- Tôi khóc đến cạn nước mắt suốt hai ngày qua. Bây giờ tôi không biết phải giải quyết thế nào khi chồng sắp cưới đã phản bội tôi trong lúc đám cưới chỉ còn 5 ngày nữa là diễn ra.

Tôi và anh bằng tuổi nhau. Chúng tôi yêu nhau đã tròn 9 năm. Cả hai gia đình đều ngầm coi chúng tôi là con cái từ 2, 3 năm trở về trước. 

Chúng tôi cũng đã định tổ chức đám cưới sớm hơn. Tuy nhiên vì tính chất công việc và yêu cầu của cơ quan, bạn trai tôi phải đi học ở Pháp trong thời gian 1,5 năm. Tháng 3 vừa rồi, anh trở về Việt Nam.

Hai gia đình chúng tôi đã đi lại xin phép. Lễ ăn hỏi cũng diễn ra từ cách đây 3 tuần. Ảnh cưới cũng chụp và đăng tải công khai trên trang facebook cá nhân. Thiệp mời cưới cũng đã được phát đến tận tay các anh em bạn bè, đồng nghiệp…

Tóm lại, mọi khâu chuẩn bị cho đám cưới diễn ra vào tuần tới đều đã xong xuôi. Ấy vậy mà cách đây 2 ngày, bạn trai tìm đến tôi. Anh vò đầu bứt tai và cầu xin tôi giúp anh.

Anh bảo, cách đây hơn một tháng, trước lễ ăn hỏi của chúng tôi, đám đồng nghiệp trong công ty bắt anh phải tổ chức cuộc liên hoan chia tay đời độc thân.

Cuộc liên hoan kéo dài từ 5 giờ chiều đến tận 1 giờ sáng. Sau đó, vì quá say, mọi người trong công ty không cho anh tự đi xe về mà giao cho một nữ đồng nghiệp ở cùng đường chở anh về. 

Không ngờ, cô ấy không đưa anh về nhà mà đưa thẳng về phòng trọ của cô ấy. Kết quả, cô ấy đã có thai và bây giờ đang bắt bạn trai tôi phải chịu trách nhiệm.

{keywords}
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tôi nghe từng lời anh nói mà đau đớn như thể trái tim đang tan ra từng mảnh. Tôi khóc suốt mấy ngày trời. Hôm sau tôi điện thoại cho người con gái ấy rồi hẹn gặp. Hóa ra cô đồng nghiệp ấy không phải ai xa lạ mà là người đã từng khiến tình yêu của chúng tôi nhiều lần chao đảo.

Cô ấy khá xinh đẹp và cực kỳ say mê bạn trai tôi. Vài năm trước, biết anh đã có người yêu nhưng cô ấy vẫn lả lơi và chèo kéo anh ấy. Có đôi lần, chúng tôi giận nhau, cô ấy biết và đã tận dụng cơ hội một cách triệt để. Tuy nhiên bạn trai tôi là người chung thủy vì thế phần thắng cuối cùng vẫn thuộc về tôi. 

Trong cuộc nói chuyện với tôi, cô ấy bảo, khi biết chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới, cô ấy đã nói với bạn trai tôi rằng cô ấy sẽ chấp nhận là người đi bên cạnh cuộc đời anh, không cần danh phận. Thế nhưng bây giờ cái thai đã được hơn một tháng, cô ấy nghĩ đến con nhiều hơn. Cô ấy không muốn con mình sinh ra không có cha. Vì thế cô ấy sẽ làm mọi cách để giành cha về cho con.

Cô ấy còn bảo, dù chúng tôi đã làm lễ ăn hỏi nhưng chúng tôi chưa đăng ký kết hôn. Vì thế về luật pháp chồng tôi vẫn là người đàn ông độc thân. Anh ấy phải có trách nhiệm với cô ấy và đứa con đang hình thành trong bụng kia.

Cô ấy nói một cách dứt khoát và mạnh mẽ khiến tôi thấy lo sợ và chán nản. Tôi không biết mình phải làm gì nữa? Tôi có nên quyết chiến với cô ấy một lần để giành giật lại tình yêu suốt 9 năm qua của chúng tôi hay không?

Lê Hương (Hà Nội)