{keywords}
Cao Xuanyi hợp tác với các bác sĩ để lấy máu làm xét nghiệm.

Anh Cao Song, 33 tuổi - bố của cậu bé Cao Xuanyi, 10 tuổi cho biết con trai anh đã cùng ông nội vượt hơn 400km đến Tô Châu (Trung Quốc) để xét nghiệm máu xem có thể hiến tuỷ cho mẹ không.

Video quay cảnh Cao Xuanyi được rút 30 ống máu đăng trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc đã thu hút hơn 237.000 lượt thích. Người xem có thể thấy đôi mắt kiên định của Xuanyi khi nhân viên y tế lấy máu từ cánh tay cậu.

“Thằng bé từng rất sợ đau, nhưng lần này biết là để cứu mẹ, nó đã không kêu than một lời nào” - ông bố chia sẻ.

Gia đình anh Cao tới từ tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc. Xuanyi và em trai 3 tuổi đã sống hạnh phúc cùng bố mẹ nhờ một cửa hàng quần áo nhỏ trước khi biến cố ập đến.

Chị Cao Meixia, 33 tuổi, mẹ của Xuanyi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào tháng 7/2020. Từ đó, họ quyết định đóng cửa hàng, để 2 con cho ông bà nội chăm sóc để tập trung vào điều trị ở một bệnh viện Tô Châu.

Họ thuê một căn hộ gần bệnh viện mà không biết rằng nơi đó sẽ là nhà của mình trong 3 năm tới. “Chúng tôi chỉ về nhà gặp các con 6-7 lần trong gần 3 năm” - anh Cao nói.

Sau 5 đợt hoá trị, anh Cao cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy sức khoẻ của vợ đã ổn định. Nhưng bệnh tình của cô lại tái phát vào tháng 12 năm ngoái.

{keywords}
Xuanyi nói rằng mẹ sinh ra mình nên cậu mang ơn mẹ.

Hiện tại, cặp đôi đã sinh thêm một bé nữa. Phương pháp điều trị duy nhất lúc này là cấy ghép tuỷ xương và lựa chọn an toàn nhất là tìm người ghép thành công từ trong gia đình. Sau khi tuỷ xương của anh trai chị Cao được chứng minh là không khớp, anh Cao đã đề xuất bác sĩ kiểm tra tuỷ xương của cậu con lớn Xuanyi.

“Nếu có một lựa chọn khác, tôi sẽ không yêu cầu con tôi làm việc này. Tôi rất đau lòng khi con tôi còn quá nhỏ và gầy gò, mặc dù bác sĩ đảm bảo với tôi rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu”.

May mắn thay, tuỷ xương của Xuanyi rất phù hợp với chị Cao. Hiện tại, cậu bé đang ở nhà, chờ bệnh viện gọi tới để thực hiện ca phẫu thuật. Trong khi chờ đợi, Xuanyi phải giữ sức khoẻ trong tình trạng tốt nhất.

“Vì mẹ đã sinh ra cháu nên cháu mang ơn mẹ. Cháu muốn mẹ được về nhà để cháu sống vui vẻ mỗi ngày”.

Trước câu chuyện cảm động này, nhiều người đã rơi nước mắt và dành lời khen cho Xuanyi.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Bé gái khóc nấc, xin bác sĩ 'cho mẹ thở oxy' nhưng không kịp

Bé gái khóc nấc, xin bác sĩ 'cho mẹ thở oxy' nhưng không kịp

Vị bác sĩ tình nguyện chia sẻ câu chuyện bé 8 tuổi gọi điện cầu xin anh và mọi người cấp cứu mẹ đang trong cơn hấp hối. Nhưng điều kỳ diệu đã không thể xảy ra.