywords}
...đến bữa cơm
{keywords}
Có những lúc mẹ, con say trong giấc ngủ để quên đi những mệt mỏi khi sau những giây phút chống chọi với bệnh tật.

{keywords}

Dù cuộc sống là những ngày mòn mỏi trong bệnh viện, chờ chữa trị căn bệnh quái ác nhưng họ không ngừng hy vọng để được sống.

Đinh Quang Tuấn