'Nhiều năm sau, ông Wang trở thành người lái taxi và lật tung tìm kiếm thành phố 14 triệu dân trong suốt những giờ làm việc của mình. Ông đặt cả biển trên cửa sổ ô tô, in danh thiếp có thông tin tìm con gái và không ngại trò chuyện với từng vị khách đi taxi về câu chuyện đã xảy ra với gia đình...'.

Wang Mingqing và vợ Liu Dengying khi ấy bán làm nghề bán hoa quả trên con phố Chengdu khi đứa con gái còn đang tuổi chập chững biết đi của họ - Qifeng - biến mất năm 1994.

Wang lúc đó đã để con lại một mình để đi sang quầy hàng xóm đổi tiền trả lại khách. Khi ông quay trở lại, con gái đã biến mất, để lại cuộc tìm kiếm đầy tuyệt vọng trong suốt hơn 2 thập kỷ.

{keywords}
 

 "Con gái chỉ biết họ của chúng tôi và không biết gia đình sống ở đâu", bà Liu nhớ lại trong một chương trình phỏng vấn trên TV đầy nước mắt. "Trong 6 tháng tiếp theo đó, tôi đi bộ khắp nơi còn ông ấy thì đạp xe đạp, đi tìm con gái, như tìm kim dưới đáy bể".

Nhiều năm sau, ông Wang trở thành người lái taxi và lật tung tìm kiếm thành phố 14 triệu dân trong suốt những giờ làm việc của mình. Ông đặt cả biển trên cửa sổ ô tô, in danh thiếp có thông tin tìm con và không ngại trò chuyện với từng vị khách đi taxi về câu chuyện đã xảy ra với gia đình.

Câu chuyện của ông Wang lúc đầu được báo chí địa phương đưa tin sau đó là đài truyền hình quốc gia, nhưng mãi đến tận năm nay, khi cảnh sát phác họa hình ảnh con gái ông Wang trông có thể thế nào khi lớn lên, thì câu chuyện mới gây được sự chú ý đến Qifeng.

Qifeng, hiện 27 tuổi, có tên mới là Kang Ying, đang sống hàng ngàn dặm về phía bắc tỉnh Jilin, được cha mẹ nuôi cho biết họ thấy hình ảnh cô trên phố. Từ lâu cô đã rất tò mò muốn biết về cha mẹ ruột của mình.

Tuần trước, gia đình người lái taxi đã hội ngộ. Khi ôm con gái, ông Wang đã nói: "Từ giờ, cha con ở đây". Những hình ảnh gia đình đoàn tụ gây xúc động lớn cho truyền thông xã hội. "Con không cần phải lo lắng điều gì nữa, cha của con sẽ luôn ở bên hỗ trợ con", ông Wang ngậm ngùi.

Chuyện tình của giang hồ đất Cảng và người vợ mang HIV

Chuyện tình của giang hồ đất Cảng và người vợ mang HIV

Sau những năm tháng tăm tối nhất của cuộc đời, họ đã nỗ lực hàn gắn vết thương lòng và chống chọi với bệnh tật. Sự đồng cảm đã nảy sinh giữa hai tâm hồn chịu nhiều thương tổn.

Trong tình thế chỉ có thể cứu vợ hoặc cứu con, chồng tôi đã không chọn vợ

Trong tình thế chỉ có thể cứu vợ hoặc cứu con, chồng tôi đã không chọn vợ

Bốn tháng trước, trên đường đi làm về tôi không may gặp tai nạn. Khi ngã xuống đường, tôi cảm thấy da thịt mình như bị cào xé, trước khi ngất lịm đi vì đau đớn...

Clip 'cha chiến đấu với thần chết để cứu sống con' khiến dân mạng cảm động

Clip 'cha chiến đấu với thần chết để cứu sống con' khiến dân mạng cảm động

Đoạn clip ghi lại nỗ lực không ngừng nghỉ của một người đàn ông để cứu sống con trai của mình khi cậu bé bị đuối nước đã “gây sốt” cộng đồng mạng về sức mạnh và tình cảm của một người cha đối với con.

Đỡ lễ ăn hỏi người yêu cũ, cô gái khiến nhà trai 'xanh mặt'

Đỡ lễ ăn hỏi người yêu cũ, cô gái khiến nhà trai 'xanh mặt'

'Khi chú rể cùng đoàn nhà trai tiến vào cũng là lúc một bạn nữ trong đội bê tráp bỗng nhiên ôm mặt khóc và chạy vụt đi...', Nguyễn Trung Đức - người làm dịch vụ cho thuê người đỡ tráp cưới hỏi, chia sẻ.

(Theo Dân trí)