- Câu chuyện tình yêu của vợ chồng cô giáo trẻ tuy đầy sóng gió nhưng họ vẫn nắm tay nhau đi đến hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đó là câu chuyện của vợ chồng anh Nguyễn Đình Thành (1987, quê Hà Tĩnh) và chị Hà Thị Hằng (1989, quê Thanh Hóa). Họ yêu nhau từ lúc còn là sinh viên trường Đại học sư phạm Huế. 

Tình yêu của họ gặp khá nhiều trắc trở. Khi anh Thành học đại học năm nhất thì cha bị ung thư qua đời. Bố mẹ chị Hằng dù thương chàng trai hiếu học nhưng nghĩ đến tương lai con gái mình nên phản đối chuyện tình cảm.

{keywords}
Vợ chồng anh Thành có tình yêu đẹp từ thời sinh viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ra trường anh chị xin việc ở Huế không được, chị Hằng đành về Thanh Hóa làm giáo viên dạy văn cấp 3 theo sự sắp đặt của gia đình. Còn anh ở lại Huế lập nghiệp với những dự định dang dở.

Năm 2012,  mẹ anh đột ngột mất vì tai nạn giao thông. Lúc này, anh thực sự suy sụp. Nghe bạn bè báo tin mẹ anh mất, chị Hằng xin phép gia đình cho chị vào Hà Tĩnh. Thấy con gái khóc cạn nước mắt, đau đớn đến tiều tụy, xác xơ, bố mẹ chị biết có giữ cũng chẳng được. 

Về phần anh Thành, anh đã nghĩ buông tay để chị đi tìm hạnh phúc khác, đặc biệt là khi cuộc sống bấp bênh, mẹ qua đời… Về quê chịu tang mẹ, anh ngỡ ngàng khi thấy chị. Anh tìm cách cự tuyệt người yêu để chị sớm tìm hạnh phúc khác nhưng chị không đồng ý.

Chị nói với anh, chị đã chịu khổ nhiều rồi, có khổ thêm cũng không sao, miễn là họ được ở bên nhau. Chuyến xe cuối cùng rời Hà Tĩnh khi trời nhập nhoạng tối đã đưa anh chị về Huế - nơi họ từng đến với nhau.

Thời gian này, ban ngày anh đi viết bài cộng tác với báo chí. Anh làm đủ các việc từ dán tờ rơi, vá xe, bán bình nước… mục đích để duy trì cuộc sống. Đến tối anh lại đi làm gia sư kiếm thêm thu nhập.

Còn chị xin đi dạy hợp đồng ở Huế với mức lương hơn một triệu đồng, cách chỗ trọ 20 km. Chị cũng xin đi dạy kèm vào buổi tối và cuối tuần.

Cả ngày lao đầu vào công việc mưu sinh, có lúc anh chị chỉ nhìn thấy nhau khi đồng hồ đã điểm 12 giờ đêm. Có ngày, chưa nhận lương, trời mùa hè nóng nực, trong túi anh chị chỉ còn 500 đồng tiền lẻ, anh đi mua đá về uống thay cơm.

Cứ như vậy, anh chị nương tựa nhau qua những nhọc nhằn… chờ đợi ngày về chung một nhà. Mỗi lần anh nắm tay chị đi qua những tiệm áo cưới. Nhìn bộ váy cưới trắng lộng lẫy, đôi mắt chị ánh lên niềm hạnh phúc.

Những lúc đó, anh chỉ im lặng ngắm khuôn mặt chị, anh tự nhủ với lòng phải cố gắng thật nhiều.

{keywords}
Ảnh cưới của vợ chồng anh Thành. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ước mơ đám cưới của anh chị sắp chạm tầm tay thì tai họa ập xuống. Một lần đi dạy thêm về, chị bị một chiếc xe đâm phải. Đang đi làm thêm, nhận được tin anh phi như bay về chỗ chị, lòng như lửa đốt.

Anh đưa chị vào viện, bác sĩ nói trường hợp của chị rất nguy hiểm vì chị bị dập lá lách, vỡ thành ruột. Bác sĩ chỉ định phải mổ gấp nếu không chị sẽ khó giữ được mạng sống.

Chi phí mổ quá lớn nên anh phải vét sạch những đồng tiền trong người tạm ứng viện phí. Anh tiếp tục chạy đôn đáo vay mượn khắp nơi và cầm cố thêm chiếc xe máy mới đủ tiền phẫu thuật.

Giọng nghẹn ngào, anh kể: "Cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng, tôi đếm từng giây từng phút trôi qua mà cảm giác lồng ngực vỡ vụn. Tôi sợ mình sẽ mất đi người con gái tôi yêu thương nhất… ".

May mắn, ca phẫu thuật thành công, anh chạy vào khẽ nắm bàn tay chị. Bàn tay đã ủ ấm anh, vực anh dậy lúc yếu đuối nhất của cuộc đời. Giờ bàn tay ấy nằm đó, thiêm thiếp đi mệt mỏi khiến lòng anh đau nhói.

Chi phí phẫu thuật và nằm viện của chị ngốn sạch toàn bộ số tiền để dành cho đám cưới. Chị vừa xuất viện là anh lao vào cày cuốc trả nợ…

Sau lần chứng kiến anh chăm sóc con gái mình trong bệnh viện. Bố mẹ chị cảm động trước tấm chân tình của anh, họ không những đồng ý mà còn hỗ trợ anh chị tiền tổ chức cưới.

Cuối năm đó, chị thành cô dâu xinh đẹp trong ngày vui nhưng ngập tràn nước mắt. Giọt nước mắt của hạnh phúc, của bao tủi hờn sau nhiều biến cố trong cuộc sống.

{keywords}
Hạnh phúc viên mãn của vợ chồng anh Thành khi sắp đón con đầu lòng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đón chị về nhà, nơi có di ảnh của cha mẹ, lòng anh nghẹn lại. Phải chi cha mẹ còn sống, có lẽ đám cưới của anh sẽ trọn vẹn hơn.

Khi về sống chung, kinh tế khó khăn cộng với việc chị bị sảy thai gây ra nhiều áp lực. Đôi lần vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, anh bỏ ra ngoài uống cà phê cho khuây khỏa rồi về nhà chủ động ôm vợ làm lành.

Anh nói: “Bao nhiêu việc đã trải qua, tôi không muốn cô ấy phải khóc thêm nữa. Cô ấy buồn tim tôi như ai cào xé vậy”. Hiện tại cuộc sống của anh chị đã ổn định hơn xưa, sắp tới tổ ấm của họ sẽ chào đón thành viên mới.

“Tôi nghĩ những gian khó đã qua chính là động lực để vợ chồng tôi vươn lên trong cuộc sống. Quan trọng mình đừng bao giờ gục ngã trước số phận”, anh Thành chia sẻ.

10 câu nói của mẹ vợ khiến mẹ chồng phải suy ngẫm

10 câu nói của mẹ vợ khiến mẹ chồng phải suy ngẫm

Con dâu đẻ, chị có thể không cần giúp đỡ khi nó chăm sóc con, cũng có thể nói chị không có nghĩa vụ đó.

Cậu bé 4 tuổi òa khóc trước chia sẻ của mẹ kế trong hôn lễ

Cậu bé 4 tuổi òa khóc trước chia sẻ của mẹ kế trong hôn lễ

Sau khi nghe những lời chia sẻ chân thành của người mẹ kế trong đám cưới, cậu bé 4 tuổi bỗng òa khóc nức nở.

Nhật Linh