- Sáng 23/11, gia đình của nạn nhân trong vụ giúp việc bạo hành trẻ em ở Hà Nam đã đưa con gái đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Kết quả từ bệnh viện

Liên quan đến vụ việc bé gái hơn 1 tháng tuổi (sinh ngày 5/10/2017), con của anh A. và chị T.N.P (26 tuổi, TP. Phủ Lý, Hà Nam), bị giúp việc hành hạ, gia đình đã cho cháu bé đi kiểm tra sức khỏe.

Trưa 23/11, bà nội cháu bé, mẹ của anh A. chia sẻ, sáng nay bà vội vàng đến nhà con trai sau khi nghe tin vụ việc.

Ảnh: Ngọc Trang

“Cũng trong sáng nay, gia đình đưa cháu bé lên một bệnh viện tư ở Hà Nội để khám sức khỏe. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận sức khỏe cháu ổn định. Hiện tại, cháu đang ăn, ngủ bình thường”, người phụ nữ này nói.

Trước hành vi của người giúp việc đối với cháu nội, người bà này nhận xét: “Hành động trên là quá dã man”.

"Sau khi khám cho con tôi, bác sỹ cho biết, gia đình cần phải theo dõi sang chấn tâm lý của bé", anh A. chia sẻ thêm.

Theo gia đình, đây không phải là lần đầu tiên người giúp việc này có hành vi bạo hành với bé. Được biết, gia đình anh A. thuê bà H. (SN 1960, Nam Định) qua một trong tâm môi giới việc làm.

Bà H. mới làm việc được gần 2 tháng từ khi chị N.P (vợ anh A) sinh con thứ hai. Hàng ngày, chị N.P ở nhà chăm con, còn bà H. hoặc chồng chị sẽ là người đưa đón bé lớn đi học.

Nhưng mấy ngày gần đây, buổi sáng và chiều chị N.P hoặc chồng thường rời nhà để đưa đón bé thứ nhất đi học. Những lần phải ra ngoài đón bé lớn, sau khi về nhà chị P. phát hiện con gái khóc, mặt đỏ ngầu nên đặt máy quay.

Đến tối 22/11, chị T.N.P đã kiểm tra camera gia đình và bàng hoàng trước hành vi của người giúp việc trên.

{keywords}
Bà H. (Nam Định) người giúp việc trong video bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi

Theo hình ảnh trong clip, khi bé gái khóc, bà H. đã liên tục dùng tay đánh vào lưng, mông bé gái. Sau đó, người này còn tung bé gái rất nhiều lần lên không trung, rồi tiếp tục đánh vào lưng, mặt và chửi bới đứa trẻ vừa hơn 1 tháng tuổi.

Họ cho biết, sau khi bị phát giác, người giúp việc vẫn không thừa nhận hành vi của mình và khẳng định chỉ dỗ cho bé ngủ chứ không hề đánh đập, hành hạ cháu bé.

Hàng xóm có giúp việc tăng cường lắp camera

Nửa ngày sau khi vụ việc trên bị phanh phui, những người dân ở tổ 2, phường Quang Trung vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Bà L.T.D (xin giấu tên), hàng xóm của gia đình cháu bé, cho biết, khoảng 18h ngày 22/11, mọi người dân trong khu phố đều thấy tò mò khi trước cửa nhà anh A. tập trung khá đông người.

Tuy nhiên chỉ khi được xem đoạn video mẹ cháu bé đăng tải trên mạng xã hội, họ mới hiểu rõ sự tình.

{keywords}
Người dân khu phố chưa hết xôn xao về vụ việc. Ảnh: Ngọc Trang

“Tôi nghĩ, người giúp việc đó có vấn đề về tâm lý bởi không ai có thể cư xử như vậy với một đứa trẻ mới hơn 1 tháng tuổi. Tôi xem video mà xót xa. Nó mới 1 tháng tuổi, biết gì đâu mà hành hạ nó như vậy”, bà D bức xúc.

“Tôi còn không dám xem hết đoạn video. Hành vi quá tàn nhẫn. Một người phụ nữ bình thường làm sao có thể làm được những việc khủng khiếp như vậy”, một người phụ nữ khác trong khu phố lên tiếng.

Dứt lời, bà cầm điện thoại gọi điện cho con gái sống ở Hà Nội đang thuê giúp việc phải lập tức xem lại camera để kiểm tra người làm thuê, đang trông cháu cho gia đình.

“Bạn cứ tưởng tượng, một đứa trẻ mới sinh, đầu cổ và tất cả các bộ phận của cơ thể đều đang rất non nớt, vậy mà bà ta tung lên tung xuống đến chục lần. Làm sao đứa bé chịu nổi? Tôi xem mà sởn da gà”, người đàn bà này nói tiếp.

Phía cuối con phố, một nhóm thanh niên cũng túm tụm bên quán nước nói về việc đứa trẻ bị giúp việc đánh đập. Nhiều người còn nhắc nhau, phải lắp camera để theo dõi đề phòng gặp phải người giúp việc tương tự.

Anh Phạm Hưng (thợ xây tại công trình gần nhà cháu bé) cũng mong pháp luật xử lý nghiêm để làm gương cho những trường hợp khác. Theo anh, bạo hành con người đã là một tội ác, bạo hành đứa trẻ mới lọt lòng được hơn 1 tháng thì không thể tha thứ.

Trao đổi với PV VietNamNet về vụ việc đang gây xôn xao dư luận, Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý, cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và đang tổ chức điều tra, xác minh vụ việc.

“Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi vụ việc được làm rõ", ông Lê Đức Tùng khẳng định.

Trưa 23/11, trao đổi với VietNamNet, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh (Hà Nội) cho biết, đối với vụ việc trên, cần căn cứ vào các kết luận điều tra để xem xét hành vi vi phạm.

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, những gì hiển thị trong video cho thấy, người giúp việc có hành vi khá dã man. Hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được, người giúp việc có thể bị truy tố hình sự với mức phạt từ một đến 3 năm tù.

Mẹ bé bị bạo hành ở Hà Nam: 'Chồng bà giúp việc đến xin lỗi chúng tôi'

Mẹ bé bị bạo hành ở Hà Nam: 'Chồng bà giúp việc đến xin lỗi chúng tôi'

Sáng 24/11, trao đổi với VietNamNet, chị N.P cho biết: "Đại diện gia đình bà Hàn gồm chồng, con trai và con dâu đã đến xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe con tôi".

Điều bất ngờ về nữ giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Điều bất ngờ về nữ giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

“Tính cách bà H. hòa nhã, vui vẻ. Mỗi lần bà ấy về quê, tôi đều biếu 100 nghìn đồng tiền xe đi lại nhưng lần nào bà ấy cũng chỉ lấy đúng 60 nghìn (giá vé xe từ Hà Nam về Nam Định)”.

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Sáng 23/11, gia đình của nạn nhân trong vụ giúp việc bạo hành trẻ em ở Hà Nam đã đưa con gái đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Clip ghi cảnh người phụ nữ dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi đang khiến độc giả mạng phẫn nộ.

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được có thể bị phạt theo luật hình sự, với mức án tối đa 3 năm tù.

Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý.

Ngọc Trang - Vũ Lụa