Đúng như dự đoán, sau mỗi tháng, anh thường chuyển tiền cho một tài khoản lạ. Lúc kiểm tra tôi sốc khi biết người nhận số tiền đó không ai khác chính là người yêu cũ của anh.

Cách đám cưới 4 ngày, nhà gái bất ngờ hủy hôn

Chỉ còn bốn ngày nữa là đám cưới diễn ra, vậy mà bỗng nhiên nhà gái không cho cưới nữa. Bạn gái thì tắt điện thoại và không một lời giải thích...

Sau 2 năm yêu nhau ngọt ngào, chúng tôi quyết định tiến đến hôn nhân trước sự ủng hộ của hai bên gia đình. Bạn bè nhiều người ganh tị vì tình yêu của hai đứa. Anh là một người đàn ông lịch lãm và thành đạt.

Hơn 30 tuổi nhưng anh đã đương chức giám đốc một chi nhánh của công ty ở Hà Nội, còn tôi là một giáo viên dạy tiểu học và đã biên chế nhà nước. Cuộc sống sau hôn nhân rất êm đềm và bình lặng. 

Chúng tôi có con, một cháu trai kháu khỉnh và ngoan ngoãn. Anh cứ ngày ngày đi làm, chiều về bên vợ con, chia sẻ việc bếp núc, tối tối hai vợ chồng thường dắt con đi dạo ở công viên gần nhà.

Anh vốn là người đàn ông sống rất khéo và biết quan tâm đến người thân. Hai họ không ai chê trách anh điều gì vì anh biết đối nhân xử thế. Với bạn bè anh cũng vậy, anh sẵn sàng giúp đỡ và đôi khi còn thể hiện chi tiêu thái quá khi đi với nhóm. 

Tuy nhiên, sự thay đổi của anh gần đây khiến tôi sinh nghi. Thay vì có những món quà giá trị tặng vợ trong các dịp lễ hay ngày sinh nhật, thì bây giờ anh gom lại và chỉ tặng bó hoa đơn thuần. Thay vì những ngày đó gia đình tôi thường ra ngoài ăn uống thì anh lại nhắc nhở vợ mua đồ về nhà cho đỡ tốn kém.

{keywords}

Hình minh họa

Chuyện lo cho hai bên gia đình, anh cũng không còn sát sao như trước. Khoản tiền biếu bố mẹ mỗi tháng đều bị rút bớt đi. Những tín hiệu này khiến tôi tò mò và muốn biết điều gì đang xảy ra. Tôi thuê người theo dõi anh và chỉ trong một tuần đã có kết quả.

Những bức ảnh chụp anh đến một khu nhà trọ và nấu ăn cùng một người phụ nữ khiến tôi chết lặng. Dù vậy, tôi cố trấn tĩnh kiểm tra tài khoản ngân hàng của anh và thêm một lần nữa tôi ngỡ ngàng khi thấy mỗi tháng, một khoản tiền lớn được chuyển đến số tài khoản lạ. Sau khi tìm hiểu tôi mới biết số tài khoản đó không của ai khác, đó là của người yêu cũ của anh.

Lồng ngực nhói lên cảm giác bị phản bội. Trưa hôm đó, tôi đến nhà người phụ nữ kia nhưng tôi không vào ngay. Đúng như dự đoán, chỉ mấy phút sau Thắng đến. Họ tươi cười với nhau rất vui vẻ. Bát cơm trên tay anh rơi xuống khi thấy tôi đứng trước cửa phòng. Tôi hét lên trong đau đớn và tuyệt vọng: “Hai người định lừa dối tôi đến bao giờ”?

Anh vội chạy ra ôm chặt tôi xin được giải thích: “Em, xin em hãy nghe anh nói. Số phận Loan rất tội nghiệp. Mẹ Loan đau ốm ở quê, còn Loan cũng mới mất việc, hiện giờ chưa đi làm ở đâu cả. Cô ấy cần anh giúp đỡ. Anh xin em hãy tin anh”.

“Được, nếu anh vì thương hại cô ta, vậy tại sao anh phải giấu tôi?”.

Trước câu hỏi của tôi, Thắng ngỡ ngàng mà không nói thêm được lời nào. Bất chợt bình tĩnh lại, tôi bỗng thấy mình đang đẩy chồng ra xa mình, đó là một điều vô cùng nguy hiểm. Tôi hắng giọng nói thêm trước khi bước ra khỏi căn phòng trọ.

"Nếu anh còn nghĩ đến tôi và con, thì hãy về nhà và chúng ta cần nói chuyện nghiêm túc. Nếu bây giờ anh không về thì tôi và anh coi như chấm dứt từ đây".

Tôi quay đi thật nhanh và cảm thấy yên tâm thêm một chút nữa khi thấy anh hộc tốc đi theo ra xe về nhà.

Về đến nơi, Thắng vẫn giọng giải thích rằng giữa anh và Loan không có gì. Cô ấy khó khăn và cần anh giúp đỡ…

Tôi bình tĩnh phân tích sự việc. "Dù có thế nào thì anh cũng là kẻ phản bội, lừa dối mẹ con tôi.

Nếu anh và cô ta không có gì thì tại sao phải dấu vợ con. Tại sao giúp đỡ thôi suốt gần 1 năm trời mỗi tháng anh chi đến gần hai chục triệu cho họ. Anh có nghĩ cho cảm xúc của tôi không? Tại sao chỉ giúp đỡ thôi mà anh phải ăn cơm với cô ta ở đó?

Nếu là giúp đỡ thực sự, anh không nên giấu tôi…".

Sau một hồi tôi như xả ra hết nỗi bực dọc của mình, Thắng chỉ im lặng nói một câu: “Anh xin lỗi”. Quá mệt mỏi và có vẻ câu chuyện không đi đến đâu. Tôi nói câu cuối cùng để kết thúc mọi thứ.

“Đã đến nước này, tôi cho anh được chọn. Một là mẹ con tôi, hai là cô ta”.

Nói rồi tôi đi gấp đồ của hai mẹ con bỏ vào vali còn anh vội vàng năn nỉ tự hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ ấy và mong được tôi tha thứ…

Kể từ đó, thỉnh thoảng tôi lại thuê người theo dõi kiểm tra chồng mình nhưng anh không còn biểu hiện tái phạm nữa. Tôi đã cắt đuôi tình cũ của chồng tôi như vậy đấy các chị em ạ.

(Theo Dân Việt)