15 ngày sống cùng bố mẹ chồng tương lai ở trời Tây, Trương Phương đã trải qua rất nhiều bất ngờ vì sự khác biệt văn hóa.  

Trong chuyến du lịch đến New ZeaLand để thăm gia đình bạn trai Tây - Nick Mansor, nữ diễn viên Trương Phương đã có cơ hội được tiếp xúc với người thân, bạn bè và sống cùng bố mẹ của bạn trai Tây.

Trong quá trình tiếp xúc và sống chung, sự khác biệt về văn hóa giữa New ZeaLand và Việt Nam đã khiến Trương Phương nhiều lần rơi vào cảnh 'dở khóc, dở cười'.

 {keywords}
Nữ diễn viên Trương Phương

Trương Phương cho biết, tại nhà của bố mẹ Nick Mansor cô đã gặp những em bé là cháu của bạn trai.

“Tôi chơi với bé và thấy rất thích nên đã thơm vào miệng bé. Ngay lập tức, Nick Mansor nhắc tôi. Anh nói, văn hoá của phương Tây là không được thơm vào miệng các em bé để tránh các bệnh truyền nhiễm từ người lớn”- Trương Phương kể.

Đó là “cú sốc” đầu tiên của cô ở xứ người. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô lại gặp thêm một “cú sốc” nữa khi ra ngoài ăn sáng cùng bạn trai.

“Khi ra ngoài ăn sáng, tôi thấy ở bàn bên cạnh có một người phụ nữ lớn tuổi và 1 em bé. Người phụ nữ đang di chuyển khá nhiều đồ ăn và đồ đạc sang một bàn khác để tránh mưa. Thấy vậy, tôi nhanh tay bế em bé sang bàn vì lo nước mưa dính vào em. Nhưng người phụ nữ nhìn tôi với vẻ bất ngờ.

Tôi hỏi Nick Mansor thì anh giải thích rằng, người New Zeland không thích người lạ động vào con hoặc cháu họ. Dù hành động đó là rất tốt và ngọt ngào nhưng vì sự an toàn nên họ dạy các bé từ nhỏ là không nên tiếp xúc với người lạ” - Trương Phương nhớ lại kỷ niệm “ngây ngô” của mình trên đất nước xa lạ.

{keywords}
Trương Phương và cháu của bạn trai ở New Zealand.

Những ngày sau đó, nữ diễn viên đóng trong phim “Thương nhớ ở ai” tiếp tục bị bất ngờ bởi sự khác biệt về văn hóa và ứng xử của nhà chồng tương lai.

“Ở Việt Nam, các cặp đôi thường không dám thể hiện tình cảm với nhau trước mặt bố mẹ. Tuy nhiên ở New Zeland thì khác.

Bạn trai tôi thường xuyên quan tâm yêu thương và chăm sóc tôi trước mặt bố mẹ anh ấy. Tôi nhớ có lần cả nhà đang ngồi xem phim ở sofa, tôi kêu mỏi chân vì đi giày cao cả ngày. Bạn trai tôi liền kéo chân tôi để lên đùi anh ấy rồi bắt đầu xoa bóp giúp tôi. Tôi liền rụt chân vào vì ngại và nói với anh, ở Việt Nam như thế là bất lịch sự với người lớn.

Anh ấy cười to nói, văn hoá phương Tây không giống thế. Em cứ thoả mái. Và anh ấy chia sẻ câu chuyện của tôi cho bố mẹ mình nghe. Bố mẹ anh ấy cũng cười và ngạc nhiên về điều đó”- Trương Phương cho biết.

{keywords}
Trương Phương hạnh phúc bên bạn trai.

Trương Phương còn kể rằng, nhiều lúc cô và bạn trai nói to khiến bố mẹ tưởng Trương Phương đang bị con trai mình quát. Họ lập tức nhắc nhở Nick Mansor phải nhẹ nhàng với cô. Không những thế, họ còn luôn quan tâm đến con dâu tương lai từng chút một như đồ ăn có hợp khẩu vị cô không, cô ngủ có ngon giấc không?...

“Cách ứng xử đó làm tôi có cảm giác vô cùng gần gũi giống như tôi là con gái của ông bà chứ không phải là con dâu tương lai nữa ” - Trương Phương xúc động nói. 

{keywords}
Với mẹ chồng tương lai, Trương Phương cho biết, bà khá tâm lý và tình cảm với cô.

Được yêu chiều và gần gũi là thế, nhưng đi khỏi Việt Nam khoảng 2 tuần thì Trương Phương bắt đầu nhớ nhà và bật khóc ở xứ người. Tuy nhiên, chính sự bộc phát này lại khiến Trương Phương một lần nữa cảm động với tình cảm và hành động ấm áp của bố mẹ chồng tương lai.

“Thú thực, tôi chưa bao giờ xa mẹ tôi lâu tới vậy. Dù đã 30 tuổi nhưng tôi đi công tác ở đâu cũng không bao giờ quá 1 tuần và luôn có mẹ tôi ở bên. Tôi bắt đầu khóc và nói với bạn trai tôi muốn về nhà. Bạn trai tôi nói sẽ mua vé cho tôi về nước sớm vì không muốn tôi buồn. Sau đó chúng tôi xuống nhà để chuẩn bị ăn tối thì bố anh ấy rất tinh ý. Ông hỏi ngay: "Con có ổn không?".

Còn mẹ anh ấy thì ôm tôi vào lòng và nói: "Con gái, mẹ biết con nhớ mẹ con nhưng con sẽ gặp mẹ con sớm thôi. Có mẹ và bố ở đây với con rồi". 

Cảm giác đó rất ấm áp và gần gũi giống như tôi có thêm một gia đình thứ 2 vậy. Vì thế, tôi không thể cầm được nước mắt. Tuy nhiên, đó là những giọt nước mắt vô cùng hạnh phúc” - Trương Phương xúc động nhớ lại.

'Cháy' hàng Tết, nhân viên mậu dịch trốn khỏi cửa hàng

'Cháy' hàng Tết, nhân viên mậu dịch trốn khỏi cửa hàng

"Cận Tết, 'cháy' hàng lương thực, thực phẩm, cậu tôi làm ở mậu dịch phải trốn khỏi cửa hàng vì sợ người thân đến nhờ vả, không giúp đỡ được lại mang tiếng" - ông Hùng Vĩ nhớ lại.

'Cái Tết thật to' ở gia đình cầu thủ Công Phượng

'Cái Tết thật to' ở gia đình cầu thủ Công Phượng

Cũng như nhiều gia đình khác, nhà của Công Phượng những ngày cuối năm tất bật chuẩn bị cho cái Tết thật ấm cúng, đủ đầy.

Kết ngọt ngào của cặp đôi sau thời gian dài bị cô họ ngăn cấm

Kết ngọt ngào của cặp đôi sau thời gian dài bị cô họ ngăn cấm

Cuối chương trình, chàng trai đã cầu hôn cô gái mình yêu bằng câu nói vô cùng lãng mạn: “Yêu đủ rồi, mình cưới nha em”.

Minh Anh